Cựu Tổng thống Mandela trong tình trạng nguy kịch

24/06/2013 - 07:10

PNO - PNO – Phủ tổng thống Nam Phi hôm 23/6 cho biết, cựu Tổng thống nước này, ông Nelson Mandela, đang trong tình trạng nguy kịch, sức khỏe của ông trong bệnh viện đã đột ngột suy giảm mạnh.

Cuu Tong thong Mandela trong tinh trang nguy kich

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - Ảnh: AFP

"Tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Nelson Mandela, người đang điều trị tại bệnh viện ở Pretoria, đã trở nên nguy kịch", phát ngôn viên của Phủ tổng thống Mac Maharaj cho biết sau 16 ngày ông Mandela nhập viện để điều trị nhiễm trùng phổi.

Ông Mandela, 94 tuổi với sức khỏe rất yếu, trước đây từng được cho là trong tình trạng “nghiêm trọng”, nhưng ổn định.

Tuy nhiên, sau hơn hai tuần điều trị tích cực tại Bệnh viện Tim thuộc Trung tâm y khoa Pretoria (Nam Phi), tình trạng của ông được cho là đã xấu đi vào cuối tuần qua.

Tổng thống Jacob Zuma đã đến thăm ông Mandela tối 23/6 và được các bác sĩ thông báo rằng “tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống đã diễn biến nguy kịch trong 24 giờ qua".

Ông Mandela trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi vào năm 1994, ông sắp sửa ăn mừng sinh nhật thứ 95 của mình vào ngày 18/7 sắp tới.

Ông đã phải nhập viện bốn lần kể từ tháng 12/2012, chủ yếu cho căn bệnh phổi đã đeo đuổi ông trong nhiều năm.

Tổng thống Zuma cam kết với người dân Nam Phi rằng đội ngũ y tế nước này sẽ làm tất cả để cứu mạng sống của nhà lãnh đạo đáng kính.

Cùng đến bệnh viện thăm ông Mandela với Tổng thống Zuma có Phó chủ tịch đảng ANC cầm quyền Cyril Ramaphosa. Tại bệnh viện, họ đã gặp bà Graca Machel, vợ của ông Mandela, và thảo luận về tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Mandela.

THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI