Cứu sống bé trai 5 tuổi bị mắc kẹt gần 3 ngày dưới đống đổ nát động đất ở Indonesia

24/11/2022 - 10:08

PNO - Hôm 23/11, lực lượng cứu hộ đã kéo bé Azka (5 tuổi) ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất, cậu bé sống sót nhờ được bảo vệ bởi một tấm nệm.

Xem clip:

 

Theo các quan chức cứu hộ Indonesia, trận động đất đã khiến 271 người thiệt mạng, và khoảng 40 người mất tích. Hiện mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất đang gây khó khăn và làm gián đoạn việc cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân. 

Hôm 23/11, các lực lượng cứu hộ cảnh báo rằng thời gian không còn nhiều cho các nạn nhân bị mắc kẹt. Tuy nhiên, đã có một niềm vui nhỏ trong ngày, khi tiếp tục tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã kéo một cậu bé 5 tuổi ra khỏi đống đổ nát, cậu bé sống sót nhờ được bảo vệ bởi một tấm nệm.

Trong một video về cuộc giải cứu do sở cứu hỏa địa phương đăng, bé Azka tỏ ra tỉnh táo và bình tĩnh khi được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Salman Alfarisi, 22 tuổi - người họ hàng Azka - cho biết Azka đã ổn, không bị thương, đồng thời cho biết thêm mẹ cậu bé đã qua đời. Salman đang ở cùng Azka trong một chiếc lều tạm ở bãi đậu xe của bệnh viện. “Bác sĩ nói em ấy yếu chỉ vì đói. Nhưng em ấy muốn về nhà ngay bây giờ. Em đang đòi gặp mẹ" - Salman Alfarisi nói.

Cậu bé, năm tuổi, được giải cứu ba ngày sau trận động đất ở Indonesia
Cậu bé Azka được giải cứu an toàn

Trận động đất mạnh 5,6 độ richter hôm 21/11 đã gây ra thiệt hại lớn ở thị trấn Cianjur, vùng núi cách thủ đô Jakarta khoảng 75km về phía nam, hơn 270 người đã chết và 40 người vẫn đang mất tích.

Các nỗ lực phục hồi tập trung vào Cugenang, một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi có ít nhất một ngôi làng được cho là đã bị chôn vùi dưới một trận lở đất.

Ông Henri Alfiandi - người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ - cho biết, máy bay trực thăng đã thả thức ăn và nước uống xuống 2 ngôi làng mà lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Ông nhận định, cơ hội để những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sống sót ngày càng mong manh và nguy cơ dư chấn gây ra nhiều vụ lở đất hơn trên các sườn dốc ngập nước mưa đã khiến các đội tìm kiếm phải trì hoãn công việc.

“Vì trận động đất khá mạnh và trời mưa nên chúng tôi sợ sẽ có lở đất” - ông nói - “Nhưng chúng tôi đã tiếp tục việc sơ tán ngay bây giờ".

Cô Ai Nurjanah, 48 tuổi, cho biết cô đã bị mắc kẹt dưới lớp bê tông khoảng 15 phút sau trận động đất, trong khi tìm cách che chắn cho đứa con gái 4 tuổi bên dưới. Họ đang ngủ trưa thì trận động đất xảy ra.

“Tôi tiếp tục kêu cứu cho đến khi không thể nói được nữa. Con gái tôi đã khóc và nói "Mẹ ơi, trời tối quá, con không thở được" - cô nói.

Các quan chức cho biết đã có hơn 170 dư chấn, trong đó có một trận mạnh 3,9 độ vào chiều  23/11. 

Indonesia là một trong những quốc gia thường hay xảy ra động đất nhất thế giới, đất nước này thường xuyên ghi nhận các trận động đất mạnh ngoài khơi, nơi có các đường đứt gãy chạy qua.

Trận động đất hôm 21/11 đã tấn công một khu vực đông dân cư ở độ sâu nông chỉ 10km.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI