Ít nhất 46 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương trong trận động đất làm rung chuyển Indonesia

21/11/2022 - 17:02

PNO - Hôm 21/11, các quan chức thảm họa Indonesia cho biết, có ít nhất 46 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau trận động đất mạnh 5,6 độ richter làm rung chuyển Tây Java.

 

Mọi người chờ đợi ngoài trời giữa lo ngại về dư chấn tại một khu kinh doanh ở Jakarta, sau trận động đất ở Tây Java, vào ngày 21 tháng 11 năm 2022. ẢNH: EPA-EFE
Nhiều người dân vẫn còn đứng ngoài chờ đợi vì lo ngại về dư chấn tại một khu kinh doanh ở Jakarta - Ảnh: AFP

Trận động đất ở huyện Cianjur, Tây Java, xảy ra lúc 13g21 giờ địa phương. Rung chấn mạnh kéo dài từ 10 đến 15 giây khiến người dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nhà.

“Đã có 46 người đã chết ở Cianjur, hàng trăm người khác bị thương... chúng tôi đang tiếp tục cập nhật số liệu và số nạn nhân dự kiến ​​sẽ tăng lên”, Suharyanto, Cơ quan Quản lý Thảm họa Indonesia (BNPB) cho biết.

Nhiều đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người khóc, hoảng loạn, trong đó có trẻ em, một số người bị chảy máu do vết thương ở đầu. Nhiều ngôi nhà và tòa nhà cũng bị sập.

gười dân địa phương đi ngang qua một ngôi nhà bị hư hại do hậu quả của trận động đất 5,6 độ richter làm rung chuyển tỉnh Tây Java của Indonesia, vào ngày 21/11/2022. ẢNH: CƠ QUAN QUẢN LÝ THIÊN TAI CỦA INDONESIA
Người dân địa phương đi ngang qua một ngôi nhà bị hư hại do hậu quả của trận động đất 5,6 độ richter

Rung lắc kéo dài vài giây cũng được cảm nhận ở các huyện xung quanh Tây Java bao gồm Sukabumi, Bogor và Bandung, và ở thủ đô Jakarta cách đó khoảng 100km về phía bắc. Một số cư dân Jakarta nói rằng họ cảm thấy các tòa nhà rung chuyển, cửa sổ kêu lạch cạch và đồ đạc di chuyển.

BNPB cho biết: “Cư dân ở một số khu vực này (chẳng hạn như Jakarta) đã cảm nhận được các trận động đất có cường độ từ yếu đến mạnh.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI