Cưới vợ đáng tuổi con cháu

02/07/2021 - 10:39

PNO - Lý Long Cơ, Trương Kỷ Trung, Trương Nghệ Mưu đều vừa bước sang tuổi 70. Họ đều kết hôn với vợ kém rất nhiều tuổi.

Lý Long Cơ                                                                         

Mới đây, tài tử Lý Long Cơ bất ngờ công bố danh tính bạn đời. Trước nay, ông rất kín tiếng về đời tư. Vợ ông là Chris Wong (30 tuổi) là họa sĩ, kém ông 40 tuổi. Hiện, họ đang sống tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Năm 2019, giới truyền thông đã bắt gặp Lý Long Cơ xuất hiện cùng một cô gái trẻ đẹp, có nhiều biểu hiện thân mật. Ông bảo vợ đang ở quê nhà, và nói rằng "chỉ là phạm lỗi như bao người đàn ông khác". Nhưng bất ngờ, cô gái này lại là Chris Wong.

Ông cho biết từng làm mẫu để vợ vẽ chân dung. Vợ là người hâm mộ ông, từng xem nhiều phim ông đóng, mua đĩa nhạc. Cô Chris có nhiều năm sinh sống, làm việc tại Mỹ. 

Lý Long Cơ và vợ trẻ kém 40 tuổi
Lý Long Cơ và vợ trẻ kém 40 tuổi

Vợ trẻ trong mắt ông chu đáo, giỏi giang. Năm ngoái, cô mang thai, nhưng bị sẩy. Họ vẫn mong có con, nhưng không quá áp lực. Lý Long Cơ thường đưa vợ đi đóng phim cùng. Ông sợ ra đi trước vợ nên đã chuyển 7 bất động sản cho cô Chris sỡ hữu.

“Tôi giờ đây đã ở tuổi lên lão, không thể nào mãi mang mọi thứ theo bên mình. Làm vậy nhằm phòng khi tôi đi trước, để lại tài sản đảm bảo cuộc sống cho cô ấy”, ông chia sẻ.

Lý Long Cơ từng đóng nhiều phim như: Thần điêu đại hiệp (1983), Chung Vô Diệm, Dương gia tướng (1985), Chân tình, Tây du ký (1996), Ỷ thiên đồ long ký (2000), Thâm cung kế (2018)…

Trước cuộc hôn nhân này, ông từng đổ vỡ 2 lần. Thập niên 70, ông cưới vợ lần đầu, có 3 con. Sau khi ly hôn, ông tái hôn nhưng giữ kín danh tính vợ. Khi được hỏi đã ly hôn người vợ thứ hai khi nào mới tiến đến mối quan hệ này ông không trả lời.

Có nguồn tin cho biết cả hai quen nhau cách đây hơn 4 năm. Ban đầu, họ giữ quan hệ tiền bối - hậu bối, sau đó nảy sinh tình cảm. Một bộ phận dư luận tỏ ra không có thiện cảm với mối quan hệ này, vì họ cho rằng Lý Long Cơ bỏ vợ để đến với tình trẻ.

Trương Kỷ Trung                                                               

Đạo diễn Trương Kỷ Trung năm nay 70 tuổi. Vợ ông là Đỗ Tinh Lâm, kém nam đạo diễn 31 tuổi. Trong dịp sinh nhật cuối tháng 5 vừa qua, ông nói hạnh phúc lớn thời điểm này là có vợ con bên cạnh.

Trương Kỷ Trung công bố thông tin kết hôn với vợ trẻ hồi tháng 9/2020. Nhưng, họ đã kết hôn từ tháng 3/2017. Hai người có hai con chung. Con lớn hơn 2 tuổi, còn con nhỏ chào đời tháng 9/2020.

Ông khen vợ chu đáo, biết chăm lo trong ngoài cho gia đình. Nhưng một bộ phận dư luận cho rằng Đỗ Tinh Lâm lấy ông chỉ vì tiền. Ông hiện sở hữu khối tài sản lên đến 46 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).

Trương Kỷ Trung cùng vợ và các con
Trương Kỷ Trung cùng vợ và các con

Nam đạo diễn từng tức giận đáp trả: “Bây giờ tôi đăng gì trên mạng xã hội, mọi người đều nói sang chuyện tiền cả phải không?”, “Các người rảnh rỗi quá và đố kỵ nên mới viết những câu như thế”…

Trước cuộc hôn nhân này, ông từng đổ vỡ một lần. Trương Kỷ Trung quen Phàn Minh Hạn từ 1998, đến 2005 mới kết hôn. Nhưng chỉ 1 năm sau, họ ly thân và hoàn tất thủ tục ly hôn năm 2016. 

Trương Kỷ Trung nói vợ cũ có quan hệ ngoài luồng với con nuôi, nhưng cô phủ nhận. Còn Phàn Minh Hạn nói nam đạo diễn lăng nhăng, yêu trợ lý là Đỗ Tinh Lâm. Ngoài ra, cô này còn tố chồng khinh thường mình, xem trọng vật chất.

Đỗ Tinh Lâm từng là nghiên cứu sinh tại Pháp. Cô cũng đổ vỡ một lần, có con trai riêng.

Trương Kỷ Trung được mệnh danh là trùm phim kiếm hiệp. Ông từng góp mặt trong nhiều sản phẩm nổi danh như: Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng xạ điêu, Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp, Ỷ thiên đồ long ký, Hiệp khách hành... 

Những năm gần đây, ông ít đóng phim, làm phim, tập trung thời gian cho gia đình, làm vườn.

Trương Nghệ Mưu 

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng cùng sinh năm 1951. Ông từng có cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm vào những năm 1970, 1980, sau đó đổ vỡ vì ông yêu Củng Lợi, nhưng họ cũng không thành đôi.

Vợ hiện tại của ông là Trần Đình, sinh năm 1981, kém ông 30 tuổi. Trần Đình từng là vũ công. Nam đạo diễn từng giấu kín chuyện kết hôn với vợ trẻ. Năm 2013, ông mới thừa nhận sau khi bị phạt 7,5 triệu NDT vì sinh nhiều con hơn quy định.

Họ sống bên nhau nhiều năm trước khi đăng ký kết hôn năm 2011. Hiện, họ có 3 con chung: Trương Nhất Nam (20 tuổi), Trương Nhất Đinh (17 tuổi) và Trương Nhất Kiều (15 tuổi). 

Con trai lớn nối nghiệp Trương Nghệ Mưu, hiện được xem là một trong những hạt giống tốt của làng giải trí Trung Quốc. Con gái ông sớm bộc lộ năng khiếu vẽ tranh, chơi đàn, viết thư pháp, múa ballet, đã có 2 quyển truyện tranh được phát hành.          

Trương Nghệ Mưu cùng vợ và 3 con
Trương Nghệ Mưu cùng vợ và 3 con

Cả hai ít xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện giải trí, cũng không đưa con đi cùng vì muốn con có tuổi thơ yên bình như bao người. Trần Đình tiết lộ gia đình lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Cô chủ yếu ở nhà chăm con, chăm sóc cha mẹ. Cô đảm đang, nấu ăn ngon nhờ học hỏi từ mẹ.

Nổi tiếng trong làng giải trí nhưng về nhà, đạo diễn họ Trương vẫn phụ giúp việc nhà với vợ, đi chợ, nấu ăn. Do đặc thù việc làm nên mỗi năm họ lại đón sinh nhật của nhau, của các con ở nhiều nơi khác nhau. Dịp tết, cả gia đình sẽ cố gắng quây quần.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI