Cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa hai người cha

02/04/2021 - 11:42

PNO - Khi bắt tay chào tạm biệt, Luke nói một câu khiến cha nuôi của Jacob không thể nào quên: “Hãy chăm sóc con trai cho tôi nhé”. Noah siết chặt tay Luke và nói: “Tôi hứa”.

Anh Noah Smith đã nghĩ sẽ không bao giờ biết mặt cha ruột của cậu con trai nhỏ, cho đến một ngày anh nhận cuộc điện thoại đặc biệt...

Cú điện thoại gọi đến vào một ngày âm u, lúc anh đang vội vã ăn trưa. Nhân viên xã hội phụ trách con trai anh thông báo: “Ông Luke muốn gặp anh.” Noah ngừng ăn khi nghe đến tên cha đẻ của con trai: “Tại sao lại vào thời điểm này? Anh ta muốn gì nhỉ? Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra như thế nào đây?”. 

Tám tháng trước, vợ chồng Noah nhận nuôi bé trai 17 tháng tuổi tên Jacob sau khi cha mẹ bé bị tước quyền nuôi con do họ không thể tạo được một môi trường an toàn cho con. 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Ngay từ đầu, anh Noah để ngỏ ý định sẽ cho con gặp cha mẹ khi cần thiết, tuy nhiên, người ta nói rằng cơ hội ấy rất ít xảy ra. Tại Anh, cha mẹ nuôi hiếm khi gặp những người đã sinh thành đứa trẻ, bởi vì điều này có thể đau đớn với đôi bên. 

Cha mẹ của bé Jacob đã chia tay. Dĩ nhiên bé Jacob cũng không có mặt tại cuộc gặp gỡ, nhưng Noah luôn nghĩ rằng anh nợ thằng bé lời giải thích khi nó lớn lên.

Trong suốt một tháng đợi đến cuộc hẹn, anh tưởng tượng nhiều khả năng, sợ rằng cuối cùng bé Jacob sẽ về với cha ruột, dù anh biết chuyện này khó mà xảy ra vì về pháp lý, Jacob đã là con của anh. 

Cuối cùng, ngày hẹn đã đến. Nhân viên xã hội cẩn thận dặn anh không nên đỗ xe gần nơi hẹn, sợ Luke sẽ theo dõi hoặc theo anh về nhà, cũng như không nên tiết lộ chỗ ở, thậm chí tên họ của mình. 

Luke trông rất khác so với tấm hình Noah xem trước đó. Anh ta còn trẻ. Mối lo ngại Luke sẽ hung hăng hay đối đầu biến mất. Sau phần giới thiệu của nhân viên xã hội, cuộc nói chuyện bắt đầu một cách khó khăn.

Vợ chồng Noah cố gắng khỏa lấp những khoảng im lặng. Thật may, cả hai đã mang theo hình của Jacob. Luke chăm chú nhìn tấm hình và nâng niu như một báu vật.

Vợ chồng Noah chia sẻ những bước ngoặt đầu đời của Jacob như khi bé nói những từ đầu tiên hay những khoảnh khắc tinh nghịch của thằng bé, Luke nghe và mỉm cười sung sướng. Bức tường ngăn cách tự nhiên biến mất, họ nhìn vào mắt nhau, tin cậy. Giờ đây, họ chỉ đơn thuần là những người có gắn kết chung bởi đứa con trai. 

Khi cảm thấy thật sự thoải mái, sự tự tin trong Luke lớn dần và anh chia sẻ rất nhiều điều từ khi Jacob mới tượng hình, cho đến những thất bại làm cha khiến anh không thể tạo một mái ấm an toàn cho con. 

Điều khiến Noah ngạc nhiên nhất là anh bắt đầu thấy yêu mến Luke. Luke kém Noah 15 tuổi nên anh cũng có cảm giác muốn che chở cho cả Luke - người có vẻ đang mất phương hướng, rất cần ai đó hướng dẫn để làm lại cuộc đời. 

Trước khi chia tay, Luke chia sẻ: “Tôi biết là tôi không được phép gặp con cho đến khi nó 18 tuổi, nhưng điều đó cũng có nghĩa rằng tôi có đến 16 năm để làm lại cuộc đời, tôi sẽ làm được điều đó phải không nào?”. Noah gật đầu, trong thâm tâm anh hết sức kìm nén để không ôm lấy Luke. 

Họ chụp chung một tấm hình để dành khoe với Jacob. Luke nở nụ cười thoải mái và giơ ngón tay cái trước camera. Có thể đó là một gương mặt đang cố tỏ ra can đảm, hay là niềm hạnh phúc thật sự khi anh đã thấy yên tâm với gia đình mới của con. 

Khi bắt tay chào tạm biệt, Luke nói một câu khiến cha nuôi của Jacob không thể nào quên: “Hãy chăm sóc con trai cho tôi nhé”. Noah siết chặt tay Luke và nói: “Tôi hứa”.

Kể từ đó đến nay, khi Jacob đã lên bốn tuổi, Noah chưa gặp lại Luke và anh không biết đến khi nào anh gặp lại. Anh luôn tự hỏi Luke hiện giờ ra sao, có làm lại cuộc đời hay chưa? Tiếc rằng anh không thể giúp Luke chuyện đó, nhưng có một điều anh làm được, là chăm sóc thật tốt đứa con của cả hai. 

Phan Quỳnh Dao 
(Theo The Sunday Times Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI