Cũng liên quan đến hộ chiếu giả ở Thái Lan

11/03/2014 - 19:52

PNO - PNO - Những kẻ tấn công khủng bố hệ thống xe lửa 10 năm trước đây ở Madrid, Tân Ban Nha cũng từng sử dụng hộ chiếu đánh cắp và được làm giả ở Thái Lan.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 11/3, tại Nhà thờ Almudena ở Madrid, Đức Vua Tây Ban Nha Juan Carlos và Thủ tướng Mariano Rajoy tham dự sự kiện tưởng niệm cùng gia đình các nạn nhân vụ đánh bom hệ thống xe lửa thủ đô Madrid 10 năm trước đây. Hoa, nến và những lời cầu nguyện diễn ra khắp cả nước.  Vụ tấn công được xem là vụ khủng bố tồi tệ nhất châu Âu, làm 191 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương.

Cung lien quan den ho chieu gia o Thai Lan

Vụ tấn công hệ thống tàu lửa ở Madrid năm 2004 được xem là vụ khủng bố tàn bạo nhất châu Âu


Những kẻ tấn công đã gài 10 quả bom hẹn giờ giấu trong ba lô đặt tại bốn khu vực tàu điện vào giờ cao điểm sáng 11/3/2004. Mười tám trong số hai mươi bốn người bị ra toà đã bị kết tội tham gia vào các cuộc tấn công, được cho là do Al Qaeda chỉ đạo.

Thông tin của tờ GulfTimes cho biết, năm 2009, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một phụ nữ Thái sau khi cảnh sát Tây Ban Nha điều tra thấy có mối liên kết của người này với một tổ chức ở Pakistan bán hộ chiếu giả cho những kẻ khủng bố tham gia vào các vụ đánh bom xe lửa ở Madrid. Hộ chiếu đã bị đánh cắp từ khách du lịch ở Tây Ban Nha, được gửi đến Bangkok làm giả và đưa ngược trở về Tây Ban Nha.


AN KHUÊ (Theo ABCNews, GulfTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI