Cụ ông 76 tuổi hạnh phúc với "tập 2" 40 tuổi sau 30 năm gà trống nuôi con

09/07/2016 - 06:06

PNO - Sau lần gặp mặt với người bán rau, ông Kính mất ăn, mất ngủ rồi ông quyết định bày tỏ lòng mình, gánh lễ đến nhà gái xin dâu.

Gà trống nuôi con suốt 30 năm

Ấn tượng đầu tiên với những người lần đầu gặp ông Đàm Văn Kính, ở An Sơn 1, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội là tình cảm, chân thật.

Không giấu chuyện mình lấy vợ hai khi con cháu đã đuề huề, ông Kính kể: “Chín năm trước, tôi 76 tuổi còn bà ấy mới ngoài 40. Tuy nhiên, tuổi tác với người đang yêu thì có xá gì. Các con của tôi với người vợ trước rất tôn trọng bà ấy. Hiện tại, ngày ngày vợ tôi đi bán rau ngoài chợ, còn tôi thì do tuổi cũng đã cao nên chỉ ở nhà chăm sóc cây cảnh nuôi con gà con chim. Tuổi già đối với tôi như thế là quá đỗi hạnh phúc rồi".

Cu ong 76 tuoi hanh phuc voi
Ông Kính lấy vợ hai sau 30 năm sống cảnh gà trống nuôi con

Theo lời ông Kính, người vợ trước của ông đã mất cách đây 30 năm. Ông Kính nhớ lại: “Ngày ấy, gia đình tôi đang sống trong những ngày yên ấm hạnh phúc thì bà ấy đổ bệnh rồi mất không lâu sau đó. Khi đó, ngoài người con cả đã khôn lớn thì 4 đứa còn lại đều ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, vì thế, tôi đã chăm từng đứa từng đưa một cho đến khi chúng khôn lớn.

May mắn thay, khi các con tôi đủ khôn lớn, chúng đều thấu hiểu được tấm lòng của người cha già này nên đều cố gắng sống tốt, bươn chải để giờ đây mỗi đứa đều có những thành công nhất định trong cuộc đời. Thời gian vợ tôi mất được mấy năm, cảnh gà trống nuôi con, có nhiều lúc tôi cũng nghĩ cần đến bàn tay một người phụ nữ trong nhà.

Có những hôm tôi cũng đã thức trắng đêm để suy nghĩ về chuyện đi thêm bước nữa, nhưng rồi một phần sợ các con tôi không đồng ý, phần nữa nếu người phụ nữ tôi lấy về đối xử không tốt với các con tôi thì bản thân tôi không biết ăn nói thế nào với mẹ của chúng nó nơi chín suối. Thời gian đó cũng có nhiều người khuyên tôi và cũng ngỏ lời giới thiệu cho tôi người này người nọ nhưng tôi đều từ chối vì trong thâm tâm cảm nhận được rằng, những người phụ nữ đó không cho mình sự ấm áp.

Thời gian trôi nhanh thêm chừng chục năm, nghĩ đến cảnh các con rồi sẽ trưởng thành, có gia đình riêng, sẽ chỉ còn mình tôi cô quạnh trong căn nhà với tuổi già, tôi lại rùng mình. Khi ấy, tôi cũng muốn tìm kiếm một người phù hợp với hoàn cảnh của mình nhưng tìm kiếm bao năm, tôi không thấy một ai hợp với mình".

Thời gian thấm thoát thoi đưa, cho đến khi ông đã dựng vợ gả chồng xong xuôi cho 5 người con của mình, thậm chí đã lên chức ông, lúc này ông Kính mới đưa ra ý kiến với các con muốn lấy một người phụ nữ để tuổi về già cho có bầu bạn. Ông Kính cho biết, khi ấy, ông cũng hồi hộp, lo các con phản đối, không đồng ý nhưng may mắn, ông được các con ủng hộ nhiệt tình.

Anh Đàm Văn Thắng, người con trai thứ 3 của ông Kính, tâm sự: “Khi bố tôi đưa ra ý kiến muốn cưới vợ khi đã ở tuổi 76, anh em chúng tôi ai nấy đều rất bất ngờ. Tuy nhiên, ở tuổi 76, bố tôi vẫn còn khỏe mạnh, ông vẫn thường xuyên làm công việc đồng áng mỗi khi đến mùa vụ, giúp đỡ con cháu luôn chân luôn tay.  Sau đó, mấy anh em chúng tôi có ngồi lại với nhau để bàn bạc và thấy rằng cả cuộc đời ông đã vất vả lo toan cho chúng tôi, nay chúng tôi đều đã trưởng thành, có gia đình riêng, hạnh phúc riêng thì không có cớ gì chúng tôi lại ngăn bố đi tìm hạnh phúc mới của mình. Rồi đây, khi vài năm nữa, lúc trái gió trở trời thì ông cụ càng cần có người bầu bạn. Vậy nên anh em chúng tôi đã ủng hộ hết mực về việc bố muốn cưới một người phụ nữ về sống chung".

Hạnh phúc đến bất ngờ

Sau khi được các con đồng ý, ông Kính có thêm động lực, tự tin để tìm kiếm người phụ nữ thứ hai của cuộc đời mình. Duyên số sau đó đã đưa ông đến với người phụ nữ tên Thuận- người bán rau ngoài chợ gần nhà ông.

Nói về chuyện tình rẽ lối cuộc đời mình, ông nhớ lại: “Cách đây gần 9 năm, trong một lần đi chợ, qua hàng rau, tôi ghé lại mua cây rau giống của một người phụ nữ bán hàng ở đây. Ban đầu chỉ là việc mua bán bình thường giữa tôi và người bán hàng, nhưng không hiểu sao, tôi lại ấn tượng một điều gì đó với người phụ nữ này. Lân la gần hơn tôi hỏi chuyện thì được biết đến hoàn cảnh của người phụ nữ này. Cô ấy tên là Đoàn Thị Thuận (1961, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội). Thuận khi ấy đã ngoài 40 tuổi nhưng chưa lập gia đình. Tôi nán lại thêm lúc nữa để trò chuyện, tâm sự. Thế rồi, khi về nhà, tôi luôn nghĩ đến người phụ nữ bán rau đó đến mất ăn, mất ngủ và cũng từ đó, tôi thường lui đến hàng rau giống của Thuận nhiều hơn. Thế rồi như tiếng sét ái tình thời trai trẻ, được gần một tháng, tôi muốn ngỏ ý cưới Thuận về làm vợ. Lúc đầu, Thuận rất bất ngờ về ý kiến của tôi đưa ra nhưng rồi qua những cuộc trò chuyện, cô ấy cũng hiểu được tấm chân tình của tôi và xuôi lòng. Tôi cũng đem câu chuyện về nói lại với các con của tôi thì mấy đứa con đều rất đồng tình ủng hộ”.

Cu ong 76 tuoi hanh phuc voi
Gia đình ông Kính

Ngày ông Kính lên thưa chuyện với gia đình bà Thuận để xin cưới, ban đầu anh cả của bà Thuận phản ứng hết sức gay gắt vì nghĩ rằng em gái mình lấy một người đã ở tuổi 76 thì sẽ rất khổ, đồng thời lại còn sợ những người con gây những chuyện khó dễ cho bà Thuận

 “Đứng trước sự phản ứng gay gắt như thế, mấy người con của tôi đã đứng ra đảm bảo rằng mặc dù tôi tuổi đã cao nhưng mấy đứa con tôi sẽ đảm bảo cuộc sống cho cả tôi và bà ấy. Bên cạnh đó, vì cũng thấu hiểu tình cảm của tôi nên bà ấy ra sức thuyết phục gia đình. Cuối cùng, mọi chuyện cũng êm xuôi. Tôi và bà Thuận ra ủy ban xã làm đăng ký kết hôn, đám cưới của tôi được tổ chức gọn nhẹ với hơn chục mâm cỗ để báo với tổ tiên và anh em họ hàng hai bên mà thôi nhưng thế cũng đủ để tôi thấy ấm áp, hạnh phúc rồi”, ông Kính tâm sự.

Nói về bà Thuận – vợ ông Kính, năm nay dù đã ngoài 50 tuổi nhưng mỗi khi nhắc đến chuyện nên duyên với ông Kính, bà Thuận vẫn tỏ vẻ thẹn thùng, xấu hổ. Trầm lặng trong giây lát, bà Thuận tâm sự: “Khi ông Kính đã ở tuổi 76 ngỏ ý muốn cưới tôi làm vợ, tôi rất bất ngờ nhưng nghĩ thấy đã bao năm qua duyên số chưa đến với mình nay bỗng nhiên có người tỏ tình  đó cũng là duyên trời sắp đặt nên tôi cũng đã gật đầu đồng ý. Cho đến nay, tôi không hề ân hận với quyết định đó của mình. Đã gần 8 năm trôi qua, chúng tôi chung sống với nhau rất hạnh phúc, các con của ông Kính cũng cũng rất tôn trọng tôi trong cuộc sống. Cuộc sống của vợ chồng tôi người đời thường nói “lệch pha” về tuổi tác nhưng bao năm chung sống, chúng tôi sống rất đầm ấm và hạnh phúc”.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI