Con trai bỏ nhà 'theo gái' suốt 4 năm

02/03/2020 - 13:30

PNO - Bà nói "con hồ ly" cướp con của bà. Nhưng anh con trai bực dọc đáp trả rằng anh đâu phải đứa trẻ lên 3 để ai có thể tranh cướp.

Cảnh một người phụ nữ lớn tuổi giằng co, lôi kéo một nam thanh niên ở giữa ngã tư chợ dưới trời nắng gắt làm ai nấy tò mò. “Sự thật” nhanh chóng được sáng tỏ: Chàng trai bỏ nhà đi "theo gái" suốt 4 năm, hôm nay vô tình gia đình bắt gặp đôi trai gái trên đường nên bà mẹ kiên quyết bắt con về nhà.

Mặc cho bà mẹ la lối, chàng thanh niên yên lặng chịu trận. Chỉ khi mẹ dùng lời nặng nề chửi bới “con hồ ly” cướp con của bà, anh mới nói rất khẽ: “Người ta không làm gì sai, không cướp của gì của ai. Tụi con yêu nhau, tình nguyện sống với nhau. Con đâu phải là con nít lên 3 đâu mà ai dụ dỗ hay cướp đoạt”.

Cách chỗ hai mẹ con không xa, cô gái trẻ và bé gái chừng 3-4 tuổi bíu vào nhau. Bé gái gương mặt thất thần. Vài người đi đường tò mò hỏi thăm, cô gái ngập ngừng kể: “Ảnh là chồng con. Ba mẹ ảnh không chấp nhận con, nhưng tụi con ở với nhau mấy năm nay rồi và đã sinh bé…”

Nhiều năm qua hẳn bà mẹ đã rất đau khổ khi con bỏ nhà ra đi, nhưng cách bà lôi con về hoàn toàn không hiệu quả. Ảnh minh hoạ
Nhiều năm qua hẳn bà mẹ đã rất đau khổ khi con bỏ nhà ra đi, nhưng cách bà lôi con về như thế rõ ràng là đẩy con đi xa hơn nữa. Ảnh minh hoạ

Thấy không lung lạc được con trai, người mẹ lôi anh về phía cô gái. Anh con trai hướng về phía vợ giọng hối hả: “Em dẫn con đi đi, đi lẹ khỏi chỗ này”.

Cô gái vẫn đứng như trời trồng, còn bé gái òa khóc. Người xung quanh hối thúc: “Dẫn con đi đi, đừng để con thấy cảnh này, tội đứa nhỏ”. Vừa nói, vài người phải đẩy lưng, cô gái mới dẫn con đi khỏi nơi hỗn độn đó.

Nhìn cảnh hai mẹ con nước mắt ngắn dài lủi thủi dắt nhau đi, nghe tiếng bé gái gọi “Ba ơi, đi với con!” người cứng rắn đến mấy cũng mủi lòng. 

Chứng kiến câu chuyện, người đi đường chia làm hai phe.  Một vài người trách anh con trai bướng bỉnh. Cha mẹ nuôi cho khôn lớn rồi bỏ nhà “theo gái”, vì gái mà ra đường giằng co với mẹ. Số đông còn lại bảo vệ đôi trẻ, phê phán bà mẹ hà khắc.

Yêu thương, chọn vợ chồng là quyền và cảm xúc của những đứa con. Cha mẹ chỉ nên góp ý mà không nên ngăn cấm hay quyết định thay con. Một khi gạo đã thành cơm, bọn trẻ đã quyết tâm về với nhau, thậm chí đã có con với nhau thì cấm đoán là vô ích.

Cha mẹ nào cũng mong cho con cái hạnh phúc, sự lựa chọn mang đến hạnh phúc của con sao cha mẹ nỡ chối từ? (ảnh mang tính minh họa)
Cha mẹ nào cũng mong cho con cái hạnh phúc, sự lựa chọn mang đến hạnh phúc của con sao cha mẹ nỡ chối từ? (ảnh minh họa)

Nếu anh là đứa con “ngoan”, nghe lời mẹ và bỏ vợ con để về với gia đình, người vợ trẻ và đứa bé gái sẽ ra sao? Dù bà có căm ghét cô gái kia cỡ nào, thì đứa trẻ vẫn là máu mủ, ruột rà của bà. Chẳng lẽ bà vô tâm đến mức không cần biết giọt máu rơi của gia đình mình sẽ ra sao khi không còn cha ở bên cạnh?

Cha mẹ nào cũng chỉ mong con cái mình hạnh phúc. Dù có bị gia đình ngăn cấm, không chấp nhận thì vợ chồng trẻ và đứa bé gái kia vẫn cứ là một gia đình. Nhìn cách anh thanh niên bảo vệ người vợ không được gia đình thừa nhận, cách cô vợ dù co rúm vì sợ nhưng vẫn đứng yên chịu trận những lời rủa xả, những người xung quanh đều nghĩ, bà mẹ sẽ chẳng "bắt" được con về với mình, mà ngược lại, sẽ đẩy con văng xa hơn, thậm chí trong thù hận.

 Hoa Nguyễn

 

         

           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI