Con trai 13 tuổi thích mặc váy, nuôi tóc dài và muốn “cắt cậu nhỏ”

14/06/2016 - 06:58

PNO - Khi con trai chị Ngọc 13 tuổi, đang học lớp 7, chị bắt đầu cho phép con trai mặc váy và nuôi tóc dài, sơn móng tay trước bao dị nghị của mọi người.

Đó là trường hợp cá biệt của chị Nguyễn Thị Ngọc, 38 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội. Chị cho biết, đã cho con trai chị là Trần Ngọc Hà mặc đồ con gái suốt gần 2 năm qua với bao dị nghị của hàng xóm và thậm chí của người thân.

Chị nói: “Cho con trai mặc váy đến trường là một quyết định lớn đối với tất cả mọi thành viên trong gia đình tôi. Và cách đây gần 2 năm, tôi và chồng đã cho phép Ngọc Hà được sống như một bé gái. Tôi đồng ý cho phép con trai còn được nuôi tóc dài nữa”.

Con trai 13 tuoi thich mac vay, nuoi toc dai va muon “cat cau nho”
 

Được biết, từ nhỏ, Hà vẫn thích chơi những đồ chơi của con trai. Tuy nhiên, đồ chơi gì, Hà cũng chỉ chơi được vài hôm là chán. Sau đó, anh chàng cứ lân la chơi đồ chơi của em gái. Rồi khi lên 8 tuổi, Hà tuyên bố với mọi người là mình là con gái.

“Ban đầu, tôi gạt phắt đi. Chồng tôi còn nhiều lần cho con ăn đòn. Nhưng con cứ bảo với tôi rằng nó muốn mặc váy như em nó chứ không phải là mặc quần sọc và quần dài. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ rằng đó chỉ là ý muốn nhất thời của con”, chị Ngọc tâm sự.

Tuy nhiên, đó không phải là ý thích nhất thời của Hà. Hà bắt đầu trở nên cáu giận và trở nên kích động bất cứ khi nào bị mẹ bắt mặc đồ con trai. Thậm chí, có một ngày chị Hà không khỏi hoảng hốt khi Hà còn bảo với mẹ rằng: “Con muốn cắt bỏ cậu nhỏ của mình”.

Con trai 13 tuoi thich mac vay, nuoi toc dai va muon “cat cau nho”
 

Sau lần đó, bà mẹ 2 con này lờ mờ hiểu ra giới tính thật của con trai. Chị đã thi thoảng mua những chú búp bê màu hồng, chiếc áo ngủ con gái nhằm chế ngự cơn kích động của con. Và cũng từ đó, Hà ngoan ngoãn hơn và bắt đầu mặc váy lúc ở nhà. Khi đi ra ngoài, chị Ngọc vẫn bắt con mặc đồ con trai dù thật sự Hà không mấy vui cho điều đó.

Tới một ngày, khi vợ chồng chị Ngọc cho 2 con đi nghỉ mát. Chủ khách sạn cứ khen Hà đẹp trai. Lúc đó, Hà không thích nên sa sầm mặt và hét lên rằng, Hà là con gái. Cũng từ đây, bà mẹ này nhận ra, đây không phải là ý muốn nhất thời của con. 

Và khi con học lớp 7, chị Ngọc bắt đầu cho phép con được mặc những bộ váy áo như con gái mà con thích ra đường. Thậm chí, chị còn cho con sơn móng tay. Bản thân chị và chồng cũng bắt đầu chấp nhận để con được trở thành những người như con muốn.

Con trai 13 tuoi thich mac vay, nuoi toc dai va muon “cat cau nho”
 

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản. Bởi cô giáo ở trường, bạn bè đồng nghiệp, những người thân liên tiếp khuyên bà mẹ này không nên để con trai mặc đồ con gái. Họ còn chỉ trích bảo vợ chồng chị quá dễ dãi. Dù cho Hà có mong muốn như vậy nhưng chị phải ép buộc con. Vợ chồng chị bỏ hết ngoài tai những dị nghị, chỉ trích.

Với người mẹ này: “Tôi không biết sau này tương lai con sẽ gặp rắc rối thế nào. Nhưng tôi luôn ủng hộ con được sống thật với mong muốn của chúng. Nếu không được tự do thể hiện bản thân, nguy hại hơn con tôi có thể bị trầm cảm. Tôi đang để con tự quyết định giới tính của mình là con gái. Và vợ chồng tôi có thể hỗ trợ con phẫu thuật chuyển đối giới tính khi đã trưởng thành sau này”.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI