Con rể ông Trump dọn đường vào Nhà Trắng

08/01/2017 - 11:46

PNO - Chàng rể Jared Kushner (35 tuổi) của tỷ phú Donald Trump sắp từ chức vị trí Giám đốc Điều hành (CEO) công ty bất động sản gia đình, chuẩn bị vào Nhà Trắng phụ việc bố vợ.

Thông tin trên được trợ lý của Jared Kushner công bố, ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngay sau cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016 với chiến thắng thuộc về mình, ông Trump đã công bố danh sách những cộng sự thân cận sẽ đảm nhận vị trí quan trọng trong Nhà Trắng. Jared Kushner là một trong những nhân vật ấy.

Việc từ chức CEO của Jared nhằm gửi đi thông điệp chủ động tránh những xung đột lợi ích về quyền lợi, tạo thuận lợi cho triệu phú trẻ bước vào Nhà Trắng.

Con re ong Trump don duong vao Nha Trang
Ông Trump bàn bạc cùng vợ chồng Jared Kushner – Ivanka Trump khi chuẩn bị chạy đua ghế Tổng thống Mỹ - Ảnh: NY Times

Tuy nhiên, luật pháp Mỹ cấm tổng thống bổ nhiệm người nhà, kể cả con dâu, con rể vào bất kỳ một vị trí nào trong chính phủ nhằm tránh tình trạng “gia đình trị”. Đó là lý do Jared Kushner ráo riết tìm luật sư tư vấn cách tối ưu nhất để góp tiếng nói, vai trò trong chặng đường sắp tới của bố vợ.

Việc có hay không chuyện Jared Kushner bước vào Nhà Trắng đến nay vẫn còn điều gây tranh cãi.

Con re ong Trump don duong vao Nha Trang
Jared Kushner liên tục xuất hiện cùng bố vợ trong những buổi vận động tranh cử - Ảnh: UPI

Jared Kushner cũng đã có mặt trong Ủy ban chuyển giao quyền lực của Trump. Nhân vật này từng đưa ra những lời khuyên về những nhân sự chủ chốt, chiến lược, các bài phát biểu, hoạt động gây quỹ và hàng loạt lĩnh vực khác xuyên suốt quá trình chạy đua vào Nhà Trắng của tỷ phú Donald Trump.

Jared Kushner được ví như “người gác cổng” trong tất cả các chiến dịch truyền thông của ông Trump.

Con re ong Trump don duong vao Nha Trang
Cặp đôi quyền lực Jared Kushner – Ivanka Trump - Ảnh: Forbes

Jared Kushner kết hôn với cô con gái tài năng Ivanka của nhà Trump và họ là một trong những cặp đôi quyền lực nhất trong giới kinh doanh Mỹ.

Anh chàng đa tài này đã quán xuyến đế chế bất động sản trị giá hàng tỷ USD của gia đình cả thập kỷ qua. Tài sản cá nhân của Jared Kushner công bố năm 2015 là 200 triệu USD.

MINH BÁCH (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI