Còn đâu uy quyền mẹ chồng?

05/12/2014 - 07:20

PNO - PNO - Một bà mẹ chồng sau khi đọc diễn đàn “Làm dâu” đã chia sẻ tâm tư “lệ rơi” như thế này:

edf40wrjww2tblPage:Content

Thời đại này các bà mẹ chồng đều biết, không có cửa để bắt bẻ nàng dâu như xưa nữa. Nó nắm được “thằng con ngu” của mình rồi. Bằng chứng ư? Thì thiên hạ kết luận đó: Đàn ông ai cũng sợ vợ hết.

Con dau uy quyen me chong?

Kể cả những anh trí thức thành công, lương nhiều, không phải vì vợ không kiếm ra tiền mà coi thường đâu. Lương nhiều, nhưng làm việc trối chết mới có tiền. Sáng đi làm, tối mới về, chỉ nằm vật ra ngủ, con cái mọi việc trong nhà cô vợ lo tất, vợ nó là sếp ở nhà là chắc rồi. Trong nhà, tài sản nào là to là quý nhất? Đứa con. Mẹ chăm con, con nó yêu mẹ hơn ba, thế là ba thua to.

Mà mẹ nó cũng đại học chớ bộ, thời nay thạc sỹ, tiến sỹ thiếu gì. Đâu còn cảnh chồng có trình độ coi thường cô vợ nhà quê mù chữ?
Khi nó nắm con mình rồi, con mình còn chịu, thì bà mẹ chồng là cái thá gì? Bà làm Osin cho chúng nó thì còn có chút giá trị. Bà cũng đừng có thì thụt xin tiền con trai, đừng có để cái cảnh con trai yêu thương chăm sóc mẹ trước mặt vợ, không được đau ốm bắt con trai lo lắng hầu hạ, thì lúc đó mới là mẹ chồng tốt, không gây phiền hà gì. Mẹ chồng quyền uy đã hết rồi. Nay bà có tài sản chăng nữa cũng “thường thôi “, tài sản ai chả cho con, có mang đi được đâu?

Thời này ai cũng biết, ở riêng ra cho đỡ va chạm. Người già dậy sớm mở vòi nước um sùm, hắt hơi vang nhà, gây tiếng động khi tụi nó còn ngủ. Ăn uống giờ giấc khẩu vị, không có gì hợp nhau hết, đó là chắc chắn. Sau nữa, nó bảo không có ông bà, nó cũng tự lo được hết. Chỉ có bà vì yêu cháu mà thành ngu muội. Tình thương yêu tai hại thế mà thiên hạ cứ ca ngợi, thật không hiểu được.

Bọn Tây tài giỏi và sáng suốt thật. Họ chả có kiểu “thương cháu, thương con” nên chẳng phải chịu những “con dâu ghê gớm”. Con dâu thời hiện đại chẳng dại dột chửi mẹ chồng, mà cái gì cũng có thể dạy bà mẹ chồng được hết. Nào là đừng cho cu Tý ăn nhiều thịt, phải ăn cá. Cá mới tốt. Nào là thức ăn hôm qua không tốt cho gan. Bà nào lại chả biết, có mù chữ nhà quê mắt toét đâu? Nhiều bà cán bộ hưu cũng vẫn bị cô con dâu trí thức dạy cho hàng ngày.

Con dau uy quyen me chong?
Ảnh: Trần Duy

Bà chẳng thèm cãi. Bà nuôi cả đàn con khôn lớn, bà có ngu gì? Nhưng mà bà nhịn đi. Bà chả ưa gì con dâu. Mà đúng lý lẽ ra, không mẹ chồng nào ưa con dâu hết mới phải. Ai mà ưa được một cô “cha căng chú kiết” ở đâu về, đã chẳng thương yêu gì bà, lại còn làm con, làm cháu bà sợ?

Đó, người già Việt không ai được biết hai chữ nghỉ ngơi. Trông cháu, nấu ăn, cố mà không đau ốm.Thế mới là người già chuẩn không cần chỉnh.
 

Mẹ của chàng KHỜ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI