Cô giáo mầm non đánh trẻ chảy máu tai, mũi

02/06/2016 - 06:53

PNO - Một vụ bạo hành bé mầm non được ghi lại từ camera lớp học gây chấn động, dấy lên một làn sóng phẫn nộ to lớn tại Trung Quốc.

Co giao mam non danh tre chay mau tai, mui

Một vụ bạo hành bé mầm non được ghi lại từ camera lớp học gây chấn động, dấy lên một làn sóng phẫn nộ to lớn tại Trung Quốc. Được biết, đoạn video ghi lại tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Hà Bắc, phía bắc nước này. Ngôi trường tai tiếng đã phải xin lỗi các phụ huynh sau sự việc trên.

Cụ thể, vào ngày 28/5, một đoạn video dài 58 giây mà cha mẹ của đứa trẻ có được từ camera giám sát trong lớp học tại trường mẫu giáo cho thấy, một người phụ nữ mặc áo hồng nắm lấy tai của Xiaoyu (một trong những em bé bị đánh trong video) và kéo em vứt vào nhà vệ sinh.

Vì không có camera giám sát trong nhà vệ sinh nên không thể xác định rõ chuyện gì đã xảy ra tiếp theo. Bé Xiaoyu được chẩn đoán bị đa chấn thương, tai và mũi đều bị chảy máu.

Co giao mam non danh tre chay mau tai, mui

Theo trang tin Yanzhao Evening News, đứa trẻ cho biết cô giáo đã tát cậu bé hai lần. Sau khi xem xong đoạn video, cha mẹ của đứa trẻ đã phát hiện ra sự thật là con trai họ đã bị đánh đập nhiều lần trước đây.

Theo cha mẹ Xiaoyu, cô giáo giải thích rằng do Xiaoyu quá nghịch ngợm nên đánh để giáo dục cậu bé. Trong clip, không chỉ riêng cậu bé Xiaoyu bị đánh đập, mà những em học sinh khác cũng bị cô giáo dùng chổi dọa nạt, vặn tai, dùng chân đá lên người các em học sinh... Vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra. Nhà trường cũng thay mặt cô giáo trong clip xin lỗi các bậc phụ huynh về sự việc trên.

Trong những ngày gần đây, liên tục có những thông tin về việc trẻ em mầm npm bị bạo hành, đánh đập ở nhà trẻ. Không riêng ở Trung Quốc, mà ngay tại Việt Nam, tình trạng này còn lên đến mức báo động. Dư luận Việt bao phen bàng hoàng trước những hành vi ác độc của một số cô giáo mầm non.

Vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 26/5, một bé gái bị thâm tím cả mặt bất thường sau khi đi học về từ trường mầm non Ánh Sao (quận Hà Đông). Hay, vụ việc cháu bé 14 tháng tuổi bị 3 bảo mẫu trói chân tay, nhét rẻ vào miệng xảy ra tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Nỗi ám ảnh khiến em bé này hoảng loạn những ngày sau đó.

Co giao mam non danh tre chay mau tai, mui

Một trường hợp đau lòng tương tự, vào ngày 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một em bé chừng 2 - 3 tuổi bị nhốt ở ngoài cửa, mặc dù bé kêu khóc nhưng không có ai mở cửa. Đáng chú ý, trong lúc không được mở cửa, em bé không ngừng khóc lóc, sau đó mở nắp thùng rác, nhặt một số vật dụng trong thùng để ăn. Đặc biệt, khi thấy cháu không nín, cô mở cửa bế ra bể nước và dọa thả xuống. Vụ việc xảy ra ở Lạng Sơn.

Hàng loạt những vụ việc như cô giáo kéo rách tai trẻ mầm non ở Nghệ An, trẻ HIV bị bạo hành ở Thủ Đức, TP.HCM hay bảo mẫu đánh đập trẻ mồ côi, câu chuyện tại nhà trẻ Phương Anh... là những câu chuyện đau lòng, chấn động đã xảy ra tại Việt Nam.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI