Cô đơn thượng lưu

02/07/2017 - 07:00

PNO - Tôi do dự rồi cũng nhấn nút theo dõi trên instagram một cô gái trẻ. Cô ấy đã khiến tôi ngạc nhiên đến say sưa với bao điều kỳ thú trong cuộc sống cô ấy đã trải qua, trùng điệp những mới lạ, hấp dẫn.

Cô ấy không phải người nổi tiếng, cũng không đình đám trên mạng, nhưng những trải nghiệm tuyệt vời của cô ấy như một thỏi nam châm hút mọi thứ về phía mình. Tôi nhận ra mình đã mải mê theo cô ấy mỗi khi lướt qua những hình ảnh cô ấy trên mạng. Nó vừa thi vị, quý phái, vừa thật cô đơn… 

Co don thuong luu
Ảnh: Internet

Với phụ nữ, có lẽ điều làm họ e ngại nhất là sự cô đơn. Có thể thành công rực rỡ trong công việc, có thể mọi thứ xung quanh đều hoàn hảo; nhưng một khi mình vẫn cô đơn, thì cuộc sống vẫn cứ khiếm khuyết. Dù có thong dong ngồi ngắm phố phường khi mặt trời lặn, nhàn tản bên bờ sông nhâm nhi rượu vang, thì người phụ nữ vẫn cứ đau đáu với nỗi niềm cô đơn của mình. Mãi sau này tôi mới hiểu tại sao mình lại mê cô gái trên instagram ấy đến vậy - vì nỗi cô đơn thượng lưu của cô.

“Thật sự rất đáng yêu” - là suy nghĩ của tôi khi được ngồi cùng cô giữa Sài Gòn, nghe cô say sưa về những chuyến đi của mình. Không ồn ào khoa trương mà nồng nàn nhiệt huyết. Cô làm việc ở Anh. Giữa những bộn bề công việc là các chuyến đi, có khi đến tận châu Phi. “Em có bị thôi thúc phải lập gia đình hoặc phải có người yêu không? Em không thấy một mình thì cô đơn sao?”, tôi hỏi và nhận lại ánh nhìn kinh ngạc: “Như vậy là cô đơn sao? Đang rất thượng lưu đấy ạ”.

Thượng lưu (!) Tôi chợt thấy mình như đang sa lầy vào hai chữ  thượng lưu ma mị đó. Không giam hãm mình bởi những công việc nhàm chán. Không gò bó mình bằng mọi giá phải có người yêu, phải lập gia đình như cách thường tình. Cô đã chọn cuộc sống khác. Dấn thân và trải nghiệm. 

Co don thuong luu
Ảnh: Internet

Đã từng hẹn hò. Từng tan vỡ. Từng khóc vì đau. Nhưng, tất cả rồi cũng qua đi như gió thoảng. “Khi chia tay cuộc tình ấy, em suýt nữa đã… chửi thề”, cô nói, “vì có cảm giác mình đã tận hiến mọi cảm xúc vào đấy, nên khi kết thúc chợt nhận ra mình đã cạn kiệt, chẳng còn chút cảm xúc nào. Không còn thấy trời xanh mây trắng, không còn muốn nghe một khúc nhạc nào, không còn muốn chọn áo hồng hay áo trắng. Mình xong thật rồi!”. Cô tìm đường đi du học. Không phải để tìm quên mà là tìm một không gian mới “để thấy đời còn nhiều thi vị”. Cô chọn ngành học cũng đáng ngạc nhiên - chính trị học.

Hình ảnh một cô gái đeo túi Hermes, ngồi trong một quán bar sang trọng, có thể nói chuyện với bạn từ màu sắc trong bộ sưu tập mới của Victoria Beckham đến tình hình căng thẳng giữa Nam - Bắc Triều, thật sự là một sự kết hợp ấn tượng. “Em thích những gì thử thách một chút vì nó rất thú vị. Luôn phải rèn luyện ngôn ngữ khác để đọc nhiều loại báo, để nắm được tình hình chính trị khắp thế giới. Rất thú vị bởi nó thật sự liên quan trực tiếp đến cách mình đang sống”. 

Tôi chợt nhớ câu status một chị bạn viết trên tường facebook: “Nếu đàn bà sống độc thân thì cần tập yoga cho người thật mềm dẻo để có thể thành thạo các động tác xoay người và bẻ gập các cơ”, vì chị kể, chị đã vã mồ hôi khi tự kéo khóa sau lưng chiếc đầm của mình. Một kiểu đàn bà thượng lưu. Cũng là kiểu phụ nữ cô đơn thượng lưu như cô gái ấy. Sống một mình trong căn hộ đẹp. Tủ rượu không thiếu rượu ngon. Nhìn những ngón tay thon dài sơn đỏ của chị nâng ly rượu, trái tim cứng rắn cỡ nào cũng có thể tan chảy. Nhưng chị vẫn một mình. Cái một mình hào nhoáng làm người khác mê đắm, kiểu một mình không gây cảm giác đơn độc.

Tôi vẫn luôn dõi theo các cô nàng cô đơn thượng lưu. Ở họ toát ra sức hấp dẫn thật khó cưỡng, sức hấp dẫn thượng lưu.

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI