Chuyện tình mùa Giáng sinh của cặp đôi từng học chung lớp, nên duyên sau 5 năm chia cắt

14/12/2016 - 11:30

PNO - Tình yêu “bọ xít” của Sơn và Hằng sớm kết thúc khi người thứ 3 xuất hiện. Sau 5 năm chia cắt, họ gặp lại nhau và yêu nhau vào mùa Giáng sinh. Để rồi 5 năm sau đó, họ quyết định về chung một nhà.

Tỏ tình bằng ông già Noel và bức thư đánh máy

Thu Hằng (SN 1987) và Anh Sơn (SN 1986) vốn là bạn học chung cùng lớp cấp 3 ở Thái Nguyên. Vào đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm lớp mở một cuộc bình chọn các danh hiệu: xinh nhất, đẹp nhất, hiền nhất.. Đến đoạn điền tên bạn nào đẹp trai nhất lớp trong phiếu bình chọn, Hằng nhìn khắp nơi mà không chọn được ai rồi Sơn bất ngờ lọt vào “mắt xanh” của cô.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Hằng và Sơn cùng học chung lớp cấp 3

“ Lớp mình là lớp Văn nên rất ít con trai, mà toàn ông lòng khòng, lèo khèo, nữ tính. Mà khi đó bắt buộc phải điền tên một bạn đẹp trai nhất lớp, nhìn quanh mình chẳng chọn được ai.

Loại trừ hết còn mỗi chồng mình, lúc ấy anh người gầy nhom, chắc chưa được 50kg, mặt nhọn hoắt, trong phút chốc mình thấy lão giống ca sĩ Don Ho, hay hát trong băng Thúy Nga mà chị mình hay mở nên mình quyết định ghi 2 chữ “Bạn Sơn” trong mục “Người đẹp trai nhất lớp”. Kết quả bình chọn mình không phải người xinh nhất lớp nên đương nhiên lão cũng rớt luôn”, Thu Hằng hào hứng kể lại.

Suốt một năm học lớp 10, Hằng mới phát hiện ra nhà Sơn chỉ cách nhà cô 500m nhưng cả hai đều không chơi, không nói với nhau câu nào.

Lên lớp 11, Hằng gần như không biết đến sự có mặt của Sơn trong lớp. Cho đến dịp 20/11, trường tổ chức giải bóng đá nam, yêu cầu mỗi đội 7 người và hiển nhiên Sơn cũng đá vì lớp cô chỉ có đúng 7 nam.

Thu Hằng kể: “Hôm ấy lớp mình gặp lớp A1, là lớp chọn Toán nên toàn nam cao to, trong khi lớp mình toàn ông thì cao như cái sào, người như cái dây, ông thì lùn tịt, béo ịch. Nhưng được đội cổ vũ hoành tráng là 30 đứa con gái, 30 cái “loa phóng thanh” đấy hợp lại váng trời, ai cũng phải sợ. Lớp mình cũng đá ngang ngửa lớp kia, 45 phút đá chính lớp mình ghi được 2 bàn do công của lão Sơn lầm lì nhà mình.

Tiếc là 2 bàn thắng ấy bị gỡ hòa, lượt đá luân lưu lớp mình thua, các bạn nữ khóc thút thít, mấy bạn nam mặt buồn thiu, cả người bùn đất bê bết. Nhưng rồi bước vào lớp thấy đồ ăn các bạn nữ chuẩn bị trước thì các cầu thủ lại vui vẻ, riêng chồng mình không ăn cũng không thay đồ.

Lúc ấy, tự nhiên mình lại thấy tội lão nên đi về phía lão ngồi xuống bảo: “Cho tớ bắt tay cầu thủ xuất sắc nào, hôm nay bạn đá hay lắm ấy!". Mình nhớ rõ khuôn mặt anh lúc ấy, vừa ngạc nhiên vừa ngượng ngùng, rồi chìa bàn tay bẩn nhem cho mình bắt”.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Để chinh phục được cô gái lém lỉnh này, Sơn đã phải rất "chai mặt"

Đấy là lần đầu tiên trong đời, Hằng chủ động bắt chuyện với một người khác giới, theo như lời Sơn “khai” sau này, thì đó cũng chính là lúc anh “cảm nắng” cô. Sau ngày hôm đó, hai người nói chuyện với nhau nhiều hơn, Sơn chuyển xuống ngồi sau bàn cô. Hàng ngày với màn “không đi xe đạp”, nay xe hỏng, mai xe cho bạn mượn… Sơn nhanh chóng “tiếp cận” được Hằng với lý do đi nhờ vì gần nhà nên ngày nào Sơn cũng đèo cô về.

“Khi ấy bắt đầu sang tháng 12, không khí cuối năm nhộn nhịp, trên đường đi học về, chúng mình đi ngang qua một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Không khí giáng sinh nhộn nhịp nhất trên phố phường toát ra từ các cửa hàng lưu niệm. Nào là cây thông, kim tuyến, bông tuyết… và đương nhiên là rất nhiều ông già Noel.

Ngày nào đi qua mình cũng nhìn vào ông già Noel to nhất ấy. Đến đúng ngày Giáng sinh, Sơn cùng một người bạn bê khệ nệ một cái hộp to đùng đến nhà mình, trước mặt bố mẹ mình nói là tặng mình. Trong hộp chính là ông già Noel mà mình thích cùng bức thư được “đánh máy đàng hoàng”, có đoạn: “Sơn muốn nói với Hằng một điều: Anh yêu em”, Hằng chia sẻ.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Mùa giáng sinh trở thành "mùa yêu" của đôi vợ chồng trẻ

Mặc dù có cảm tình với Sơn nhưng Hằng vẫn không nhận lời yêu Sơn, cô viết lại một bức thư khá dài, nói rằng cô chưa nghĩ đến chuyện tình cảm vào lúc này, cô muốn tập trung vào việc học và mong cả hai là bạn tốt của nhau,

Từ khi nhận được bức thư đó, Sơn không đi nhờ xe cô nữa, cho đến một tuần sau, Sơn “chai mặt” xin đi nhờ xe và gửi cho cô một lá thư viết tay, nói rằng Sơn muốn ở bên cạnh, mong cô cho anh cơ hội để chứng tỏ tình cảm của mình. Và đến cuối năm học, Hằng phải trả lời anh, có đồng ý làm người yêu hay không.

Nửa năm học trôi qua khá vui vẻ, hàng ngày cả hai vẫn cùng đi trên chiếc “xe đạp tình yêu” đến trường. Đến hạn trả lời Sơn, cô lại tiếp tục viết “tâm thư” từ chối tình cảm của anh lần 2, Sơn đọc xong chạy đến nhà cô rủ cô đi chơi nhưng cô không đi. Và rồi, Sơn “đe dọa”: “Nếu Hằng không nhận lời Sơn, thì Sơn về Trại Cau học, từ giờ Hằng sẽ không bao giờ nhìn thấy Sơn nữa”. 2 tháng hè, Sơn mất tích, không liên lạc với cô, cho đến đầu năm học mới, một hotgirl chuyển đến lớp cô, ngồi cạnh Sơn và anh đã yêu cô ấy.

5 năm chia cắt và “happy wedding” sau 5 năm yêu nhau

Kết thúc lớp 12, Hằng đỗ một trường Đại học ở Hà Nội, người yêu Sơn học trung cấp ở Thái Nguyên, còn anh đi nghĩa vụ ở Thanh Hóa. 5 năm trời, Hằng và Sơn không liên lạc với nhau nhưng qua bạn bè Hằng biết được, mối tình của Sơn được khoảng 2 năm thì anh bị phản bội nên đã chia tay.

2 năm sau ngày ra trường, cô và anh gặp lại nhau trong buổi họp lớp. Sơn chủ động xin số điện thoại của cô và tình cảm trước đây lại nhen nhóm trong anh. Nhưng thời điểm đó, Hằng không còn tình cảm với Sơn nhưng vì vẫn giận chuyện cũ, nên cô quyết định “hành” Sơn cho bõ ghét. Sau một thời gian tán tỉnh, Sơn tỏ tình và lại bị cô “tạt cho gáo nước lạnh”, nhưng sau lần này Sơn không mất tích nữa mà vẫn giữ liên lạc ở mức độ bạn bè bình thường.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Hằng về một trường Đại học ở Thái Nguyên làm việc hợp đồng và được sang Vân Nam, Trung Quốc 4 tháng theo hệ trao đổi cán bộ. Cô nhớ lại: “Ở bên đó nhớ nhà, nhớ bạn bè mà gọi điện thoại thì đắt đỏ nên việc liên lạc với mọi người bị hạn chế. Tự nhiên chỉ có lão chồng mình chịu khó gọi điện hỏi thăm, có những hôm tâm sự cả đêm. Rồi mình yêu anh từ lúc nào không hay, lúc mình về Việt Nam, đúng mùa Noel hai đứa gặp nhau. Đúng ngày Giáng sinh, mình nhận lời yêu anh”.

Năm 2009, Hằng nhận lời yêu Sơn đến tháng 1/2014, hai người về chung một nhà và vào tháng 1/2015 thiên thần của cặp đôi này chào đời. Bé sinh sau kỷ niệm 1 năm ngày cưới đúng 10 ngày.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Cặp đôi này đã về chung một nhà sau 5 năm gắn bó

Sau khi kết hôn, Sơn vẫn luôn là “chuẩn soái ca” trong mắt cô vợ xinh đẹp, lém lỉnh như những ngày mới yêu. Hằng cho hay: “Lúc mới cưới, anh yêu chiều mình, lúc có bầu lại càng chiều hơn. Suốt 9 tháng 10 ngày mình mang bầu chỉ có ăn, ngủ với cười rách miệng. Mình tăng 22kg vì chồng chăm sóc quá. Anh toàn vào mạng đọc thông tin bầu bí, rồi mua hết cái nọ đến cái kia bồi bổ cho mình”.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Hai mẹ con được ông bố "chuẩn soái ca" luôn quan tâm, chăm sóc

Hơn 1 năm cùng chung sống dưới một mái nhà, biết bao kỉ niệm khó quên mà mỗi lần nhắc lại đôi vợ chồng trẻ lại hạnh phúc vô cùng. “Chồng mình đá bóng khá tốt, nên cứ có giải bóng đá nào của cơ quan anh đều được gọi đi. Lần ấy là giải bóng đá 30/4, anh đi đá 10 ngày.

Mình rất thích đếm ngày yêu nhau nên đã cài một app trong điện thoại rồi suốt ngày vào xem vợ chồng yêu nhau được bao nhiêu ngày. Đến ngày thứ 2000 vợ chồng mình bên nhau, đúng vào ngày chồng mình đá trận bán kết, nếu thua thì anh sẽ về luôn với mẹ con mình, còn thắng thì không về, ở lại đá tiếp chung kết. Số phận đội bóng cơ quan chồng mình cũng lận đận, cứ đến bán kết là thua. 5 năm đá giải, chưa lần nào được cầm Huy chương vàng, mình nghĩ cũng tội, nhưng tính ích kỉ nổi lên, mình chỉ mong trận này thua.

Chồng mình có thói quen trước khi đá bóng hay gọi cho vợ. Hôm ấy, anh gọi giọng buồn buồn: “Tâm lý phết vợ ạ, hôm nay mà không thắng thì chán lắm. Năm nay anh 31 tuổi rồi, chắc năm sau không được đá nữa”. Lúc ấy mình gạt bay ý nghĩ kỉ niệm 2000, hay 3000 ngày bên nhau, rồi nghĩ đam mê của chồng mới là quan trọng, rồi ngồi cầu suốt 90 phút mong chồng đã thắng. Lúc chồng mình gọi về nói thắng rồi, được vào chung kết rồi vợ ơi, mình vui đến nỗi cười không ngậm được miệng”.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat
Thiên thần của cặp đôi này sắp tròn 2 tuổi

Nhưng rồi, cô lại buồn, tủi thân khi nghĩ hôm nay chồng không về. Bất ngờ, 4 giờ chiều anh cầm bó hoa bước vào nhà, cô hạnh phúc vô cùng. Anh về được mấy tiếng, đến 10 giờ lại quay về chỗ đội bóng cách nhà 60km. Ngày trao giải, chồng cô đeo huy chương vàng, được cầm cúp cô cũng tự hào lây.

Chuyen tinh mua Giang sinh cua cap doi tung hoc chung lop, nen duyen sau 5 nam chia cat

Hằng chia sẻ: “Trước đây, mình làm phiên dịch dưới Hà Nội lương khá mà kiếm thêm được, nhưng vì yêu chồng nên về tỉnh không xin được việc, lại bầu bí nên giờ kinh doanh ở nhà.

Cho đến bây giờ, mình không hối hận vì quyết định đó, bởi mình đã thực sự cưới được người mình yêu và vợ chồng sống hạnh phúc cùng con trai yêu quý. Cuộc sống có thể còn nhiều khó khăn vất vả nhưng hai vợ chồng cùng cố gắng, chia sẻ, cảm thông với nhau vậy là mình cảm thấy hạnh phúc rồi. Mùa giáng sinh lại sắp đến, những kỉ niệm xưa cũ lại ùa về, và năm nào đến noel, vợ chồng mình cũng dành trọn thời gian bên nhau để nhớ lại những điều đẹp nhất, cùng trân trọng và cố gắng để hạnh phúc thêm trọn vẹn".

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI