Chuyện tình lãng mạn của ông lão U70 đưa vợ đi 'phượt' khắp 3 miền bằng chiếc xe máy cũ

15/11/2016 - 07:02

PNO - Tình yêu giữa họ được bắt đầu từ các cung đường. Thế nhưng phải đến ngoài 60 tuổi, ông mới thực hiện được lời hứa từ thời còn trẻ, sẽ cùng bà đi khắp 3 miền đất nước Việt Nam.

Tình yêu của hai “phượt thủ”

Ông Nguyễn Văn Phong (63 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM) là cái tên không xa lạ gì đối với giới “phượt thủ” Việt Nam. Ông được biết đến với hành trình xuyên Việt bằng xe đạp cách đây gần 2 năm. Sau chuyến đi này, nhiều “phượt thủ” trẻ tuổi cũng phải ngả mũ thán phục sức khỏe và độ bền bỉ của ông.

Thế nhưng ông càng làm người ta ngạc nhiên và ngưỡng mộ hơn nữa, khi mấy tháng trước ông kết thúc chuyến đi xuyên Việt lần thứ 2. Lần này, ông sử dụng phương tiện là xe máy, và có thêm một người đồng hành, chính là người vợ đã gắn bó cùng ông gần nửa thế kỷ qua. Đối với ông Phong, chuyến đi này là điều ý nghĩa nhất trong cuộc đời của ông, bởi là người ham đi đây đi đó, ông đã có nhiều cơ hội tự mình khám phá những danh lam thắng cảnh Việt Nam. Thế nhưng, đến giờ khi cả hai vợ chồng đều đã ở tuổi xế chiều, ông mới có thể chính thức thực hiện trọn vẹn lời hứa với vợ khi còn trẻ, là sẽ cùng bà chinh phục mọi miền của đất nước ta.

Chuyen tinh lang man cua ong lao U70 dua vo di 'phuot' khap 3 mien bang chiec xe may cu
Vợ chồng ông Phong chụp ảnh khi "phượt" tới Đà Nẵng

Ông Phong chia sẻ rằng, thời còn trẻ, bà Nguyễn Thị Uy (64 tuổi, vợ ông Phong), cũng là một người đam mê du lịch khám phá. Khi ấy, bà nằm trong số ít những cô gái sẵn sàng “vác” chiếc xe đạp cà tàng để đi khám phá những miền đất mới ngoài lũy tre làng. Cô gái với cá tính hiếm có này vô tình lọt mắt ông Phong trong một chuyến đi. Từ lần gặp gỡ đầu tiên, họ làm quen và nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Tình yêu nảy nở khi giữa họ có quá nhiều điểm chung, trong đó có niềm đam mê du lịch khám phá. Vì điểm chung này mà khi đã kết hôn, lời hứa đầu tiên ông Phong dành cho vợ mình là sẽ cùng bà đi khắp mọi miền đất nước. Những tưởng rằng lời hứa này có thể dễ dàng thực hiện được, bởi cả hai người cùng là “phượt thủ”, thế nhưng sau khi kết hôn chưa được bao lâu, bà mang thai và sinh đứa con đầu tiên, rồi liên tiếp sinh thêm 6 người con nữa. Cùng với hoàn cảnh khó khăn của nhà nông, bà bị xoay vần trong cuộc sống gia đình bộn bề. Nhiều năm trôi qua, cả hai vợ chồng ông Phong đều quên đi lời hứa ngày nào.

Riêng với ông Phong, cho đến khi bước sang tuổi xế chiều, ông mới thật sự biết ơn người bạn đời của mình. Vì nhờ có bà mà niềm đam mê từ tuổi trẻ ông vẫn gìn giữ được cho đến bây giờ. Ông cho biết, dù bận lo kinh tế cho gia đình nhưng suốt nhiều năm nay, ông luôn là thành viên tích cực trong các phong trào “phượt” bằng xe đạp của thành phố Hà Nội.

Tại đó, phần lớn các thành viên là thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh, lực lưỡng, chỉ riêng ông là lớn tuổi nhất, nhưng lại được coi là “thủ lĩnh” bởi sức dẻo dai và sự am hiểu về các cung đường Việt Nam. Thỉnh thoảng có thời gian rảnh, ông lại “gia nhập” một đoàn và lên đường. Có lẽ vì đã quá quen với việc đạp xe chinh phục những chặng đường dài nên đã qua cái tuổi 60, sức khỏe ông vẫn còn rất tốt và dẻo dai.

Trong khi bạn bè cùng trang lứa ai cũng bị những căn bệnh tuổi già thì ông Phong vẫn trẻ trung, hăng hái và say mê với sở thích du lịch khám phá của mình. Đối với ông, đây là một điều may mắn trong cuộc đời. Để có thể có được sự may mắn này, ông không quên nhắc đến người bạn đồng hành của cuộc đời, bà Uy. Tuổi ông ngày càng cao, 7 người con ra sức ngăn cản ông khi ông quyết định lên đường khám phá những quãng đường dài mấy trăm cây số chỉ bằng xe đạp.

Ông kể: “Lũ con tôi nói rằng nếu tôi thích đi du lịch, chúng sẽ mua vé máy bay cho vợ chồng tôi đi bất cứ nơi nào tôi muốn, nhưng phải theo đoàn hướng dẫn du lịch để đảm bảo an toàn. Tôi biết chúng lo cho tôi nhưng quả thật đó không phải là sở thích của tôi. Tôi thích tự mình đi du lịch khám phá, ở đất nước Việt Nam này thôi chứ đâu cần nơi nào xa xôi. Trong suốt thời gian qua, chỉ có bà xã tôi là ủng hộ tôi hết mình”.

Nhắc đến đây, bà Uy cho biết: “Có người vợ nào thấy chồng mình lớn tuổi rồi còn đi theo đội thanh niên như vậy mà không lo lắng. Điều quan trọng là tôi tin tưởng, ông là người rất tự giác giữ gìn sức khỏe, và hơn hết ông có nhiều năm kinh nghiệm đi “phượt” rồi. Một lý do nữa tôi không ngăn cản ông, đó là bởi những gì ông làm để thỏa mãn niềm đam mê của ông, cũng là thỏa mãn niềm đam mê của chính tôi nữa. Suốt nhiều năm nay kể từ ngày kết hôn, chúng tôi bận con bận cháu, việc này việc nọ, tôi không thể đi đây đi đó như thời còn trẻ. Nhờ có chồng đi đến đâu là chụp ảnh lại về khoe tôi mà tôi có cảm giác như mình đã được đi cùng ông ấy trong suốt hành trình”.

Chuyen tinh lang man cua ong lao U70 dua vo di 'phuot' khap 3 mien bang chiec xe may cu
Ông Phong cũng đã đưa vợ tới Buôn Ma Thuột

Món quà lớn nhất cuộc đời

Sự ủng hộ của bà Uy là nguồn động viên lớn nhất đối với ông Phong. Nhờ vậy mà đầu năm 2014, ông quyết tâm thực hiện dự định mà ông đã vạch ra nhiều năm nay, đó là một chuyến đi xuyên Việt bằng xe đạp. Thời cơ đã chín muồi, ông chuẩn bị thật kỹ về tư trang và sức khỏe, rồi lên đường trước sự ngờ vực của nhiều người. Điểm xuất phát là nhà riêng của ông tại ngoại thành Hà Nội.

Các con của ông Phong đều đã trưởng thành và sinh sống tại TP.HCM, vì thế mà mọi người tin rằng nếu có gặp trở ngại trên đường, ông có thể lên xe khách, tàu hỏa hay máy bay để đến TP.HCM thăm con, rồi quay trở lại Hà Nội, kết thúc cuộc hành trình. Cuối cùng, ông đã giơ cao ngọn cờ Việt Nam tại đất mũi Cà Mau sau 19 ngày đạp xe không mệt mỏi, làm tất cả mọi người phải ngả mũ thán phục.

Những tưởng rằng lời hứa năm nào ông Phong dành cho vợ sẽ bị phai mờ dần theo thời gian, theo guồng quay của cuộc sống, và nhất là khi ông đã thực hiện được chuyến đi xuyên Việt của mình. Thế nhưng, vào dịp sinh nhật lần thứ 64 của bà Uy, ông Phong bất ngờ tuyên bố món quà lớn dành cho người phụ nữ của cuộc đời mình, đó là sẽ dùng xe máy đưa bà đi xuyên Việt, như mình đã từng được đi năm nào.

Thoạt đầu, dù rất hạnh phúc và mong đợi, nhưng bà Uy không tránh được cảm giác e ngại. Đã lâu lắm rồi, kể từ ngày lấy ông Phong, bà không còn quen với những cung đường nữa. Vì được chồng thuyết phục, bà dần tin tưởng và sẵn sàng bắt đầu cuộc hành trình. Trước khi lên đường, ông Phong đã dành ra 2 tháng để chăm sóc và rèn luyện sức khỏe cho vợ.

Xuất phát từ Hà Nội với một chiếc xe máy cũ và một vài đồ tư trang cơ bản, ông bà lần lượt đi dọc theo chiều dài đất nước. Nhờ vào kinh nghiệm đi xuyên Việt trước đó 2 năm, lần này ông Phong hạn chế được nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng quan trọng nhất, lần này ông đã có một người bạn đồng hành, chính là vợ của mình. Nhờ thế mà chuyến đi xuyên Việt của ông bà kết thúc tốt đẹp.

Chuyến đi không khó khăn như mọi người vẫn tưởng, đối với vợ chồng ông Phong đó thật sự là một chuyến du lịch. Họ lần lượt đi tham quan hầu hết các danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử dọc đường đi. Bà Uy không có được sức bền bỉ như ông Phong, nhưng khi lên đường, có cơ hội tìm lại những cảm xúc của thời trẻ, khi được đắm mình vào niềm đam mê, bà như có thêm sức mạnh để vượt qua những cung đường gập ghềnh, bụi bặm, nắng mưa.

Món quà ông Phong dành tặng cho vợ đặc biệt hơn nữa, khi ông bà đặt chân đến TP. Đà Nẵng đúng vào dịp liên hoan pháo hoa. Ông Phong tâm sự: “Ngày hôm ấy vợ chồng tôi như được trở lại ngày mới cưới. Cuộc sống hàng ngày nhiều khó khăn, vất vả, đó là khoảnh khắc lãng mạn hiếm hoi tôi có thể dành cho vợ. Nhờ thế mà tình cảm vợ chồng tôi gắn bó hơn và hạnh phúc như mọi người thấy".

Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI