Chứng minh "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", CIA sẵn sàng cuộc siêu tấn công hệ thống mạng Nga

15/10/2016 - 11:30

PNO - Nhà Trắng đang cân nhắc hành động tấn công mạng bí mật để chống lại chính phủ Nga, như là một sự đáp trả lại can thiệp của Moscow trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần đây.

Chính quyền ông Obama mới đây đã chỉ đạo Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) chuẩn bị một cuộc siêu tấn công chưa từng có vào hệ thống mạng bí mật của Nga, “vạch trần” những bê bối của điện Kremlin, theo NBC News đưa tin vào thứ Sáu.

Các nguồn tin không cho biết rõ các biện pháp chính xác CIA sẽ thực hiện, tuy nhiên được biết cơ quan này đã bắt đầu mở cửa mạng, lựa chọn mục tiêu và sẵn sàng tấn công bất kỳ lúc nào. Cựu nhân viên tình báo cho hay, cơ quan này đã thu thập được rất nhiều tài liệu liên quan đến những chiến thuật "không lành mạnh" của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chung minh
Chứng minh "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", CIA sẵn sàng cuộc siêu tấn công hệ thống mạng Nga


Thay mặt chính quyền Obama, Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố vào thứ Sáu rằng: "Chúng tôi đang gửi thông điệp tới Putin” và rằng "tất cả sẽ bắt đầu vào thời điểm chúng tôi đã lựa chọn, và dù trong trường hợp nào cũng sẽ gây ra cho Nga ảnh hưởng mạnh mẽ nhất".

Cựu phó Giám đốc CIA Michael Morell cũng bày tỏ hoài nghi rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đi xa hơn nữa trong việc tấn công mạng Nga. "Tấn công mạng theo cách này không phải là điều mà Hoa Kỳ muốn làm, vì chúng tôi không muốn thiết lập một tiền lệ xấu cho các nước khác, kể cả đối với những nước chống lại chúng tôi", ông nói. Theo ông, dù có bằng cách tấn công mạng hay thông qua các phương tiện truyền thông thì Mỹ vẫn sẽ tìm mọi cách đáp trả lại những gì Nga đã gây ra với nước này. "Quan điểm của tôi là sự đáp trả này không nên bí mật hay giấu giếm – mà phải được công khai cho tất cả cùng thấy".

Chung minh
Ông Obama cuối cùng cũng phải quyết định ủy quyền cho Cơ quan tình báo CIA xử lý vụ việc liên quan đến tấn công mạng này đối với Nga

Trước đó, vào thứ Ba, Nhà Trắng công bố rằng Tổng thống Mỹ Obama đang xem xét một “sự đáp trả tương ứng” đối với việc chính phủ Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ qua việc tấn công các hệ thống máy tính của các nhóm chính trị. Vào thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi mối đe dọa của Nhà Trắng là một sự đáp trả “gây hoang mang”. Ông Obama cuối cùng cũng phải quyết định ủy quyền cho Cơ quan tình báo CIA xử lý vụ việc liên quan đến vụ tấn công mạng này. 

Ngọc Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI