Hết bị Chính Đảng bỏ rơi, Trump lại bị các nhà tài trợ đòi lại tiền

13/10/2016 - 15:18

PNO - Hai nhà tài trợ lớn của Trump đang yêu cầu được hoàn lại tiền mà họ đã ủng hộ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng cử viên này. Nguyên do là họ "quá thất vọng" về Trump.

Mới đây, hai nhà tài trợ lớn cho Donald Trump trong chiến dịch tranh cử đã bất ngờ yêu cầu Trump hoàn lại số tiền mà họ đã đầu tư vào chiến dịch. Một nhà tài trợ đã gửi email đến người gây quỹ cho Trump với tiều đề "Rút lại tiền ủng hộ Trump", trong đó người này bày tỏ rõ sự thất vọng của mình: "Tôi không thể bày tỏ hết sự thất vọng của mình với những sự kiện gần đây của ông Trump. Tôi hối hận vì đã ủng hộ Trump, cũng như để con trai mình tham gia vào. Tôi kính đề nghị được hoàn lại tiền".

Het bi Chinh Dang bo roi, Trump lai bi cac nha tai tro doi lai tien
Email của nhà tài trợ thứ nhất được cung cấp bởi NBC News

Sự việc thực sự bùng nổ sau khi đoạn ghi âm gây sốc của ông Trump nói về phụ nữ với những lời lẽ khó nghe bị tung ra hôm thứ Sáu vừa qua. Sau khi xem đoạn ghi âm này, các nhà tài trợ đã cảm thấy hối tiếc vì đã chọn đứng về phía ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Nhà tài trợ thứ hai cũng yêu cầu được hoàn tiền lại vì ông cảm thấy "xấu hổ" trước đoạn ghi âm, theo nội dung email dẫn bởi NBC News. "Tôi không thể ủng hộ một người phân biệt giới tính. Tôi có ba đứa con và sẽ không ủng hộ một người kì thị giới tính độc đoán. Tôi hi vọng mình được hoàn tiền lại. Xin hãy tiến hành ngay lập tức", người này cho biết.

Het bi Chinh Dang bo roi, Trump lai bi cac nha tai tro doi lai tien
Email của nhà tài trợ thứ hai được cung cấp bởi NBC News

Nhà tài trợ trên cho biết đã quyên góp số tiền gần một triệu đô-la cho ứng cử viên đảng Cộng hòa. Ông cũng nói thêm rằng ông đã chán ngấy với ứng cử viên này rồi và ông sẽ chấm dứt việc quyên tiền cho Trump. "Tôi từ bỏ. Tôi thật sự thất vọng. Tôi đã không ngủ suốt 72 tiếng qua", ông bày tỏ.

Tuy nhiên, Jason Miller, phát ngôn viên của ông Trump cho hay họ vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu hoàn tiền nào như vậy từ nhà tài trợ. Điều này làm dấy lên nghi vấn có thể những người của Trump đang cố che giấu những lùm xùm không đáng có cho Trump khi chặng đua vào Nhà Trắng đang ngày một đến gần.

Donald Trump đang phải hứng bão chỉ trích sau khi một đoạn ghi âm từ năm 2005 bị phát tán cho thấy ông dùng những từ ngữ khiếm nhã để nói về phụ nữ. Trước sự việc này, hàng loạt quan chức đảng Cộng hòa đã tuyên bố rút lại sự ủng hộ dành cho nhà tài phiệt New York, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Thu Trang (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI