Chồng lật tẩy những cuộc "bay show" với đại gia của vợ ngay đêm tân hôn

23/10/2015 - 07:37

PNO - Tất cả lần lượt trở lại trong cuốn sổ đen của anh, như một thước phim quay chậm, gọi mời chiếu lại quá khứ "vàng son" tôi từng trải qua.

Sau một thời gian tìm hiểu và yêu đương, chúng tôi đi đến hôn nhân. Tôi cảm thấy hãnh diện và tự hào khi lấy được người chồng như anh. Một người đàn ông đẹp, tính tình thì hiền như đất, lại gần gũi thân thiện, công việc ổn định, thu nhập khá. Tôi cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên cuộc đời này.

Thế nhưng tôi đã ngã ngửa và không thể ngờ rằng, anh đã phủ đầu tôi ngay trong đêm tân hôn, mà dù có là thầy bói dày kinh nghiệm và trải đời tôi cũng không thể lường được sẽ xảy ra chuyện này.

Tôi tắm xong, ngồi trước gương chải đầu, sau đó lên giường chuẩn bị tận hưởng những phút giây êm ái, bắt đầu cuộc sống hôn nhân với anh, người mà tôi cho là người đàn ông tuyệt vời nhất.

Chồng tôi đến gần, anh mỉm cười, nụ cười mà tôi nghĩ chỉ dành cho riêng mình thôi. Anh đưa tay vuốt tóc tôi, nhìn tôi âu yếm. Anh mở ngăn kéo tủ đầu giường, lấy ra một cuốn sổ rồi đưa cho tôi.

Tôi cảm thấy khó hiểu, nhưng vẫn mở cuốn sổ đó ra. Mặt tôi sa sầm lại, trời đất xung quanh như muốn sụp đổ hoàn toàn. Cái gì thế này? Bảng thống kê chi tiết những cuộc ăn chơi của tôi thời chưa làm vợ anh!

Tôi chỉ biết ôm đầu và khóc. Khóc cho cái quá khứ đen tối, khóc cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, khóc cho những lần cặp kè với ông phó giám đốc doanh nghiệp A., cho những ngày nằm trong vòng tay âu yếm của ông họa sĩ lắm tiền nhiều tật, khóc cho cả những lần rượu bia, cắn lắc thâu đêm suốt sáng.  

Chong lat tay nhung cuoc
Những nơi thế này chưa bao giờ thiếu mặt tôi (Ảnh minh họa)

Quá khứ u tối, "tầm gửi" vào những gã lắm tiền lấy đi của tôi những năm tháng tuổi trẻ rạng rỡ nhất. Nhưng, tôi sợ nghèo, sợ không có tiền, tôi không dám từ chối, không dám khước bỏ những cuộc bay show ra nước ngoài "công tác" cùng các bậc đại gia tầm tuổi cha, chú tôi. 

Chỉ tới khi gặp anh - một người đàn ông hiền lành, giản dị, trí thức với giọng nói nhẹ nhàng, tôi cảm nhận được sự chân thành anh dành cho. Tất nhiên, tin chắc anh không biết quá khứ tồi tệ của tôi, bởi tôi nói công việc của tôi là trợ lý cho một hãng phim tư nhân - công việc nay đây, mai đó. Tôi yên tâm về những lời nói dối và sẵn sàng đóng chặt quá khứ để làm vợ ngay khi được anh cầu hôn. 

Thế nhưng, cầm cuốn sổ đen trên tay, tôi chết lặng. Tất cả những u mê, tăm tối đều lần lượt trở lại như một thước phim nhức nhối. Anh bỏ ra ngoài, bỏ mặc tôi với nước mắt chan hòa. 

Tôi đau lòng, vì thật sự không hiểu vì sao anh lại có thể biết tường tận, và ghi chép lại một cách chính xác như vậy? Không biết rằng cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu? Hôm nay mới là ngày đầu tôi làm vợ anh, những ngày tiếp theo sẽ thế nào, khi anh đã biết trước đây tôi không phải gái ngoan?

Đến lúc này, chồng tôi mới thẳng thừng thừa nhận, đây là "đòn cảnh cáo" để tôi thức tỉnh, quên hẳn ý định quay trở lại con đường trước kia. Bởi, anh đã từng bắt gặp tôi nhận những cuộc điện thoại mờ ám trong thời gian hẹn hò. 

Thế nhưng, sự tỏ tường về quá khứ của tôi khiến tôi mất tự tin. Liệu rằng sau này, vợ chồng có lúc cãi vã, xô lệch, anh có mang chuyện này để bới móc, xỉa xói không? Lòng bao dung của đàn ông ư, có thực sự đáng tin tưởng và trông đợi?  

Chong lat tay nhung cuoc
Cảm ơn lòng bao dung của anh. (Ảnh minh họa)

Tôi thực sự rối trí. Tôi vừa yêu thương, vừa sợ hãi; vừa muốn ở bên anh, vừa muốn bỏ chạy khỏi ngôi nhà mới và cũng là kí ức tồi tệ cũ. Giá như anh chọn một cách hành xử khác hay vì đày đọa tinh thần tôi theo lối này, có lẽ tôi đã thanh thản hơn. 

H.V (xuongrongtrang_catbui91...@gmail.com) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI