Chồng kè kè điện thoại ngày đêm nhắn tin cho cô bạn thân

02/09/2015 - 07:40

PNO - Gần đây Hoàng – chồng tôi ngày nào cũng ôm lấy cái điện thoại nhắn tin mỗi tối với Ly, cô bạn thân từ hồi đại học.

Ly thì tôi cũng không xa lạ gì, từ hồi tôi và Hoàng yêu nhau cô ấy đã là bạn thân của chồng rồi, hai người họ rất thân thiết nên nhiều khi tôi cũng hơi khó chịu. Nhưng tôi lại nghĩ, nếu mà hai người họ có tình cảm khác giới thì đã sớm yêu nhau chứ không đợi đến khi tôi xuất hiện. Suy nghĩ ấy khiến tôi thấy an tâm hơn phần nào, Ly cũng không làm điều gì quá phận trong thời gian chúng tôi yêu nhau.

Tôi và Hoàng kết hôn được một thời gian thì Ly cũng phát thiệp mời cưới. Sau khi Ly lấy chồng thì tôi càng yên tâm hơn vì nghĩ rằng cô ấy với chồng tôi không thể phát sinh thêm “gian tình” gì được.

Thế nhưng gần đây vợ chồng Ly “trục trặc”, hầu như ngày nào cô ấy cũng nhắn tin tâm sự với chồng tôi. Dù không hài lòng nhưng cũng không muốn ra vẻ là người phụ nữ nhỏ nhen trước mặt chồng, tôi cố gắng nhịn xuống. Tôi cũng lén lấy máy chồng đọc tin nhắn thì nội dung cũng chẳng có gì. Chủ yếu chỉ toàn là những dòng than thở chán chồng của Ly và Hoàng thì cũng đáp lại rất bình thường. Tôi yên tâm kê cao gối ngủ ngon.

Tuy thế nhưng ngày nào chồng cũng ôm riết cái điện thoại. Tôi chả hiểu họ lấy đâu ra chuyện mà nói lắm thế, trên công ty cũng gặp nhau còn gì, buôn gì mà mãi không hết chuyện. Tự nhủ là chồng mình vô tư, tôi cố gắng tôn trọng tình bạn giữa hai người nhưng cứ như thế suốt tôi thật sự không thoải mái.

Chong ke ke dien thoai ngay dem nhan tin cho co ban than
Ngày nào chồng tôi cũng ôm riết cái điện thoại.

Cũng không hiểu chồng Ly thế nào khi thấy vợ mình như thế, dù sao hai người họ đang có vấn đề, nghe đâu anh ta bồ bịch bên ngoài, chẳng may Ly lại “nổi hứng” mà quay ngoắt sang yêu chồng tôi thì sao. Tôi bắt đầu thấy chột dạ. Vợ anh thì anh không nói, toàn đi trút bầu tâm sự với người ngoài nhưng tôi cũng không bắt bẻ được anh vì tin nhắn của hai người khá rõ ràng, không à ơi, không ỡm ờ.

Một hôm chồng tôi về thở ngắn than dài với vợ, bảo Ly và chồng cô ấy đã quyết định ra toà, nguyên do vì chồng Ly cặp bồ nhiều lần quá. Chưa kịp thương cho Ly được mấy bữa thì tôi lại bắt đầu khó chịu với cô ấy, nguyên do vì ngày nào cô ấy cũng rủ chồng tôi ra ngoài uống rượu giải khuây.

Đợt trước nhắn tin suốt ngày tôi đã cố bỏ qua, giờ còn thêm vụ lôi nhau ra ngoài chè chén thế này tôi sao chịu được. Tôi cảm giác mình sắp đạt đến giới hạn của sự chịu đựng. Chồng tôi thì khù khờ vô tư nhưng tôi không dám chắc Ly có thế hay không.

Một lần chồng tôi đi uống rượu với Ly nhưng tới gần một giờ sáng còn chưa thấy anh về. Lòng như lửa đốt, không hiểu linh cảm thế nào mà tôi phi thẳng sang chung cư nhà Ly. Nhà Ly chỉ khép cửa sắt bên ngoài, tôi thấy Ly đang cầm khăn lau mặt cho chồng mình đang ngủ say trên ghế sopha trong phòng khách.

Tôi đập cửa đi thẳng vào nhà, giật tay Ly ra và hỏi cô ta làm thế có ý gì. Nào ngờ Ly phán cho tôi một câu xanh rờn: “Như em thấy rồi đấy, chị yêu Hoàng, yêu từ hồi đại học nhưng cậu ấy không nhận ra. Chị lấy chồng để cố quên cậu ấy nhưng lại vớ ngay phải thằng chẳng ra gì, càng khiến chị nhận ra Hoàng là người đàn ông tuyệt vời như thế nào, chị muốn kéo cậu ấy về phía mình…”

Nhìn bộ mặt trơ tráo của Ly mà tôi muốn cho chị ta một phát tát. Tôi cố sống cố chết đánh lên mặt chồng để anh tỉnh rượu đôi chút và lôi anh về nhà bằng được. Hôm đấy tôi lại không ghi âm để cho chồng thấy được bộ mặt thật của Ly, rằng cô ta chẳng trong sáng và tử tế như anh vẫn nghĩ.

Giờ nói với chồng thì anh lại bảo tôi làm quá lên, hai người từ trước tới giờ không bao giờ đi quá giới hạn. Ly hằng ngày vẫn mặt dày nhắn tin cho chồng tôi và rủ đi ăn uống, nhưng may là chồng tôi sau vụ say bí tỉ ở nhà Ly hôm trước cũng biết ý và không đi nữa rồi.

Tôi biết nếu làm căng thì vợ chồng tôi sẽ cãi nhau to, và Ly được đà sẽ nhảy vào phía chồng tôi và làm gia tăng mâu thuẫn vợ chồng. Nhưng tôi cũng không thể nhẫn nhịn mãi "con hồ ly” này nếu không cô ta sẽ phá nát gia đình tôi mất.

Tôi phải làm thế nào để vừa giữ được chồng, vừa đuổi được Ly ra khỏi cuộc sống gia đình tôi đây, mong các bạn độc giả cho tôi lời khuyên.

Phi Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI