Chơi team building: “Xõa” đến mấy cũng đừng quên lối về

29/07/2022 - 12:08

PNO - Điều tiếng còn rất lâu mới lắng xuống. Gia đình những phụ nữ "bung xoã" sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, lụy phiền.

Hôm nay, sau sự việc những phụ nữ lột áo ngực khi chơi team building tại bãi biển Cửa Lò, mạng xã hội vẫn không ngừng bàn tán.

Trước đó, trong vài tiếng đăng tải, những trang đăng tải đoạn clip ghi lại trò chơi nhận về hàng ngàn, chục ngàn bình luận. Phần lớn ý kiến đều lên án hành động “ối giồi ôi”.

Tài khoản Linh Nguyen viết: “ Sóng biển mạnh thật, đánh rơi cả nhân cách của mấy chị”. Bạn Yuna cho ý kiến: “Chịu thật, muốn múc nước thì có mũ, có áo khoác nắng, làm gì phải cởi hết áo ngực rồi đi đổ tại trò chơi”…

Một cảnh trong trò chơi team buidung đang bị lên án
Một cảnh trong trò chơi team buidung đang bị lên án

Thông thường, khi một sự việc nóng hổi xảy ra, dư luận sẽ thường chia làm hai phe rõ rệt. Phe ủng hộ, phe phản đối. Nhưng lần này, hơn 90% luồng ý kiến đều nghiêng về ngán ngẩm, bức xúc. Các chị em tham gia trò chơi trong vài phút ham vui, bốc đồng mà đã quên mất những hệ lụy không đáng có. Rồi đây với tốc độ lan tỏa chóng mặt của đoạn video, kỹ năng zoom cận, cắt nét của cộng đồng mạng, những người phụ nữ "chơi lố" sẽ sớm bị điểm mặt, đặt tên.

Dạo gần đây xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh theo phương thức hoạt động hội, nhóm. Trong đó, để củng cố, xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh và gắn bó, bên cạnh hoạt động chuyên môn, người sáng lập còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi ngoài trời. Trong những ý tưởng tổ chức trò chơi có nhiều ý tưởng rất “gợi đòn”, kiểu: Đã chơi là phải chất, Những chiến binh bứt phá, Phá băng khoảng cách các mối quan hệ, Hết mình chính là cống hiến, Chơi là sống - sống cho mình,…

Chỉ nên tham gia những trò chơi team buiding lành mạnh vui vẻ ở những nơi công cộng như công viên, nhà hàng, bãi biển... (Ảnh minh họa)
Chỉ nên tham gia những trò chơi team buiding lành mạnh vui vẻ ở những nơi công cộng như công viên, nhà hàng, bãi biển... (Ảnh minh họa)

Khi tổ chức các hoạt động đội nhóm, doanh nghiệp đề ra những mục tiêu tốt đẹp ngay từ đầu như thể hiện năng lực cá nhân, gắn kết tinh thần tập thể, tái tạo năng lượng... để làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế thì không phải hoạt động nào cũng phù hợp với hoàn cảnh và tuổi tác của các thành viên. Chưa kể, trong lúc chơi, khá nhiều người bị cuốn theo sự hô hào cổ vũ của đám đông mà đánh mất sự tỉnh táo. Họ dễ bốc đồng, “sáng tạo” ra những kiểu chơi... chẳng giống ai.

Với vụ việc ở bãi biển Cửa Lò, sáng 29/7, phòng Văn hoá - Thông tin thị xã Cửa Lò đã mời đại diện team “Phong thuỷ Family Như Nguyện - Nơi dừng chân có sức khoẻ, hạnh phúc - tiền bạc” lên xác minh, và làm việc. Sự việc rồi đây sẽ được xử lý và nhanh chóng khép lại. Tuy nhiên, những dư âm, điều tiếng mà dư luận dành cho những  phụ nữ trực tiếp gây nên trò "chơi dại" chắc sẽ rất lâu mới lắng xuống. Gia đình, người thân của họ khó mà không bị bị ảnh hưởng, lụy phiền.

Bản thân tôi, tôi thấy bất kỳ ai cũng có những lúc vì vui mà "chơi dại", mất kiểm soát. Người phụ nữ sau những ngày bù đầu tóc rối, chạy theo cơm áo gạo tiền để lo cho gia đình trong thời buổi vật giá leo thang, nên những khi có cơ hội “sống khác”, cộng hưởng thêm một vài nhân tố, câu nói kích động, họ rất dễ chơi hết mình, “xõa” quên lối về.

Vậy nên, nếu không đồng tình, cũng nên chừng mực trong cách đánh giá. Đừng nhân tiện sự việc này để thêm mắm, thêm muối, chửi bới cho "đã miệng", dìm hàng phụ nữ, thổi lên mâu thuẫn vùng miền...

Đời người ai cũng có lúc cạn nghĩ mà gây ra những xáo trộn, sai lầm. Và vì thế  ai cũng cần đến cơ hội thứ hai. Hãy nhớ rằng đằng sau những người phụ nữ là gia đình, là những đứa trẻ cần được lớn lên trong môi trường hạn chế sự độc hại từ những gièm pha.

Tôi chợt nhớ lời một người bạn: “Trong bất cứ việc gì, ta nên đánh giá hành động, chứ đừng nên đánh giá con người”, đó là sự bao dung, tha thứ cần có để hạn chế sát thương nhau, khi mà mọi chuyện đều ở tình thế đã rồi.

Còn bạn, bạn nghĩ về việc này như thế nào?  

Minh Thi (Thừa Thiên - Huế)

 

                                                                                                    

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI