Ngoại tình để trả thù chồng

27/07/2022 - 05:05

PNO - Với tôi, dù là đàn ông hay đàn bà, một khi đã ngoại tình thì đừng mong có thể được chấp nhận, bao dung và tha thứ.

Mấy tháng trước, Hoài - cô bạn thân của tôi gọi điện khóc nức nở. Hoài đau khổ và suy sụp khi biết chồng ngoại tình.

Dù còn yêu chồng và hứa sẽ tha thứ cho chồng, nhưng Hoài nói, cứ mỗi lần nhắm mắt lại, trong đầu cô ấy lại là hình ảnh chồng bên người phụ nữ khác. Điều đó bóp nghẹt trái tim cô, khiến cô đau đến tê dại.

Ngày còn là sinh viên, Hoài là cô gái đẹp, rất nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số đó, cô chọn Phong, chồng cô bây giờ. Phong là con nhà nghèo, nhưng lại có chí, học giỏi, siêng năng chịu khó. Hoài đã nghĩ rằng, tình yêu của hai người sẽ là mãi mãi. Vì Phong đã từng nói với cô rằng, cô không chê anh gia cảnh nghèo hèn, lại từ chối biết bao nhiêu chàng trai giàu có, gia đình có điều kiện để đến và ở lại bên anh.

Phong còn hứa: “Cả cuộc đời này anh sẽ chỉ yêu một mình em, anh yêu và biết ơn em”.

Nhiều phụ nữ ngoai tình để trả thù chồng, để rồi cả đời dằn vặt bản thân - Ảnh minh họa
Sau ngoại tình, hầu hết phụ nữ đều cảm thấy dằn vặt, không thể tha thứ cho mình (Ảnh minh họa)

Hoài đã yêu và tin Phong tuyệt đối. Họ có với nhau hai đứa con sinh đôi một trai một gái, hạnh phúc viên mãn. Phải nói gia đình họ là niềm mơ ước của nhiều người. Hoài đâu chỉ tin, yêu mà còn tự hào về Phong và cô cũng luôn nghĩ rằng mình không hề chọn sai người.

Cho đến ngày phát hiện chồng ngoại tình, Hoài sụp đổ. Càng yêu chồng bao nhiêu, cô càng hận anh bấy nhiêu. Cô ước giá như mình đừng biết sự thật, để tình yêu và sự tôn trọng cô dành cho anh vẫn vẹn nguyên và thuần khiết như khi mới bắt đầu.

Phong cầu xin cô tha thứ, anh thật sự hối lỗi, nói rằng đó chỉ là sai lầm nhất thời, tình yêu anh dành cho cô không hề thay đổi. Cô gật đầu tha thứ, nhưng thực ra trái tim cô đau đớn, cô thấy mình kiệt quệ.

Hoài muốn trả thù chồng bằng cách ngoại tình, cô muốn Phong phải nếm trải cảm giác đau đớn cô đang trải qua. Cô nghĩ, có lẽ điều đó sẽ khiến cô cảm thấy được xoa dịu. Nhưng nghĩ lại, Hoài thay đổi ý định, cô không trả thù nữa mà tạm thời đưa con về nhà ba mẹ, để bình tâm vượt qua nỗi đau.

 

Ngoại tình để trả thù chồng, phụ nữ nhận thiệt thòi về mình - Ảnh minh họa
Ngoại tình để trả thù chồng, phụ nữ luôn nhận thiệt thòi về mình (ảnh minh họa)

Phương cũng từng trải qua nỗi đau bị phản bội như Hoài. Cô khóc ngất, cô đòi ly hôn, đòi tự tử. Cô đập phá mọi thứ như một cách để cân bằng khi chồng cô không những ngoại tình mà còn thách thức, chê bai, giễu cợt vợ, dù Phương cũng là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, kiếm tiền còn nhiều hơn cả chồng.

Phương rất yêu chồng, bao nhiêu lần cô muốn tha thứ, nhưng chồng Phương có vẻ như không cần điều đó. Rồi Phương ngoại tình với người đàn ông đã theo đuổi cô từ lâu.

Lúc đầu, Phương hả hê, cảm thấy được xoa dịu, cảm giác như mình không còn quá đau đớn vì nỗi đau bị phản bội, nhưng rồi sau đó, cô cảm thấy ê chề, gục ngã. Cô giận bản thân, không thể tha thứ cho mình. Cô cũng giận mình không dám buông tay chồng, nhưng cũng không dứt được cuộc tình vụng trộm với người đàn ông kia.

Một đồng nghiệp của tôi nói rằng, khi bị phản bội, chị cảm thấy lòng ngút ngàn thù hận, căm phẫn, đau đớn. Và lúc đó, chị đã nghĩ sẽ trả thù chồng bằng cách cho anh ta nếm trải nỗi đau mà chị phải chịu. Nhưng sau đó, bình tâm lại, chị chọn tha thứ cho chồng, cũng là cho mình cơ hội hạnh phúc. Cũng may, tới nay chị vẫn giữ được gia đình.

Tôi từng hỏi chị: “Nếu chồng ngoại tình nhưng không biết ăn năn hối lỗi thì sao, lẽ nào vẫn tha thứ?”. Chị bảo: “Như vậy thì ly hôn thôi!”.

Tôi cũng nghĩ như chị, nếu không thể tha thứ khi chồng ngoại tình, nên dừng lại cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bởi việc trả thù bằng cách ngoại tình chỉ khiến hố sâu tổn thương của mình thêm rộng lớn mà thôi.

Thu Phong

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI