Phụ nữ uống rượu, được không?

26/07/2022 - 10:44

PNO - Phụ nữ đã không uống được rượu thì thôi, khi biết uống rồi có người tửu lượng còn hơn nam giới.

 

 

Một chút rượu vang mỗi ngày tốt cho phụ nữ (Ảnh minh họa)
Một chút rượu vang mỗi ngày tốt cho phụ nữ (Ảnh minh họa)
 

Ngày nay, hình ảnh phụ nữ xuất hiện trong các bữa tiệc rượu ngày càng nhiều. Tùy theo công việc, mối quan hệ giao tiếp mà đôi lúc người phụ nữ rơi vào tình thế bắt buộc phải nâng ly.

Xã hội nhìn nhận việc phụ nữ uống rượu như thế nào? Trên một diễn đàn có câu hỏi đặt ra về vấn đề này. Nhiều người trả lời rằng, phụ nữ đã không uống được rượu thì thôi, khi biết uống rồi có người tửu lượng còn hơn nam giới.

Phụ nữ uống rượu khi phải giao tiếp trong các tình huống sau:

- Ngoại giao vì công việc, họ không muốn bị xem thường nên họ phải uống.
- Khi đi với chồng, mà người chồng uống rất yếu, họ bèn uống thay chồng.
- Trong gia đình đôi khi muốn hòa đồng với người thân, để tạo bầu không khí thật vui, họ uống cùng mọi người…

Đó là những phụ nữ có suy nghĩ và hiểu biết trong giao tiếp xã hội và gia đình, họ uống được, thậm chí uống rất tốt, nhưng không nghiện rượu. Số này khá phổ biến, vì hiện nay đa số phụ nữ gánh vác công việc lớn rất nhiều. 

Nhiều ý kiến cho rằng: “Ai cũng uống được, cả nam lẫn nữ, cả người độc thân lẫn có gia đình, vì sự vui vẻ chan hòa, nhưng đừng uống nhiều quá, có hại cho sức khỏe, hạnh phúc gia đình”. Một ý kiến được đánh giá là hay nhất, như sau: “Quan điểm của mình là việc người phụ nữ uống rượu có hại hay không, người khác coi thường mình hay đánh giá tốt, xấu về mình là do mình chứ không phải do rượu bia.

Nếu vì giao tiếp, biết uống vừa phải, giới hạn trong chừng mực của mình, uống để giữ lịch sự, vui với bạn bè và ngay cả việc giao tiếp làm ăn thì không có hại. Ví dụ như, bạn bè lâu ngày gặp lại, có thêm ly rượu, ly bia thì mới có không khí hào hứng, mới có nhiều chuyện để nói. Chứ gặp nhau ngồi nhìn nhau, kể vài chuyện cũ… khi hết, lôi chuyện người khác ra nói, chán phèo.

Là nữ, tất nhiên phải chịu thiệt thòi hơn vì còn phải lo việc nhà cửa, chồng con… Nhưng rảnh rỗi, gặp bạn bè ngồi lai rai thì đã sao? Thỉnh thoảng bạn bè, bà con… ngồi lại ăn, uống, gợi chuyện, pha trò, giữ chừng mực, nghiêm túc, đừng bao giờ để say thì chẳng ai coi thường mình. Phụ nữ lẫn nam giới, ai cũng vậy, không uống nhiều là tốt nhất”.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

Có một người hỏi khá thú vị là: “Phụ nữ buồn, có nên uống rượu?”. Những câu trả lời được bình chọn hay nhất như sau: 

- Bạn uống một chút cũng được, không sao, nếu bạn thấy giải tỏa nỗi buồn sau khi uống xong. Nhưng, đừng lạm dụng nó. Mình đã từng buồn, đã từng uống đến say, nhưng mình biết điểm dừng, và biết thế nào để không hại đến sức khỏe, buồn nữa cũng chỉ đến thế thôi!

- Không nên uống, dù tâm trạng có thế nào. Rượu có hại và tác dụng gây hưng phấn nhất thời. “Nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm”. Hãy cẩn thận bạn nhé, nhiều người đã nghiện rượu một cách từ từ. Do đó tốt nhất là không nên uống một giọt nào cả. Từ kinh nghiệm của tôi, một người cũng đã từng có vô vàn nỗi buồn lớn nhỏ nhưng không cần nhờ đến một giọt rượu và vẫn đi qua được những nỗi buồn đó.

- Tôi nghĩ uống rượu cũng không sao, nhưng bạn đừng lợi dụng “tôi buồn” để “bỏ rơi chính mình”.

- Uống rượu có thể để trốn tránh nỗi buồn. Nhưng chỉ trốn trong chốc lát chứ không cách nào trốn mãi mãi. Đã không thể trốn mãi mãi, tại sao không thẳng thắn đối mặt với nó. Chuyện buồn cũng giống như vết thương, nếu cứ để đó, nó sẽ bị hoại tử. Đợi đến lúc hoại tử rồi, cho dù có muốn chữa trị cũng không được. Thà nhân lúc nó mới bị thương, mau mau chữa lành đi. Ai cũng có lúc gặp chuyện buồn. Nhưng rượu không phải cách giải quyết lâu dài.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

- Theo quan niệm cá nhân tôi, uống rượu không hẳn đã là xấu, vì còn tùy thuộc hoàn cảnh và cung cách uống như thế nào. Phụ nữ uống rượu đôi lúc trông cũng hay hay, song phải cẩn thận vì khi đã uống, có người không làm chủ được mình. Uống quá đà thì chẳng những làm hại sức khỏe mà còn dẫn đến mất nhân cách và mất nhiều thứ nữa. Nên nhớ, rượu không phải là thuốc tiêu sầu.

Nếu cho rằng uống rượu sẽ bớt buồn thì chắc chắn nó sẽ quật ngã bạn trước khi bạn cảm thấy nỗi buồn này vơi đi… Nên dành thứ men nồng ấy cho ngày hôn lễ, ngày đầu xuân hay kỷ niệm vui đẹp nào đó và chỉ một ly nhỏ đủ cho đôi má bạn ửng hồng, ánh mắt long lanh và gương mặt bạn tràn đầy hạnh phúc! 

Kim Duy

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI