Chiếc áo đặc biệt

11/04/2015 - 11:02

PNO - PN - Vừa bước vào nhà, mẹ ngỡ ngàng khi thấy con đang lục tung tủ áo quần, không thèm đếm xỉa đến chú robot yêu thích nằm chỏng chơ dưới đống quần áo vương vãi. Nhìn thấy mẹ, con òa khóc nức nở: “Ai lấy áo của Bi rồi, áo ngủ của Bi đâu…”. Mẹ sực nhớ, liền chạy ngay đến chỗ phơi áo quần và mang “chiếc áo ấy” đến cho con. Con lộ vẻ vui mừng đón nhận chiếc áo rồi phụng phịu: “Mẹ xấu thật ấy, đem giấu áo của Bi”. Nhìn con mân mê chiếc áo đã ngả màu, nước mắt mẹ chợt trào.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước giờ, con luôn có thói quen gối đầu hay ôm khư khư chiếc áo đặc biệt ấy để ngủ. Con có thể “chán” bộ đồ chơi yêu thích chỉ sau vài ngày, có thể bỏ vào góc tủ chiếc áo hình siêu nhân từng đòi mua bằng được, nhưng chưa tối nào con quên đi chiếc áo ấy, bởi nó có mùi hương của ba, nó đưa con vào giấc ngủ nhẹ nhàng.

Có hôm ngoại lên thăm, đem chiếc áo nhàu nhĩ đi giặt. Suốt buổi tối hôm đó con khóc, mặc cho ngoại xin lỗi, mẹ nài nỉ, an ủi con vẫn một mực đòi bằng được chiếc đang phơi. Chỉ đến khi mẹ quyết định đem chiếc áo xuống ủi khô, con mới chịu nín, vẻ mặt háo hức chờ đợi, cứ giục mẹ làm thật nhanh. Nhìn con bình yên chìm sâu vào giấc ngủ khi đôi mắt còn chưa ráo nước, tay ôm khư khư chiếc áo như thể sợ bị ai trộm mất, lòng mẹ chợt quặn thắt.

Chiec ao dac biet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẹ còn nhớ lần ba con gọi điện về, con hào hứng khoe những chiếc phiếu bé ngoan, hãnh diện vì được cô giáo khen trước lớp, rồi con dõng dạc nói: “Mẹ phải làm thêm buổi tối nên Bi ngủ trước để mẹ tập trung làm việc. Bi không sợ “ông ba bị” đâu, ba làm việc tốt rồi cuối tháng về với Bi nha”. Từ bao giờ, đứa con trai bé nhỏ của mẹ đã biết “lo nghĩ” cho ba mẹ như thế.

Mỗi lần nhìn thấy con cầm chiếc áo đặc biệt trên tay, mẹ biết rằng con đã “sẵn sàng” để đi ngủ. Con mẹ có những nỗi lo sợ mơ hồ, nhưng vẫn luôn tỏ ra thật tự tin mỗi khi chúc mẹ ngủ ngon, lủi thủi bước vào phòng ngủ mà không quên ngoảnh lại với đôi mắt kỳ vọng mẹ sẽ kết thúc công việc sớm. Nhưng mẹ biết rằng chỉ cần có bảo bối ấy bên cạnh, thiên thần của mẹ sẽ có một giấc ngủ thật ngon, bởi nó mang đến cho con một cảm giác thân quen, được bảo bọc, chở che như khi có ba ở bên.

Con biết không, mẹ cũng đã quen với sự hiện diện và mùi hương trên chiếc áo ấy. Và mẹ cũng nhớ ba như con.

 HOÀI PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI