Chỉ số tín nhiệm Tổng thống Trump thấp kỷ lục!

05/04/2017 - 11:40

PNO - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/4 tiếp tục tụt thê thảm, lập kỷ lục đáy' đối với một tổng thống là 35%, sau gần 3 tháng ông bước chân vào Nhà Trắng.

Kết quả khảo sát ủng hộ ông Trump do Đại học Quinnipiac (tiểu bang Connecticut) tiến hành lại tụt thêm một bậc, so với cuộc khảo sát toàn quốc của trường công bố ngày 22/3.

Chi so tin nhiem Tong thong Trump thap ky luc!
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump giảm xuống còn 35%, mức thấp nhất kể từ khi ông trở thành chủ nhân Nhà Trắng - Ảnh: ABC News

Theo đó, ông Trump được 37% ủng hộ, tệ hơn mức thấp nhất 38% của cựu Tổng thống Barack Obama  vào năm 2013.

Ngoài ra, 52% cử tri cho biết họ cảm thấy xấu hổ khi có ông Trump làm tổng thống của mình.

Tim Malloy, trợ lý giám đốc của cuộc khảo sát Đại học Quinnipiac, nói: "Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục cuộc chiến, thậm chí trong số những người ủng hộ trung thành nhất của ông ta”.

Cuộc thăm dò cho thấy đa số người Mỹ không tán thành việc Tổng thống Trump xử lý các vấn đề sau: môi trường, kinh tế, chính sách đối ngoại, các vấn đề chống khủng bố và nhập cư. 

Theo khảo sát mới nhất, đa số người Mỹ tin rằng những nhận xét dưới đây là nói về Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ:

• "Ông ta là người không trung thực": 61%

• "Ông ấy không có kỹ năng lãnh đạo tốt": 55%

• "Ông ấy không quan tâm đến người Mỹ bình thường": 57%

• "Ông ấykhông phải là người điềm tĩnh và biết điều”: 66%

• "Ông ấy không chia sẻ các giá trị của họ": 61%

Chỉ có 28% người Mỹ chấp nhận việc ông Trump xử lý việc chăm sóc sức khoẻ sau khoảng một tuần phe Cộng hòa trong Hạ viện Mỹ không thông qua nổi chương trình mới để thay thế cho Obamacare của người tiền nhiệm.

Chi so tin nhiem Tong thong Trump thap ky luc!
66% người được hỏi trả lời: Ông Trump “không phải là người điềm tĩnh và biết điều” - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cũng có một vài nhận xét tích cực, như phần đông người Mỹ tin rằng ông Trump là một người “mạnh mẽ và thông minh”.

Cuộc khảo sát của Đại học Quinnipiac tiến hành với 1.171 cử tri, và được tiến hành từ ngày 30/3 đến 3/4 với sai số cộng trừ 2,9%.

Trước đó, ngày 19/3 Viện thăm dò Gallup công bố kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump giảm xuống còn 37% - mức thấp nhất kể từ khi ông trở thành chủ nhân Nhà Trắng cho đến lúc đó.

Tại thời điểm tương đương của nhiệm kỳ tổng thống  đầu tiên, ông Barack Obama cũng ở mức thấp, nhưng vẫn trên 60%.

Còn Tổng thống George W. Bush ở mức ngoài 50%. Tỷ lệ ủng hộ ông Obama lúc thấp nhất từng tụt xuống 40%, còn ông Bush từng “chạm đáy” với 25%.

Tô Châu (Theo Time, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI