Chỉ cung ứng nước cho nhà giàu, người nghèo Mexico tăng nguy cơ mắc COVID-19

19/09/2020 - 11:38

PNO - Nhiều hộ nghèo sống tại thành phố Mexico cho biết họ không lạ khi bị cắt nước đột ngột vì các tiện ích xã hội được ưu tiên cho giới nhà giàu.

Theo Independent, tại Mexico, một trong những quốc gia bất bình đẳng nhất trên thế giới, nguồn nước đang được ưu tiên để phục vụ cho những hộ giàu. Những khu dân cư nghèo hơn không có nước sử dụng. Tình trạng thiếu nước đang gây ra một cuộc khủng hoảng lớn, đặc biệt giữa đại dịch COVID-19. Nguy cơ người mắc dịch bệnh đang tăng vọt.

Nhiều hộ nghèo tại thành phố Mexico đã bị cúp nước nhiều ngày liền vì nguồn nước được chuyển phục vụ cho giới nhà giàu.
Nhiều hộ nghèo tại thành phố Mexico đã bị cúp nước nhiều ngày liền vì nguồn nước được "chuyển" phục vụ cho giới nhà giàu

Nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt ở thành phố Mexico từ lâu đã bị tác động bởi chính trị nên người dân sống tại vùng Santo Domingo không lạ khi nguồn nước của họ bị cắt một cách đột ngột. Tuy nhiên, giữa đại dịch COVID-19 đang hoành hành, việc cắt nước đang gây ra nguy cơ nhiễm bệnh cao. Với các khu dân cư nghèo hơn, họ đang bị bỏ lại phía sau trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19 do những yêu cầu đảm bảo vệ sinh cơ bản nhất không được đáp ứng. Nguồn nước chỉ đang “chảy đến” khu vực giàu có nhất của thành phố.

“Chúng tôi không có nước vì họ đang điều phối chúng đến các khu chung cư lớn. Ở đó không bao giờ thiếu nước nhưng chúng tôi đã 3 tháng thiếu nước”, Maria Dolores Vias nói, trong lúc đang cùng 50 người khác tập hợp lên tiếng bên ngoài cơ quan chính phủ.

Minh Tú (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI