Chàng triệu phú trắng tay vì giúp đỡ người nghèo

02/04/2017 - 09:30

PNO - Triệu phú Mazzi Dumato từng có cuộc sống thoải mái đến hoang phí nhưng hiện nay, sau khi đem hết tài sản giúp đỡ người nghèo, anh sống trong chiếc xe tải di động VW.

Mazzi Dumato, 38 tuổi, đến từ Syria, lớn lên ở Brazil và Dubai đã kiếm được hàng triệu đô từ các công ty thiết kế web, tiếp thị và bất động sản.

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Lối sống xa hoa của chàng triệu phú trong quá khứ

Do ngủ quên trong khi lái xe, anh gây ra vụ tai nạn kinh hoàng và cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh giúp anh từ bỏ lối sống xa hoa.

Bỏ lại quá khứ đằng sau, anh đi du lịch và may mắn gặp được người vợ hiện tại, cô gái truyền cho anh cảm hứng giúp đỡ người khác.

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Chiếc Ferrari đắt tiền trước vụ tai nạn kinh hoàng

Anh cho biết: “Tôi cứ nghĩ rằng mình đã đạt được mọi thứ mình muốn. Tôi bắt đầu tiệc tùng và chỉ hai tuần sau đó gây ra vụ tai nạn liên hoàn với 4 chiếc xe khác.

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Chiếc Ferrari đắt tiền sau vụ tai nạn kinh hoàng

Buổi sáng đầu tiên trong tù, tôi gặp một người quen từ 15 năm trước. Tôi đã luôn ngưỡng mộ ông vì ông là một doanh nhân nổi tiếng ở Dubai, sở hữu tới 5 chiếc xe hơi.

Khi người này xếp chỗ ngủ cho tôi, tôi nghĩ đây là tất cả những gì mình có. Hóa ra tôi không giỏi như mình tưởng.”

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Sau khi đem hết tài sản giúp đỡ người nghèo, anh sống trong chiếc xe tải di động VW.

Một năm sau khi rời Dubai, anh vô tình nghe thấy Milena - một người phụ nữ kể về Châu Phi.

“Dù mắc bệnh bạch cầu, có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào nhưng cô ấy vẫn đi làm tình nguyện. Từ Liên Hợp Quốc, cô ấy chuyển đến sống ở Congo một năm. Bây giờ thì cô ấy là vợ tôi.”

Sau khi kết hôn vứoi Milena, được vợ khích lệ, Mazzi nhận ra rất nhiều người cần thời gian của anh chứ không phải tiền bạc.

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Cặp vợ chồng triệu phú tốt bụng nhưng thiếu may mắn.

Tuy nhiên, những sự kiện đau lòng liên tiếp xảy đến, Milena phải thực hiện phẫu thuật do căn bệnh ung thư vú.

Mazzi dành khoảng $700,000 để chữa bệnh cho vợ cũng như tìm kiếm các phương thức chữa trị thay thế khác. Ngoài ra, anh còn chăm sóc người anh trai bị bệnh u não của cô.

Anh nói: “Bác sĩ điều trị cho Milena đang xây dựng một trung tâm ngăn ngừa ung thư trên mảnh đất của tôi, với điều kiện 50% thu nhập của trung tâm sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ miễn phí cho người nghèo. Trung tâm sẽ mở cửa vào cuối năm nay.

Chúng tôi cũng có một trung tâm chữa bệnh khác cung cấp chỗ ở và đồ ăn cho người nhà bệnh nhân.”

Chang trieu phu trang tay vi giup do nguoi ngheo
Mazzi Dumato: “Tất cả mọi người nên được chăm sóc sức khỏe miễn phí.”

Mazzi tin rằng tất cả mọi người nên được chăm sóc sức khỏe miễn phí. Mục tiêu của anh là giúp đỡ càng nhiều người càng tốt.

“Ở Brazil cũng có dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí nhưng nó thực sự rất tệ. Nhiều người chết trong phòng chờ trước khi gặp bác sĩ.”

Với nỗ lực giúp đỡ người nghèo khắp Nam Mỹ, Mazzi đã cho đi hết tiền của mình. Hiện nay, anh sống trong chiếc xe tải VW hoặc ngủ ở cửa hàng.

Ngọc Anh (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI