Cha mẹ đình công vì các con phải làm quá nhiều bài tập về nhà

07/11/2016 - 16:25

PNO - Những cha mẹ tại Tây Ban Nha đã cùng nhau kí vào đơn chống lại bài tập về nhà dành cho con cái họ.

Theo con số thống kê mới nhất từ Tổ chức Hơp tác và phát triển Kinh tế tại Tây Ban Nha (OECD), học sinh tiểu học tại đây phải dành ra ít nhất 6.5 giờ mới có thể hoàn thành hết lượng bài tập về nhà được giao từ trường học. Con số này lớn gấp 1.6 lần của toàn bộ học sinh các quốc gia Châu Âu khác trên thế giới.

Cha me dinh cong vi cac con phai lam qua nhieu bai tap ve nha
Trung bình học sinh của Tây Ban Nha phải dành 6.5 giờ một tuần để hoàn thành bài tập về nhà.

Đứng trước tình hình đó, Hiệp hội Liên minh phụ huynh Tây Ban Nha (gọi tắt là CEAPA) mới đây đã quyết định cùng nhau ký vào đơn và thực hiện các hoạt động biểu tình đình công làm bài tập về nhà cho các con. Những người này cho rằng, bài tập về nhà khổng lồ khiến những đứa trẻ không còn thời gian để vui chơi và làm các hoạt động khác.

Cha me dinh cong vi cac con phai lam qua nhieu bai tap ve nha
Sau cuộc đình công lạ lùng này, hơn 12.000 học sinh của tất cả các trường trên đất nước Tây Ban Nha được miễn toàn bộ bài tập trong tháng 11.

Sau cuộc đình công lạ lùng này, hơn 12.000 học sinh của tất cả các trường trên đất nước Tây Ban Nha được miễn toàn bộ bài tập trong tháng 11.

Dù vậy, các nhà nghiên cứu lại cho rằng, kết quả của những điều trên khá đáng lo ngại vì trình độ học thuật về toán học và các môn khoa học tại Tây Ban Nha đang xếp gần như là cuối cùng trong các nước châu Âu khác (Theo báo cáo của OECD).

Chủ tịch CEAPA trả lời phỏng vấn của BBC: "Xã hội đã thay đổi sâu sắc, nhưng môi trường học đường lại không có gì tiến triển". Ông cũng tuyên bố hệ thống đào tạo của Tây Ban Nha vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào kiểu giáo dục truyền thống như đọc chép hay học vẹt.

Cũng cùng trong nghiên cứu của OECD, hai nước Phần Lan và Hàn Quốc lại chỉ có 3 giờ làm bài tập về nhà cho học sinh nhưng chất lượng giáo dục lại rất đáng để học hỏi.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI