Cậu bé 9 tuổi chinh phục ‘nóc nhà châu Phi’ chỉ trong 7 ngày

16/08/2019 - 14:00

PNO - Cậu bé 9 tuổi, Advait Bhartiya đến từ Pune, bang Maharashtra (Ấn Độ) vừa hoàn thành chuyến đi lên đỉnh Kilimanjaro, đỉnh núi cao nhất châu Phi trong khoảng thời gian chỉ 7 ngày.

Bạn có từng thắc mắc rằng độ tuổi nào là phù hợp để bắt đầu leo ​​núi? 9 tuổi, Advait Bhartia chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số và bất kỳ độ tuổi nào cũng tốt để bắt đầu theo đuổi đam mê của bạn.

Advait Bhartiya vừa hoàn thành chuyến đi lên đỉnh Kilimanjaro ở Tanzania, Châu Phi. Núi Kilimanjaro nằm ở độ cao 4.900 m so với mặt đất và 5,895 m so với mực nước biển, thường biết đến với tên gọi “nóc nhà châu Phi”.

Cau be 9 tuoi chinh phuc ‘noc nha chau Phi’ chi trong 7 ngay
Kilimanjaro là đỉnh núi cao nhất tại châu Phi.

Dù vậy, chuyến hành trình không hề dễ dàng với Advait. Cậu bé chạm đến đỉnh Kilimanjaro hôm 31/7 sau 7 ngày leo núi. Để giấc mơ này trở thành hiện thực, Advait đã trải qua quá trình đào tạo tích cực trong hai tháng.

Chương trình huấn luyện của cậu bao gồm chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, bơi trong một giờ, chơi bóng đá, cricket và tennis để tập luyện tim mạch như một phần của thói quen hàng ngày. Chưa hết, Parkour và leo thang 100 tầng cũng là một phần của khóa đào tạo này.

Cau be 9 tuoi chinh phuc ‘noc nha chau Phi’ chi trong 7 ngay
 
Cau be 9 tuoi chinh phuc ‘noc nha chau Phi’ chi trong 7 ngay
Sau hai tháng tập luyện, cậu bé 9 tuổi từ Ấn Độ đã chinh phục đỉnh núi cao chỉ trong 7 ngày.

Advait hoàn thành chuyến đi dưới sự giám sát của trưởng nhóm thám hiểm, Samir Patham. Đây không phải là lần đầu tiên Advait đã đạt được thành công ở cấp độ này. Khi chỉ mới 6 tuổi, cậu bé “kỳ diệu” đến từ Pune này đã leo lên trại tập trung của đỉnh Everest ở độ cao hơn 5.300 m và khiến mọi người bị sốc.

Advait hiện đang để mắt đến đỉnh núi Elbrus, châu Âu và cậu sẽ được mẹ, Payal Bhartia đồng hành tại chuyến đi này. Tuy nhiên, cô Payal đã phải cắt ngắn hành trình ở độ cao 300m vì cô không thể thích nghi với khí hậu khắc nghiệt.

Cau be 9 tuoi chinh phuc ‘noc nha chau Phi’ chi trong 7 ngay
 
Cau be 9 tuoi chinh phuc ‘noc nha chau Phi’ chi trong 7 ngay
Advait lên đến đỉnh ngọn Kilimanjaro vào ngày 31/7, khi chỉ mới 9 tuổi 7 tháng.

Advait nói: "Chuyến đi thực sự khó khăn nhưng cũng rất vui. Khi lên trại tập trung ở đỉnh Everest, cháu được ở trong những ngôi nhà gỗ, nhưng trong chuyến đi Kilimanjaro, nhóm của cháu ở trong lều, được tiếp xúc với tuyết và môi trường xung quanh nhiều hơn".

Cậu bé thổ lộ: "Cháu có thể hoàn thành chuyến đi nhanh hơn nhưng những ngọn núi rất đẹp và cháu đã dừng lại nghỉ rất nhiều để nhìn ngắm vẻ đẹp đó".

Ngọc Hạ (Theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI