Cậu bé lướt ván thoát chết hi hữu khi cá mập tấn công

15/08/2019 - 13:26

PNO - Nhận thấy có sự xuất hiện của cá mập, Max Keliikipi, 16 tuổi ngồi im trên ván, không để cá mập thấy được 'miếng mồi ngon' trước mắt.

Max Keliikipi, 16 tuổi sống tại Oahu - hòn đảo lớn thứ 3 và đông dân nhất thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ vừa trải qua những giờ phút căng thẳng nhất khi đối mặt với cá mập. Max Keliikipi kể lại sau khi làm về, nhìn thấy những con sóng ở bãi biển Makaha, anh chàng dừng xe, lấy tấm ván và đi xuống biển.

Cau be luot van thoat chet hi huu khi ca map tan cong
Max Keliikipi, 16 tuổi với tấm ván bị cá mập cắn 

Gần như vào mỗi buổi chiều làm về, Max Keliikipi đều lướt sóng trước khi về nhà. Tuy nhiên, khi cách bờ khoảng 100m, Max thấy một thứ gì đó nhô lên khỏi mặt nước nhưng màu sắc "hoà với rạn san hô". Ban đầu, anh nghĩ đó là một con rùa nhưng sớm nhận ra đó là cá mập.

Max nhanh chóng nhảy lên khỏi mặt nước, thu đôi chân và toàn thân ngồi im trên tấm ván. Nếu Max để lộ đôi chân hoặc tay khỏi tấm ván, anh cho rằng loài săn mồi dưới nước dễ dàng nhận ra "miếng mồi ngon" trước mặt.

Cau be luot van thoat chet hi huu khi ca map tan cong
Nếu không nhanh trí, có thể Max Keliikipi đã thành "miếng mồi" của cá mập

Con cá mập đi thẳng về phía Max Keliikipi. Đầu tiên, nó dùng miệng để cố đẩy Max ra khỏi tấm ván. "Nó cắn một miếng lớn khỏi tấn ván của tôi. Nếu bàn chân của tôi ở xa hơn một chút trên tấm ván, nó sẽ cắn ngón chân của tôi ngay lập tức", Max nói.

Sau đó, anh dùng tất cả sức lực mình có bơi trở lại bờ. Max đợi cá mập bơi đi và lấy lại tấm ván như một minh chứng cho tai nạn anh mới vừa trải qua. Max cho rằng cá mập vây đen vừa tấn công anh nhưng những người cứu hộ tại bãi biển cho rằng đó là cá mập hổ. Trên bờ đã có những biển cảnh báo cá mập thường xuất hiện ở những vùng biển nông như Makaha. Những người cứu hộ cho rằng đã có hơn 10 người bị tấn công ở đây. "Tai nạn như Max không phổ biến, nhưng nó cũng không phải là hiếm", người cứu hộ nói.

Cau be luot van thoat chet hi huu khi ca map tan cong
Hình ảnh các điểm nên đánh và không nên đánh trên cơ thể cá mập

Max Keliikipi khẳng định anh sẽ không từ bỏ sở thích lướt ván của mình nhưng anh khuyên nếu lướt sóng ở Makaha "hãy đi với một người hiểu rõ về khu vực này". Theo CNN, luôn có một số hướng dẫn để người lướt ván tự cứu lấy mình trong khoảnh khắc đối mặt với cá mập.

Trên cơ thể cá mập, có những điểm nên và không nên dùng lực đấm thẳng. Đặc biệt, không bơi khi bị thương vì những vết thương chảy máu sẽ giúp cá mập "đánh hơi" nhanh hơn. Lưu ý không nên bơi vào ban đêm vì khó phát hiện có cá mập xung quanh. 

Minh Tú (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI