Cậu bé 8 tuổi tăng 11 cân trong 1 tháng, hiến tủy cứu sống cha

16/07/2016 - 12:40

PNO - Để cứu sống được người cha của mình, cậu bé 8 tuổi đã phải cố gắng tăng hơn 10kg một cách nhanh chóng và cậu đã giúp được cha mình giành lại sự sống.

Bức ảnh cậu bé Cao Yingpeng đứng ở ngoài phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Affiliated, thuộc trường Cao đẳng Y tế Từ Châu, nói chuyện với bố bằng ký hiệu qua tấm cửa kính đã khiến nhiều người xúc động. Ảnh được chụp vào hôm thứ Ba vừa qua, một tuần sau ca phẫu thuật của cha cậu bé. Tuy nhiên, đằng sau bức ảnh đó còn là cả một câu chuyện cảm động về những nỗ lực đáng ngưỡng mộ của chàng trai nhỏ để đáp ứng đủ điều kiện hiến tủy cho bố.

Cau be 8 tuoi tang 11 can trong 1 thang, hien tuy cuu song cha
Cậu bé khoe thành tích tăng hơn 10kg của mình

Đầu năm nay, anh Cao Lei, cha của Cao Yingpeng, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính và cách duy nhất để cứu sống anh là phẫu thuật cấy ghép tủy xương. Tuy nhiên, tất cả các mẫu trong ngân hàng tủy quốc gia đều không phù hợp. Lúc này, giải pháp cuối cùng là phải tìm được người có tủy xương phù hợp.

Cau be 8 tuoi tang 11 can trong 1 thang, hien tuy cuu song cha
Cậu bé dùng cảm trong quá trình lấy tủy

Cao Lei là con trai duy nhất và cha mẹ của anh đã quá già để có thể hiến tủy cứu con. Các bác sĩ khuyên anh có thể thực hiện cấy ghép bằng tủy xương của con trai anh nhưng với điều kiện bé phải tăng cân lên hơn 45 kg.

Zhang Lin, mẹ của Cao Yinpeng, cho biết, con trai lúc đó mới chỉ nặng khoảng 35,5 kg nhưng sau khi biết mình có thể hiến tủy xương để cứu cha thì bé đã cố gắng ăn uống rất nhiều. Chỉ trong một tháng, cậu bé tăng tới 11 kg và đạt 46,5 kg theo yêu cầu của bác sĩ.

Cau be 8 tuoi tang 11 can trong 1 thang, hien tuy cuu song cha
Cha của cậu đã được cậu con trai 8 tuổi của mình cứu sống ngoạn mục

Bà ngoại của em cũng kể lại rằng, bà đã làm tất cả những món mà Cao Yingpeng yêu thích, đặc biệt là thịt. Từ khi biết mình có thể giúp cha, em luôn cố gắng ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Ngoài 3 bữa chính, Cao Yingpeng còn ăn thêm nhiều bữa phụ và tăng cường đi một tiếng mỗi ngày để tăng cường thể chất và cân nặng.

Cau be 8 tuoi tang 11 can trong 1 thang, hien tuy cuu song cha
Hai cha con khỏe mạnh bên nhau

Đến ngày 6/7 vừa qua, cậu bé 8 tuổi đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên trong đời để cứu bố. Cậu bé dũng cảm không hề sợ hãi mà cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì ca phẫu thuật đã thành công. Anh Cao Lei đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt trong khoảng 10 ngày. Còn bé Cao Yingpeng lại chuẩn bị cho kế hoạch giảm cân để đạt số cân nặng phù hợp độ tuổi. Cậu bé cũng đang mơ về chuyến du lịch đến Australia cùng bố vào mùa đông sắp tới, điều mà hai cha con đã lên kế hoạch trước khi người cha phát hiện bệnh.

Mộc Miên (Shanghaiist)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI