Cậu bé 10 tuổi cứu mẹ thoát chết khi bị động kinh trong hồ bơi

27/08/2022 - 20:47

PNO - Một cậu bé 10 tuổi ở Oklahoma, Mỹ đã cứu mẹ mình khỏi chết đuối khi cô lên cơn co giật trong hồ bơi ở sân sau nhà của họ. Đoạn video ấn tượng này đã được gia đình ghi lại từ camera gắn trong nhà và được mẹ cậu bé chia sẻ.

 

Khoảnh khắc Gavin cố giữ người mẹ đang lên cơn động kinh không bị chìm xuống nưo81c
Khoảnh khắc Gavin cố giữ để mẹ không bị chìm xuống nước

Câu chuyện xảy ra vào ngày 5/8 vừa qua, cậu bé Gavin Keeney đã cứu mẹ của mình khỏi nguy hiểm ngay tại nhà mình ở Enos, Oklahoma, Mỹ. 

Trong video, cô Lori, mẹ cậu bé, bắt đầu co giật trong hồ bơi. Gavin đã nhanh chóng lao ra hồ bơi và lặn xuống bơi tới mẹ. Cậu bé lặn đến chỗ người mẹ đang chìm và nâng mẹ lên trên mặt nước, một tay bám cầu thang bơi, một tay giữ lấy mẹ và không hề kêu cứu.

Gavin cũng không thể nhấc mẹ ra khỏi bể bơi. Cậu bé cố gắng giữ mẹ trên mặt nước khi cô đang co giật cho đến khi ông ngoại cậu xuất hiện và giúp em đưa mẹ lên bờ hồ.

Sau khi qua cơn nguy kịch, Lori gọi đó là một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất trong cuộc đời mình. Cô kể rằng, khi con trai giữ mình không bị chìm, cậu bé không kêu cứu nhưng những con chó trong nhà đã sủa ầm lên khiến cha chị là ông Stephen Lowe, sống cạnh nhà nghe thấy để chạy đến giúp đỡ.

"Sau này tôi được biết rằng con trai không yêu cầu sự giúp đỡ. Cha tôi sống ở cạnh bên nghe thấy tiếng chó sủa nên mới chạy ra ngoài xem có chuyện gì. Sau khi phát hiện sự việc, ông mới nhảy xuống hồ giúp Gavin đưa tôi lên bờ", bà mẹ cảm động kể.

 

Gavin lần đầu tiên cứu sống mẹ của mình vào năm 2021 khi cô ấy mắc nghẹn vì một con chip và anh ấy nhanh chóng cố gắng điều động Heimlich trước khi gọi cho nhà chức trách
Gavin đã hai lần cứu sống mẹ 

Lori đã đăng hình ảnh lên Facebook, cô nói rằng không muốn người khác chứng kiến ​​mình mỗi khi lên cơn động kinh, nhưng hành động dũng cảm của con trai đã giúp cô vượt qua tất cả để chia sẻ hình ảnh cảm động này. "Tôi không sao, tôi chỉ uống một ít nước trước khi con trai cứu tôi. Gavin, người hùng nhỏ bé của tôi", cô nói.

Lần đầu tiên Gavin cứu mẹ là vào tháng 5/2021, khi mẹ cậu bé bị sặc thức ăn. Lúc đó Gavin mới 9 tuổi và cậu bé phải cố gắng thực hiện động tác Heimlich (ép bụng để đẩy dị vật ra ngoài). Nhưng vì quá nhỏ nên Gavin không đủ sức để thông đường thở cho mẹ, cậu bé nhanh chóng gọi 911, hướng dẫn lính cứu hỏa đến nhà giúp đỡ khi mẹ cậu đang thở hổn hển. 

"Gavin đã trải qua rất nhiều điều với tôi. Biết sức khỏe của tôi có vấn đề nên con trai luôn xử lý nó theo cách của một người trưởng thành. Tôi không chỉ tự hào về con trai mà còn cả biết ơn", Lori Keeney chia sẻ.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI