Trung Quốc: Con trai bỏ mạng vì cứu mẹ khỏi tên cướp táo tợn

12/09/2018 - 16:00

PNO - “Nó đứng ra trước mặt tôi để bảo vệ tôi... con trai tôi đã ngã xuống, hai tay ôm ngực” - người mẹ bàng hoàng kể lại.

Tại một khu chợ rau quả ở miền bắc Trung Quốc, một thanh niên 23 tuổi đã tử nạn khi bảo vệ mẹ khỏi tên cướp hung hãn.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra vào sáng thứ Bảy vừa rồi (8/9) ở huyện Vô Cực, tỉnh Hà Bắc. Người con trai thiệt mạng có vợ và con gái nhỏ 2 tuổi. Sau vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi.

Trung Quoc: Con trai bo mang vi cuu me khoi ten cuop tao ton
Thanh niên 23 tuổi tử nạn khi bảo vệ mẹ khỏi tên cướp ở một khu chợ thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Sina

Người mẹ kể lại với báo chí rằng mấy ngày trước đó bà đã bị một kẻ giật túi dọa nạt ở chợ, nên hôm đó đã bảo con trai đi chợ cùng mình. Bà có một cửa hàng bán rau trong làng nên thường xuyên đi ra chợ huyện để mua rau và thịt. Thông thường bà mang theo khoảng 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng) tiền mặt trong túi.

Bà nghĩ mấy tên trộm chỉ nhắm vào đàn bà con gái nên có con trai đi cùng là bà thấy yên tâm.

Đến chợ, bà đi mua đồ còn con trai ngồi đợi trong xe. Khi quay lại xe thì bà bị một tên trộm bám theo tìm cách giật túi. Bà chạy về phía xe còn tên trộm thì đuổi theo bà. Khi bà cách xe khoảng một mét thì con trai bà ra khỏi xe và đẩy tên trộm đi. Lúc đó tên trộm rút dao ra và tấn công hai mẹ con.

“Tôi bảo con chạy đi mà nó không chạy. Nó kéo tôi ra đằng sau lưng nó”, người mẹ kể. “Con trai tôi chưa từng gây gổ đánh lộn với ai bao giờ. Nó không tránh đi mà cứ đứng trước mặt tôi để bảo vệ tôi.

Tôi thấy tên kia đâm con trai tôi mấy nhát. Con tôi ngã xuống hai tay ôm ngực”.

Mấy người bán hàng gần đó đã nhảy vào tìm cách trấn áp tên trộm, một người đã bị thương và phải nhập viện.

Cộng đồng hiện đã quyên góp được 2.000 NDT để đỡ đần vợ con người đã khuất.

Đại An (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI