Cao Dĩ Tường áp lực tới đột tử, dở dang kế hoạch về ăn cơm với cha mẹ

28/11/2019 - 10:30

PNO - Mỹ nam “Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên” Cao Dĩ Tường vừa đột tử ngay trên trường quay gameshow vào lúc 2 giờ sáng với kế hoạch còn dang dở: Muốn được về thăm gia đình và ăn một bữa cơm với cha mẹ.

Cháu gái tôi là học sinh chuyên Toán, thông minh, xinh xắn. Nhưng ước mơ lớn nhất của con bé là được cao thêm 4cm để đủ chuẩn thi làm thực tập sinh của các công ty đào tạo idol (thần tượng) tại Hàn Quốc. Tôi hỏi lý do, cháu nói: “Vì thích trở thành ngôi sao!”. Ừ, có mục tiêu. Làm ngôi sao có thật sự sung sướng không, mà bao đứa trẻ mơ ước?

Là ngôi sao giải trí, là trở thành thần tượng của người khác với hào quang rực rỡ, cuộc sống giàu có, giá trị thương mại cao… thật sự những điều ấy rất quyến rũ bọn trẻ.

Chưa kể, sự ái mộ cuồng nhiệt, tung hô của khán giả, sự săn đuổi của giới truyền thông cũng là một loại hấp lực. Có nghệ sĩ từng nói, nếu một ngày nào đó ánh đèn sân khấu không còn chiếu rọi họ, tiếng vỗ tay của khán giả không dành cho họ nữa hẳn đó sẽ là ngày buồn nhất!

Bởi thế, nghệ sĩ sợ fan cuồng nhưng họ cũng rất cần fan cuồng. Nếu thiếu sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, thì "quyền lực nghệ sĩ" sẽ không còn nữa.

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me
Mỹ nam đẹp nhất xứ Đài đã đột tử ngay khi đang quay hình

Đó là mặt tốt đẹp cuả ngôi sao mà ai cũng nhìn thấy. Nhưng đằng sau đó là gì, người ngoài cuộc như chúng ta liệu có thể nhìn thấy?

Diễn viên Đài Loan Cao Dĩ Tường, người nổi lên với bộ phim chuyển thể Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên, được mệnh danh là "mỹ nam đẹp nhất xứ Đài" với 4 lần được bầu chọn vào top những người đàn ông gợi cảm nhất hành tinh.

Anh cao 1m95 và là một vận động viên bóng rổ bán chuyên, rõ ràng là người có thể lực tốt và quen với việc vận động thường xuyên. Nhưng anh đã đột tử vì kiệt sức ngay trên trường quay gameshow Chase me của đài truyền hình Chiết Giang- một show vận động có tính thử thách cao.

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me
Các nghệ sĩ tham gia show Chase me bàng hoàng tại hiện trường. Ảnh: Internet

Nhiều khán giả có mặt gần hiện trường kể, trước khi ngất xỉu và ngưng tim, anh đã nhiều lần nói “Tôi không ổn rồi”, nhưng vẫn phải tiếp tục quay. Bởi vì chỉ cần anh không tiếp tục làm việc, ê-kíp và dư luận sẽ chỉ trích anh mắc bệnh ngôi sao, thái độ làm việc không chuyên nghiệp…

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me
Dù công việc nguy hiểm và mệ mỏi, nghệ sĩ cũng không dám ngừng lại. Ảnh: Internet

Một show vận động cao được quay vào thời gian khắc nghiệt kéo dài nhiều giờ đến tận 2 giờ sáng- thời điểm mà chức năng vật lý của con người yếu nhất, trong điều kiện thời tiết TP. Ninh Ba (Trung Quốc) đang lập đông, khiến mọi người chơi đều kiệt sức.

Trước tai nạn của Cao Dĩ Tường, ca sĩ thần tượng Phạm Thừa Thừa hai lần nôn mửa, Lý Chấn Ninh phải tiếp thêm dưỡng khí… Nhưng không một nghệ sĩ nào dám nghỉ khi nhà sản xuất chưa cho phép ngừng.

Chủ động lựa chọn sự ra đi như Sulli hay Goo Hara, những ngôi sao xứ Hàn vì căn bệnh trầm cảm do không chịu nổi áp lực của dư luận suốt một thời gian dài. Họ đã mệt mỏi quá lâu, cả tâm hồn lẫn thân thể.

Nếu bạn bị stress, điều bạn cần nhất không phải là tiền hay sự nổi tiếng, thứ quan trọng nhất với bạn chính là thời gian để được nghỉ ngơi và điều trị, được về với vòng tay cha mẹ. Nhưng, bạn đã là một phần của guồng xoay ngành công nghiệp giải trí, nghỉ ngơi đồng nghĩa với sự nghiệp của bạn chấm hết. Ngành giải trí rất khắc nghiệt, bạn tụt lại, người khác sẽ thay thế bạn.

Là thành viên trong những nhóm nhạc thần tượng, cường độ công việc càng kinh khủng. Công ty quản lý sẽ tranh thủ vắt kiệt giá trị thương mại của nhóm khi còn thời và chưa bị thay thế. Không một ai có thể tách nhóm vì mệt, cả ekip không thể đợi một người. Vậy là dù kiệt sức hay kiệt quệ tâm hồn, bạn vẫn phải xuất hiện tươi tắn, xinh đẹp nhất, thần thái nhất, vui vẻ nhất và hoàn hảo nhất.

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me

Dù tâm hồn vỡ vụn và đau đớn, các ngôi sao Hàn vẫn phải xuất hiện với chiếc "mặt nạ" rạng rỡ nhất. Ảnh: internet

Con người bên trong héo tàn nhưng vẫn phải mang chiếc mặt nạ rạng rỡ của ngôi sao thì đến một ngày nào đó chính chiếc “mặt nạ” sẽ nhấn chìm chủ nhân của nó trong mớ vỡ vụn. Nitizen Hàn có câu nói kinh điển đến rùng mình: “Khi bạn chết đi rồi, cả thế giới bỗng yêu thương bạn!” cho thấy sức ép của dư luận chưa bao giờ bao dung (hoặc nhẹ nhàng) với nghệ sĩ.

Người hâm mộ như chúng ta chỉ luôn nhìn thấy ánh hào quang sáng chói và nhìn nhận ngôi sao thiệt sướng, họ là những người-có-tất-cả. Và đánh đồng người có tất cả phải là người hạnh phúc! Nhưng điều đó có thật hay không? Nếu thật sự có hạnh phúc thì sao những Sulli, Goo Hara, Johnhuyn, Kiều Nhậm Lương… phải chọn cách thoát khỏi cuộc đời này, buông tay tuổi trẻ đầy ánh hào quang mà nhiều ngưỡng vọng đó bằng cái chết?

Làm người của công chúng là phải đối diện với thập diện mai phục các thể loại công kích. Tham gia show thực tế-một loại hình mang lại khả năng tiếp cận khán giả lớn nhất hiện nay, nếu bạn quá thể hiện, khán giả sẽ chửi bạn tâm cơ; nếu không thể hiện sẽ bị chê EQ thấp.

Làm nghệ sĩ mà thân hình đầy đặn một chút sẽ phải "ăn mắng" của antifan rằng không tôn trọng khán giả kèm theo đó là hàng tá lời phỉ báng ngoại hình. Nhưng khi Dương Mịch chỉ dám ăn một cọng mì trên show và khen ngon, liền bị ném đá là giả dối…

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me
Dương Mịch bị chỉ trích vì chỉ ăn một sợi mì

Bài phỏng vấn cuối cùng của Cao Dĩ Tường trước lúc ra đi vĩnh viễn ở tuổi 35 có nhắc đến kế hoạch cuối năm nay. Anh ấy nói: "Do công việc liên tục nên đã lâu không được về thăm gia đình, thời điểm cuối năm chỉ muốn nghỉ ngơi một chút để về thăm nhà, được gặp người thân, ăn cơm cùng ba mẹ". Một kế hoạch rất đỗi bình thường với chúng ta nhưng với ngôi sao đó là xa xỉ.

Show thực tế Tôi và người đại diện của tôi trong một tập phát sóng, nam diễn viên Chu Á Văn lần đầu tiên tiết lộ về số ngày nghỉ của một ngôi sao hạng A Hoa ngữ. Anh nói số ngày nghỉ trong năm ngoái là 10 ngày bao gồm cả ngày lễ. Còn năm trước đó nữa thì thật sự không có ngày nghỉ, một ngày cũng không có.

Nam diễn viên tiết lộ từ khi bắt đầu nổi tiếng, sự mệt mỏi tăng không ngừng, trong năm đó cả năm “cày” mà chẳng hề có sự nghỉ ngơi. Số ngày nghỉ giữa các minh tinh hạng A thường chênh lệch không nhiều… Bao nhiêu người thường sẽ chịu được cường độ làm việc đầy áp lực này?

Cao Di Tuong ap luc toi dot tu, do dang ke hoach ve an com voi cha me
Hào quang ngôi sao là thứ hấp dẫn trong mắt mọi người nhưng cũng là gông cùm "trói" chặt người nghệ sĩ. Ảnh: Getty Image

Hào quang của showbiz cũng là một loại gông cùm, mang lại vinh quang và tiền tài cho bạn đó, nhưng cũng trói buộc cuộc đời bạn trong vòng xoáy đó. Ngôi sao - không phải là nghề dành cho tất cả mọi người. Chợt nhớ câu nói của một ca sĩ ngôi sao Việt Nam "Muốn ngồi vào vị trí người khác không thể ngồi, thì phải chịu được cảm giác mà người khác không phải chịu!".

Từng trao đổi rất nhiều, nhưng gia đình tôi vẫn không biết tới khi nào cháu gái tôi mới hiểu những cái giá phải trả là quá đắt.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI