Cảm giác bình an bên một người đàn ông quan trọng đến thế nào?

04/06/2023 - 06:35

PNO - Bình an khi bên nhau mới là thứ khiến người ta muốn ở gần nhau mãi mãi?

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi vẫn thường hỏi chị chồng mình: vì sao chị vẫn một lòng một dạ với anh đến khi bạc đầu mà không hề có gây hấn, cãi vã, thậm chí dọa dẫm ly hôn như nhiều cặp đôi khác.

Chị giải thích: đơn giản vì ở bên anh, chị cảm thấy bình an, được che chở, động viên dù anh không giỏi kiếm tiền hay thành đạt như bao nhiêu người đàn ông khác.

Lý lẽ của chị nhiều lúc khiến tôi tự hỏi: khi nào thì người ta mới cảm nhận được sự bình an khi ở bên cạnh một người? Ngay phút đầu gặp gỡ? Sau một thời gian yêu nhau hoặc chỉ khi đã cùng nhau đi qua một quãng hôn nhân với nhiều trải nghiệm, sóng gió? Nếu biết cảm giác bình an khi ở cạnh một người là như thế nào, liệu phụ nữ khi chuẩn bị lập gia đình có cần đi tìm những người đạt chuẩn thành đạt, giỏi kiếm tiền, có địa vị xã hội hay những "tiêu chí" tương tự vậy hay không?

Tôi quen một cô em trên mạng. Lúc đám cưới, em hạnh phúc rỡ ràng vì lấy được anh chồng sớm tự lập, có chí tiến thủ. Trong khi các thanh niên cùng tuổi đang ì ạch phấn đấu trong các công sở thì chồng em đã có trong tay số vốn kha khá từ việc kinh doanh bất động sản. Sau trận dịch COVID-19, việc kinh doanh khắp nơi chựng lại hẳn nhưng vốn chỉ thích làm giàu nhanh, chồng em dồn hết số vốn tích lũy được sau bao năm kinh doanh đổ vào chứng khoán dù em khuyên ngăn hết lời. 

Rốt cuộc, chồng em thua sạch vì không có kinh nghiệm trong lĩnh vực mới mẻ nhưng đầy rủi ro này. Mới đây, chồng lại bàn với em thế chấp căn hộ chung cư đang ở lấy tiền đầu tư vào tiền ảo. Chồng em nhất định không chịu đi làm thuê vì "lương ba cọc ba đồng", còn chê không có máu kinh doanh như em bao giờ mới khá nổi. Nhìn đứa con mới lẫm chẫm tập đi, em tự hỏi bao giờ mới được bình yên bên người chồng ưa mạo hiểm?

Một cô bạn khác của tôi có chồng làm sếp trong một tập đoàn nổi tiếng. Công việc khiến anh phải giao tiếp nhiều, đi nhiều và cũng thường xuyên vắng nhà. Không ít lần, bạn nghe những câu chuyện không hay về anh chồng tài ba nhưng cũng lắm tật. Lúc người ta thấy anh cặp kè cô này, lúc lại thấy ăn tối thân mật cùng cô khác. Hỏi thì anh toàn đổ cho đối tác, cho công việc làm ăn chứ chẳng bao giờ thừa nhận. Anh còn nói rằng, kiếm được nhiều tiền thì cũng phải trả giá này nọ chứ đâu có công việc nào là dễ dàng. Cho đến khi đã tính đến chuyện ly hôn sau nhiều lần phát hiện anh ta ngoại tình, bạn vẫn phân vân tự hỏi: có nên tiếp tục cuộc sống đủ đầy nhưng bất an bên một gã trăng hoa như thế hay chỉ cần sống giản dị nhưng bình an là đủ?

Tôi từng đọc nhiều bài viết về những người đẹp lấy chồng đại gia. Đám cưới nào cũng đình đám. Chỉ khi về sống chung mới phát hiện gã chồng đó gia trưởng, bạo lực hay ghen tuông bệnh hoạn, nhỏ nhen, cay nghiệt. Rốt cuộc họ phải ly hôn để tự giải thoát, tìm bình an cho mình.

Nếu như khi bắt đầu một mối quan hệ, một chút bất an, lo lắng khiến cho tình cảm của hai bên khăng khít hơn, thú vị hơn, khiến cho họ cảm thấy mình cần nhau hơn thì phải chăng khi đã cùng nhau trải qua một chặng đường hôn nhân rồi, bình an khi được ở cạnh nhau mới là thứ khiến người ta muốn được ở gần bên nhau mãi. Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ, vốn yếu đuối, mong manh, dễ vỡ và mang tâm hồn nhạy cảm.

Nên chăng, đàn ông, có một lúc nào đó cũng nên tự hỏi mình: có giữ được đàn bà bằng vật chất, bằng những phù phiếm xa hoa? Là bởi, suy cho cùng, với phụ nữ, chỉ cần được bình an là đủ!

Vi Lê

                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI