Cái đầu rồng… cưng xỉu

21/09/2021 - 11:05

PNO - Không sao, bố, mẹ sẽ chăm lo cho các con bằng những món đồ chơi có thật, những câu chuyện cũ xưa từng có thật.

“Một mùa Trung thu nữa lại về nhưng khu mình sống vẫn bị giăng dây, chắc chắn các con sẽ không được ra đường trông trăng, xem múa lân, tham gia phá cỗ như mọi năm. Thôi thì, dù sao cũng đang rảnh, mình sẽ làm một món quà nhỏ tặng các con vậy”, anh Đinh Duy, một nhiếp ảnh gia, chia sẻ.

Anh Duy bắt tay vào gom vật liệu. Mấy thùng các-tông đựng sữa vứt ngổn ngang trong nhà kho được anh lôi ra ngắm nghía để làm một cái đầu rồng thật đẹp cho các con dùng múa lân.

Anh giữ nguyên phần khung thùng sữa, chỉ lấy dao rọc khuyết một đầu tạo miệng rồng. Phần lưỡi, sừng, mắt, mũi và vây rồng thì anh cắt thêm các khối giấy phù hợp, dùng keo dán đính vào là xong. 

Thùng sữa cũ được anh Duy tận dụng làm đồ chơi cho con
Thùng sữa cũ được anh Duy tận dụng làm đồ chơi cho con

“Tôi tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM khóa 2002 - 2007. Nơi tôi học, ngoài Khoa Mỹ thuật tạo hình còn có Khoa Mỹ thuật ứng dụng. Ứng dụng chính là phần khó nhất. Để các con yên tâm sử dụng, mình phải tính toán kỹ về kích thước, độ nặng nhẹ của các chi tiết nhỏ, sau đó mới gắn vào với nhau, tạo độ cân bằng và tuổi thọ cho sản phẩm”, anh Duy chia sẻ.

Trong ba ngày làm rồng, anh Duy dành nhiều thời gian nhất cho việc sơn màu, tạo thần thái rồng. Ngoài đẹp, tạo đồ bền, anh cũng ưu tiên tính năng an toàn cho da trẻ nhỏ nên anh chọn loại màu sơn acrylic. 

Hai cô con gái của anh theo sát bên cha, phụ mấy việc lặt vặt như lấy keo dán, xếp dọn rác. Anh Duy nói: “Khi cùng con chơi và trò chuyện, mình nhận ra, tuổi thơ của các con sẽ trôi qua rất nhanh, khi các con lớn rồi chẳng mấy kỷ niệm được lưu lại”.

Sau khi làm xong, anh Duy đã khoe sản phẩm lên Facebook. Bài viết nhận được gần 1.000 lượt thích, gần 100 lượt chia sẻ và hàng trăm lời khen ngợi: “Xịn sò quá”, “Siêu phẩm”, “Xỉu up xỉu down”, “Các bạn nhỏ mà có được cái này chơi Trung thu mùa dịch chắc sẽ nhảy tung nóc vì sung sướng”… Các con anh thì tuyên bố sẽ chơi và giữ món quà này suốt… đời!

Một người bạn ấu thơ của anh Duy nhắn: “Nhìn hình, tớ nhớ lại một thời”. Anh Duy trả lời: “Ngồi làm cho con mà nhớ hồi xưa. Chỉ cần đôi ba tàu lá, vài nanh tre, xin mẹ ba đồng lẻ đi mua sơn là Trung thu có thể kéo nguyên đoàn đi quẩy banh xóm”.

Trung thu năm nay thời tiết nhiều tỉnh, thành mưa bão, chị Hằng và các con đều bị “giãn cách”. Nhưng không sao, bố, mẹ sẽ chăm lo cho các con bằng những món đồ chơi có thật, những câu chuyện cũ xưa từng có thật. 

Tạo hình đầu rồng
Tạo hình đầu rồng
Thành phẩm xịn sò
Thành phẩm xịn sò
Những đứa trẻ hào hứng bên đồ chơi mới
Những đứa trẻ hào hứng bên đồ chơi mới

Minh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI