Chăm lo Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

19/09/2021 - 18:22

PNO - Ngày 19/9, các đơn vị, ban ngành, đoàn thể TPHCM đã tổ chức đi thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (có cha mẹ mới mất vì COVID-19, đang là F0 cách ly tại các bệnh viện dã chiến).

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phối hợp Thành đoàn TPHCM đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi là con của công nhân ở các khu lưu trú tại phường Tây Thạnh và phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn chia sẻ cùng các em thiếu nhi khi phải đón Trung thu trong thời điểm TPHCM tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời hy vọng các em có một mùa Trung thu bình an bên cạnh người thân, và mong rằng các gia đình luôn quan tâm nâng cao tinh thần phòng, chống dịch, góp phần cùng TP chiến thắng đại dịch cũng như tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho con em trong giai đoạn khó khăn này.

Hơn 2.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo dịp Trung thu 2021.
Hơn 2.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo dịp Trung thu 2021

Thành đoàn TPHCM đã phối hợp với Đoàn Đài Truyền hình TPHCM, Cảnh sát giao thông TPHCM và Công ty Gongcha Việt Nam tổ chức trao tặng quà cho 500 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6 và số 7 (TP. Thủ Đức).

Khoảng 500 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6 và số 7 được chăm lo một cái Tết Trung thu vui tươi và đầm ấm.
Khoảng 500 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6 và số 7 được chăm lo một cái Tết Trung thu vui tươi và ấm áp

Theo kế hoạch phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Thành đoàn và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM, các đơn vị tổ chức thăm và tặng quà cho 2.114 em thiếu nhi. Trong đó, 1.013 thiếu nhi là con em công nhân lao động tại các khu lưu trú thanh niên công nhân, 1.101 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 634 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động quận 7 chăm lo cho khoảng 5.500 em thiếu nhi là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mùa trung thu này.
Liên đoàn Lao động quận 7 chăm lo Trung thu cho khoảng 5.500 em thiếu nhi là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 

Tương tự, từ ngày 17 đến 20/9, Liên đoàn Lao động quận 7 tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp - san sẻ yêu thương” cho khoảng 5.500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là con của công đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn; con em công nhân khu lưu trú Khu chế xuất Tân Thuận, con em các trường hợp không may nhiễm COVID-19 qua đời, cũng như thiếu nhi F0 là con em công nhân lao động.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI