Các hãng hàng không châu Âu hủy hàng trăm chuyến bay sau khi bỏ quy định đeo khẩu trang

07/04/2022 - 14:55

PNO - Các hãng hàng không châu Âu đang phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay vì phải đối mặt với tình trạng nhiều nhân viên bị lây nhiễm COVID-19 và phải nghỉ việc, sau vài tuần bỏ quy định yêu cầu hành khách và nhân viên phải đeo khẩu trang trong khi bay.

Sự gián đoạn hoạt động này diễn ra trong bối cảnh nhiều hãng hàng không hàng đầu của Mỹ cũng đang kêu gọi chính phủ nước này áp dụng trở lại một quy tắc liên bang, yêu cầu tất cả mọi người đi máy bay phải đeo khẩu trang.

Các hãng hàng không châu Âu đang phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay vì phải đối mặt với tình trạng nhiều nhân viên bị lây nhiễm COVID-19 và phải nghỉ việc, sau vài tuần bỏ quy định yêu cầu hành khách và nhân viên phải đeo khẩu trang trong khi bay
Các hãng hàng không châu Âu đang phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay sau vài tuần nới lỏng hạn chế COVID-19

Trong một thông cáo, EasyJet - một hãng hàng không chi phí thấp của Thụy Sĩ - cho biết đã không bắt buộc hành khách và nhân viên đeo khẩu trang trên các chuyến bay do hãng này khai thác từ ngày 27/3. Động thái này được đưa ra sau khi Anh dỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại vào đầu tháng Ba.

“Sự thay đổi đáng hoan nghênh này của Chính phủ Anh đánh dấu sự trở lại thực sự của việc di chuyển bằng đường hàng không đi và đến Anh mà không có bất kỳ hạn chế nào, và sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy lĩnh vực du lịch tăng trưởng lại vào dịp Lễ Phục sinh năm nay.

Chúng tôi dự báo hoạt động của EasyJet sẽ khởi sắc vào mùa hè này, với tần suất hoạt động quay về gần với mức của năm 2019. Chúng tôi cũng đang rất mong được chào đón thêm nhiều hành khách trên máy bay trở lại”, ông Johan Lundgren - Giám đốc điều hành của EasyJet - cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, từ ngày 28/3 đến ngày 3/4, EasyJet đã hủy 202 trong số 3.517 chuyến bay dự kiến ​​khởi hành từ Anh, theo dữ liệu từ Cirium - một công ty phân tích hàng không - cung cấp cho tờ CBS MoneyWatch. Trong cùng kỳ năm 2019, tức trước đại dịch, hãng này đã không hủy bất cứ chuyến bay nào từ Anh.

Người phát ngôn của EasyJet cho biết, sở dĩ hãng phải hủy nhiều chuyến bay là do số nhân viên bị nhiễm COVID-19 đang tăng lên bất thường trước đợt bùng phát dịch mới đây trên khắp châu Âu.

Theo Tiến sĩ Eric Feigl-Ding - một nhà dịch tễ học và kinh tế học sức khỏe tại Trường Y tế Công Harvard Chan - việc bỏ quy định đeo khẩu trang đối với các tất cả hành khách và phi hành đoàn trong khi bay cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hủy chuyến gia tăng nói trên.

“Ở một góc độ khác, quy định này cũng có thể phản tác dụng, vì nhiều hành khách sẽ ngại đi máy bay nếu các hãng hàng không bỏ các quy định đeo khẩu trang”, Tiến sĩ Feigl-Ding nhận định.

Theo tờ CBS News, các hãng hàng không đã bỏ quy định đeo khẩu trang khác cũng đang phải hủy nhiều chuyến bay hơn bình thường. Trên các chuyến bay do hãng hàng không British Airways có trụ sở tại London (Anh) khai thác, việc đeo khẩu trang đã được xem là không bắt buộc đối với phi hành đoàn và hành khách từ ngày 16/3.

Từ ngày 28/3 đến ngày 3/4, British Airways đã hủy 393 trong số 2.405 chuyến bay dự kiến ​​khởi hành từ Anh, theo Cirium.

Nhất Nguyên (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI