Các hãng hàng không hủy hơn 3.500 chuyến bay trong cuối tuần qua

04/04/2022 - 06:32

PNO - Các hãng hàng không đã hủy hơn 3.500 chuyến bay và hoãn hàng ngàn chuyến khác vào cuối tuần qua tại Mỹ với lý do thời tiết ở Florida và các vấn đề khác.

FlightAware, một trang web theo dõi các chuyến bay, đã ghi nhận sự gián đoạn lớn ở một số sân bay tại Florida, bao gồm cả Miami, Ft. Lauderdale, Tampa và Orlando, cũng như Baltimore, New York và các sân bay khác trên khắp nước Mỹ.

Hãng JetBlue, Southwest, Alaska Airlines, Frontier, Spirit và American Airlines bị ảnh hưởng nhiều nhất, trong đó JetBlue và Spirit đã hủy một phần ba các chuyến bay theo lịch trình trong ngày 3/4 vì bão.

Hơn 3.500 chuyến bay bị hủy vào cuối tuần qua tại Mỹ.
Hơn 3.500 chuyến bay bị hủy vào cuối tuần qua tại Mỹ

Hàng loạt các vụ hủy chuyến xảy ra khi du lịch hàng không đang phục hồi sau đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng, phục vụ nhu cầu đi lại mạnh mẽ của người dân cho kỳ nghỉ xuân. Mọi người hiện đang phàn nàn dữ dội về việc phải chờ đợi hoặc xếp hàng giờ đồng hồ để được lên lịch lại các chuyến bay bị hủy và bị mắc kẹt trong nhiều ngày.

Người phát ngôn của JetBlue cho biết trong một email: “Thời tiết khắc nghiệt ở Đông Nam và nhiều chương trình trì hoãn kiểm soát không lưu đã tạo ra những tác động đáng kể đến ngành. Việc hủy chuyến ngày hôm nay sẽ giúp chúng tôi thiết lập lại hoạt động của mình”.

Trong khi đó, Alaska Airlines dường như đang giải quyết một vấn đề riêng biệt. Hãng hàng không cho biết việc hủy chuyến bay bắt đầu từ ngày 1/4 đã ảnh hưởng đến hơn 37.000 khách hàng và có thể có thêm nhiều trường hợp hủy nữa. Hãng hàng không từ chối cho biết lý do hủy chuyến bay nhưng trong tuyên bố của mình họ có đề cập đến các cuộc đàm phán hợp đồng với các phi công. 

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI