Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc: "Tôi giữ hạnh phúc chứ không giữ chồng"

17/02/2022 - 12:01

PNO - Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc nói, nếu giữ quá chặt sẽ khiến bạn đời ngột ngạt. Không nặng lòng giữ chồng, nhưng chị rất chăm chút, giữ gìn hạnh phúc.

Trần Mỹ Ngọc từng đạt quán quân Duyên dáng Bolero 2018, Tinh hoa hội tụ 2021. Chị kết hôn vào tháng 4/2021, sau 4 năm hẹn hò. Chồng chị là doanh nhân, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Mỹ Ngọc nói, theo kế hoạch chị chưa định kết hôn vào năm 2021, nhưng do gia đình hai bên hối thúc nên quyết định về chung một nhà với bạn trai. “Tôi còn muốn chơi thêm một chút thời gian nữa”, chị cười tâm sự.

Nhiều diễn viên, ca sĩ sau khi kết hôn với các doanh nhân thường lui về hậu phương chăm sóc gia đình. Trần Mỹ Ngọc may mắn được gia đình hai bên ủng hộ theo đuổi con đường ca hát. Ông xã chị cũng ủng hộ vợ hoàn toàn, bên cạnh ủng hộ tinh thần anh còn hỗ trợ đầu tư cho sản phẩm của chị. Tuy nhiên, nhờ có nguồn thu riêng ổn định từ việc kinh doanh, chị có thể chủ động tài chính để đầu tư cho nghệ thuật.

Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc và ông xã doanh nhân Tuấn Anh trong hôn lễ vào tháng 4/2021
Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc và ông xã - doanh nhân Tuấn Anh trong hôn lễ vào tháng 4/2021

“Anh ấy hiểu tôi vì chúng tôi quen nhau 7 năm mới đi đến hôn nhân. Anh ấy tôn trọng tôi hoàn toàn, để tôi tự do quyết định thời điểm làm đám cưới, vì muốn tôi có thời gian tập trung cho sự nghiệp. Anh là doanh nhân nhưng sẵn sàng ngồi lề đường cùng với tôi, bạn tôi để ăn uống. Bạn bè tôi hầu như anh đều biết. Anh chân chất, bình dân nên họ quý lắm. Chính việc này khiến tôi càng trân trọng anh hơn. Với riêng tôi, anh là “đại gia” trong lòng tôi”, chị tâm sự về ông xã.

Nhiều người cho rằng các cô gái lấy chồng đại gia sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ hạnh phúc gia đình. Thực tế có nhiều câu chuyện từng xảy ra cho thấy rõ điều đó.

Tuy nhiên, ca sĩ Trần Mỹ Ngọc nói chị không quá bận lòng bởi cả hai đều có tâm thế thoải mái khi bước vào hôn nhân. Hai vợ chồng chị dùng chung tài khoản iCloud, biết hết thông tin về nhau… “Sự chung thủy tùy thuộc vào ý thức của mỗi người. Vì thế, tôi nghĩ không nên ràng buộc nhau quá chặt. Từ khi quen nhau đến cưới, chúng tôi luôn giữ sự thoải mái cho nhau, cố gắng dung hòa, không ai phải cố giữ, níu ai”, chị nói. 

Khi xảy ra bất đồng, mâu thuẫn, ông xã chị luôn nhịn trước, làm hòa, ngay cả khi lỗi thuộc về vợ. Chị nói vì chồng hơn chị đến 14 tuổi nên cách nhìn nhận, sự đánh giá về công việc… có nhiều kinh nghiệm, chuẩn xác hơn. Càng đi qua nhiều việc, nghe lại lời khuyên, sự phân tích của chồng chị càng thấy anh đúng. Nhưng có những việc, những thời điểm vì quá bướng bỉnh nên chị không nghe theo. 

“Thời gian đầu quen nhau, rất khó khăn để hai đứa dung hòa với nhau. Nhưng dần về sau này hiểu nhau hơn nên mọi việc dễ chịu hơn. Chúng tôi bớt gây nhau, ít xảy ra mâu thuẫn hơn”, chị tâm sự.

Về sau này cả hai mới dung hoà được những khác biệt
Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc luôn nể phục ông xã bởi cách anh suy nghĩ, nhìn nhận thấu đáo các vấn đề

Khi quyết định về chung một nhà, cả hai có nhiều việc cần thống nhất như thời gian, lịch trình sinh hoạt, công việc để đảm bảo cuộc sống gia đình. Chẳng hạn, chị sẽ ít nhận các show đi tỉnh quá xa, mất nhiều thời gian… Trong khi đó, công việc ở công ty sẽ theo quy định chung để làm. Hiện chị và ông xã dùng chung tiền để cùng điều hành công việc kinh doanh.

“Tiền bạc, danh tiếng luôn có cơ hội để kiếm được, nhưng gia đình thì khó. Hiểu điều đó nên tôi rất trân trọng hạnh phúc hiện tại. Hiện, chúng tôi đã lên kế hoạch có con. Tuy nhiên, sau chương trình, hai vợ chồng mắc COVID-19, phải dùng thuốc đặc trị nên cần thêm thời gian. Chúng tôi quan niệm con cái là trời cho nên không áp lực, và luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận”, chị nói.

Mỹ Ngọc cho biết, vợ chồng có điều kiện dọn ra riêng, nhưng chồng chị là con trai duy nhất trong nhà nên chị vẫn thích sống chung cùng cha mẹ chồng.

“Cha mẹ chồng tôi rất thương con. Thương con trai thế nào thì thương con dâu thế ấy. Họ hàng hay bảo cha mẹ chồng tôi có thêm con gái. Anh là con duy nhất nên tôi sợ nếu chúng tôi ra riêng cha mẹ sẽ buồn. Sống với cha mẹ, chúng tôi được chăm chút mọi thứ từ cơm nước, áo quần… nên cả hai có nhiều thời gian dành cho công việc. Cha mẹ không đòi hỏi gì mà chỉ cần chúng tôi về ăn cơm chung mỗi ngày là đã vui. Vì thế, dẫu công việc bận rộn đến mấy, chúng tôi cũng luôn cố gắng để duy trì việc này”, Mỹ Ngọc chia sẻ.

Vợ chồng ca sĩ Trần Mỹ Ngọc và cha mẹ chồng của chị chụp ảnh trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán vừa qua
Vợ chồng ca sĩ Trần Mỹ Ngọc chụp ảnh cùng cha mẹ chồng trong ngày Mùng Một Tết Nguyên đán vừa qua

Chị chia sẻ, thời điểm giãn cách xã hội năm 2021 là khoảng thời gian thử thách rất nhiều đối với các mối quan hệ trong cuộc sống, trong đó có cả quan hệ vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu… Nhìn nhiều cặp gãy gánh, mâu thuẫn, xung đột, chị cảm thấy tiếc nuối. 

“Khi ở nhà suốt mấy tháng liền, tôi thấy mọi thứ rất ổn. Mọi người cùng nhau nấu ăn, xem phim, xem bóng đá… Nhà tôi có người giúp việc riêng, người nấu ăn riêng nhưng mẹ chồng vẫn vào bếp. Bà cũng hướng dẫn tôi nấu nướng, bởi trước nay tôi hầu như không có kỹ năng bếp núc. Tôi thấy vui vì được học thêm nhiều điều mới. Các bí quyết nấu ăn của mẹ khiến tôi thấy thích thú. Mẹ chồng tôi là phụ nữ bản lĩnh, độc lập. Gia đình có tài xế riêng nhưng hễ thích đi đâu là bà tự đi xe đạp, xe máy mà không cần nhờ ai nếu việc không quá gấp. Ở bà, tôi cảm nhận được tình thương và cũng học được thêm cách tự lập. Tôi nghĩ, gia đình nào cũng sẽ hạnh phúc nếu mọi người biết thương nhau, bao dung, thấu hiểu”, chị nói.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI