Bơi để sống

28/04/2013 - 16:04

PNO - PNO - Hai chị em người Mỹ đã bơi suốt 14 tiếng đồng hồ ở biển Caribbean, sau khi chiếc thuyền họ thuê bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Bắc St Lucia.

Khi chuyên gia IT 30 tuổi Dan Suski từ San Francisco và chị gái Kate Suski - một kiến trúc sư 39 tuổi đến từ Seattle, đang loay hoay câu một con cá marlin nặng chừng 90kg thì thuyền bắt đầu chìm. Nước tràn vào khoang, tràn ngập phòng máy, buộc thuyền trưởng phải phát tín hiệu cầu cứu.

Boi de song

Chị em nhà Suski (ảnh: Guardian)

Biển động, những con sóng ập vào làm nước ngập sâu hơn. Thuyền trưởng ném áo phao cho chị em Suski, và kêu lớn “Nhảy mau! Nhảy mau!”. Chị em Suski nhảy xuống nước với thuyền trưởng và thuyền phó. Chưa đầy năm phút sau, thuyền bị chìm. Lúc đó, họ cách bờ biển ít nhất 13km và bị hất tung trong những con sóng lớn.

Chờ một giờ vẫn không thấy ai tới giúp, chị em Suski quyết định tự bơi vào bờ. Sau đó, mưa và sóng nhồi che mất tầm nhìn, họ không còn thấy đất liền nữa, xung quanh chỉ toàn màu xám xịt.Rồi một máy bay và một trực thăng xuất hiện, hy vọng được cứu bùng lên nhưng nhanh chóng tắt ngúm vì không ai phát hiện ra hai chị em.

Vài giờ trôi qua, mặt trời bắt đầu lặn. “Chúng tôi hiểu rằng tình hình rất nghiêm trọng, và bắt đầu nghĩ mình sẽ chết như thế nào đây, chết đuối, bị cá mập ăn thịt, chết vì hạ thân nhiệt hay chết vì chuột rút”. Nhưng ý chí sinh tồn đã thúc đẩy họ tiếp tục bơi để tìm sự sống. Họ đã bơi suốt 12-14 giờ, động viên nhau cùng vượt đại dương.

Boi de song

Chị em Suski sau khi bơi vào bờ (ảnh: ABC News)

Khi trăng lên, họ vui mừng thấy mình còn cách đất liền chừng 10 mét nhưng cùng lúc, họ kinh hãi nhận ra trước mặt là vách núi mà nếu đến gần hơn, họ có thể bị sóng dập cho tan xương nát thịt. Dồn hết sức lực cuối cùng, họ bơi tiếp cho đến khi phát hiện một mũi cát gần đó và lết vào đó. Trời về khuya, họ gom cỏ và cành cây để tự giữ ấm. Sau khi nghỉ ngơi, họ lần mò đi sâu vào đất liền, lượm lặt xoài sống, chuối xanh để lót dạ.

Ba giờ sau đó, họ mừng như bắt được vàng khi phát hiện một nông dân trẻ đang đi dạo với con chó trắng. Anh nông dân cho họ bánh quy, nước và cùng chờ đợi cho đến khi cảnh sát đến. Chị em Suski được điều trị trong bệnh viện. Sau đó, họ biết tin, thuyền trưởng và thuyền phó đã thoát chết sau gần 23 giờ đắm mình giữa biển.

Bộ trưởng du lịch St Lucia gọi đây là một phép màu. Cơ quan hàng hải của đảo đã bắt tay vào việc điều tra nguyên nhân thuyền chìm.

NGỌC HẠ (Theo Guardian)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi