Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bị xử tử

13/05/2015 - 09:55

PNO - PN - Theo nguồn tin tình báo của Hàn Quốc công bố sáng nay (13/5), Triều Tiên vừa xử tử bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol vì bất kính đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo truong Quoc phong Trieu Tien bi xu tu 

Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bị xử tử vì bất trung vì tội bất kính đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: NK News

Hyon Yong-chol, người đứng đầu lực lượng quân đội Nhân dân Triều Tiên đã bị xử tử bằng vũ khí phòng không. Và vụ xử tử diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 30/4, theo nguồn tin tình báo quốc gia Hàn Quốc.

Trong cuộc họp ủy ban quốc hội Hàn Quốc, Phó giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Han Ki Beom cho biết hàng trăm quan chức Triều Tiên đã chứng kiến vụ xử tử ông Hyon diễn ra hôm 30/4. Ông Hyon đã ngủ lơ mơ trong một sự kiện của quân đội Triều Tiên và ông đã không thực hiện các chỉ thị của Chủ tịch Kim Yong-un. Nguồn tin tình báo tháng trước cho biết Triều Tiên đã tiến hành xử tử 15 quan chức cấp cao của nước này trong năm nay.

Tướng Hyon Yong Chol, 65 tuổi, được cho mới nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên từ hồi tháng 6/2014 thay thế cựu bộ trưởng Jang Jong Nam.

LÊ VÂN
(Theo Yonhap, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI