Blogger nổi tiếng Trung Quốc tử vong vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau hút mỡ bụng, nâng ngực

18/07/2021 - 13:19

PNO - Người đẹp Xiao Ran được cho là đã qua đời vào ngày 13/7 do nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Xiao Ran
Xiao Ran là một blogger thời trang nổi tiếng của Trung Quốc 

Truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin, một người nổi tiếng trên mạng xã hội, một ''hot blogger" thời trang có khoảng 130.000 người theo dõi tên Xiao Ran đã qua đời vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Xiao Ran (người có họ là Dai) đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 2/5 để loại bỏ mỡ quanh vùng eo, bụng và nâng ngực. Nhưng sau hai ngay làm thủ thuật thẩm mỹ, Dai cảm thấy đau toàn thân và suy kiệt dần dần. Sau đó, cô đã được đưa đến bệnh viện gần nhà cấp cứu, bác sĩ kết luận cô bị suy đa tạng.

Ba ngày sau, gia đình chuyển cô đến Bệnh viện Đại học Y khoa Chiết Giang. Tại đây, Xiao Ran được chẩn đoán nhiễm trùng mô da và viêm cân mạc hoại tử, một căn bệnh do vi khuẩn ăn thịt gây ra, có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm.

Người đẹp 33 tuổi phải điều trị trong phòng chăm sóc tích cực (ICU) cho đến khi qua đời. Trong khoảng thời gian hơn 2 tháng, cô đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật để ngăn nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan ra toàn bộ cơ thể, nhưng bất thành.

Hiện gia đình Xiao Ran kiện các bác sĩ tại thẩm mỹ viện Huayan Medical Cosmetics gây ra cái chết cho con mình và Sở Y tế thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc yêu cầu phòng khám thực hiện ca phẫu thuật phải bồi thường cho gia đình nạn nhân. Giới chức cũng đã đình chỉ hoạt động kinh doanh của cơ sở này.

Xiao Ran không phải là người nổi tiếng đầu tiên là nạn nhân của các thẩm mỹ viện thiếu uy tín ở Trung Quốc. Hiện trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc bùng nổ, ngành kinh doanh thẩm mỹ đạt số lợi nhuận rất khủng với hơn 50% so với năm ngoái. Tuy nhiên, bên cạnh đó, những tai nạn phẫu thuật như Xiao Rang không hề ít.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI