Bình tĩnh sống rồi hạnh phúc sẽ gõ cửa

15/07/2019 - 11:00

PNO - Anh ta thấy cô là mảnh đất màu mỡ có thể dựa vào, nay đủ lông đủ cánh rồi thì thiếu gì cơ hội sự nghiệp và các cô gái đẹp vây quanh. Không nói lời chia tay, anh lẳng lặng rời xa cô.

Trong một show truyền hình thực tế, nhân vật chính là một nữ diễn viên xinh xắn đến tìm bạn trai. Câu chuyện tình trước đó của cô kết thúc bởi: “Em bỏ sự nghiệp để yêu anh, còn anh bỏ em để theo đuổi sự nghiệp”. Soi vào câu chuyện này, ắt hẳn nhiều bạn nữ sẽ thấy mình trong đó. 

Chưa lo cho mình đã vội lo cho người

Người đời hay nói phụ nữ phức tạp, nhưng thực ra họ vốn đơn giản, khi yêu thì chỉ biết có người yêu, nhận phần thiệt thòi về mình, lấy nhau họ có thể bỏ lại ước mơ để làm hậu phương cho bạn đời vững lòng theo đuổi sự nghiệp. 

Binh tinh song roi hanh phuc se go cua
Ảnh minh họa

Ngân Quỳnh là trưởng phòng truyền thông của một công ty có tiếng ở Nha Trang. Cô là mẫu phụ nữ năng động, độc lập. Ba mươi tuổi đã có nhà, xe và sự nghiệp ổn định. 

Vậy mà, cô khiến mọi người ngạc nhiên khi từ chối quyết định thăng chức. Cô nói mình có dự định riêng. Lý do được cô chia sẻ với một đồng nghiệp thân thiết, rằng cô đang yêu và dự định gắn bó cuộc đời với một người. Anh ấy chỉ là nhân viên bảo vệ một khách sạn. “Đàn ông mà, họ có sĩ diện của họ, làm sao có thể thua người phụ nữ trong gia đình được, mình phải biết lùi về sau để anh ấy không tự ti. Mình sẽ động viên anh đi học đại học rồi xin việc khác cho ảnh”.

Bỏ mặc lời khuyên can của mọi người về khoảng cách, trình độ khập khiễng có thể là nguyên nhân cho những xung đột sau này, cô vẫn âm thầm ủng hộ người yêu. Không còn những buổi ăn trưa vui vẻ cùng đồng nghiệp, những hôm giải trí cùng bạn bè, người ta thấy cô ngày ngày cà mèn cơm đi làm, chiều về đúng giờ. 

Thời gian thấm thoát qua đi, cho đến ngày công ty nhận được đơn xin nghỉ ốm của cô, mọi người thấy lạ. Đến thăm, cô từ chối. Hóa ra, cô suy sụp tinh thần vì bạn trai trong thời gian đi học, đã tính đường thoát khỏi cô khi đầy đủ về năng lực, tài chính, thứ mà anh ta bòn rút cho các khoản học phí, ăn ở, đi lại…

Bởi anh ta thấy cô là mảnh đất màu mỡ có thể dựa vào, nay đủ lông đủ cánh rồi thì thiếu gì cơ hội sự nghiệp và các cô gái đẹp vây quanh. Không nói lời chia tay, anh lẳng lặng rời xa cô. 

Binh tinh song roi hanh phuc se go cua

Ảnh minh họa

Với một cô gái yêu hết lòng hết dạ như cô thì đó là cú phản đòn chí mạng, cô suy sụp, đổ bệnh, sút năm ký trong một tháng. Đến nỗi cha mẹ vào thăm cũng không còn nhận ra đây là con gái của mình nữa.

Cô mất ba tháng để lấy lại thăng bằng, bạn bè anh ta giờ trở thành bạn bè của cô. Họ thương cảm cho người con gái vì yêu mà hy sinh tất cả. Trong khi anh ta khoe khoang cuộc sống sang chảnh, chỗ làm là khách sạn năm sao, gặp gỡ người nổi tiếng như cơm bữa. Cô thầm cười khẩy cho sự khờ khạo của mình, và quyết tâm sống tốt phần mình, đó mới là cách trả thù tốt nhất.

Chuyện gì đến sẽ đến

Nga cũng là một cô gái độc lập, mạnh mẽ như Ngân Quỳnh. Cô cũng có người yêu, cũng xác định tương lai về chung một nhà từ khi còn chung giảng đường đại học. Ra trường, mỗi người làm một ngành nghề khác. 

Người yêu của Nga thông minh, giỏi giang thì cô cũng không hề kém cạnh, lương tháng hơn cả ngàn đô. Trước khi lên đường đi tu nghiệp tại Đức, người yêu lôi kéo cô đi cùng để có cơ hội định cư nước ngoài. Cô từ chối vì là con một, lại muốn ở gần cha mẹ. Cô nói: “Đây là cơ hội tốt cho anh, em ủng hộ anh đi, nếu thật sự yêu thương và trân trọng mối tình của chúng ta thì anh biết phải làm gì. Còn không thì xem như chưa đủ duyên nợ”.

Ngày xa nhau, cô không dám ra sân bay tiễn anh vì sợ cảnh chia tay. Những tháng ngày sau đó, cô nhớ anh đến quay quắt, nhiều khi đi làm về không còn cảnh đón đưa, đi ăn một mình, cô thoáng nghĩ: “Hay là mình sang với anh ấy?”. Nhưng rồi, cô vẫn kiên quyết nói không vì cô cũng xem đây là một thách thức cho những lấn cấn trong lòng. Người ta có thể đợi chờ nhau, có thể vì nhau hay không? 

Binh tinh song roi hanh phuc se go cua
Hình minh họa

Vậy là cô lao vào làm việc, ngoài công việc ở công ty, cô còn mở một tiệm bánh nhỏ, ước mơ của mình từ thuở bé. Công việc chiếm hết thời gian, có những khi anh gọi về nói chuyện, cô mệt quá thiếp đi lúc nào không hay. Đằng đẵng gần hết ba năm anh đi tu nghiệp. Cô cũng không dám hỏi: “Anh có trở về không?”. Cô không muốn ép anh, cũng không nỡ làm mình tổn thương. Nếu anh về, thì sự chờ đợi của cô là đúng đắn. Còn không thì xem như hết duyên. Cô luôn chuẩn bị tinh thần đón nhận.

Ngày tròn ba mươi tuổi, cô muốn ngủ nướng thêm một chút thì nghe tiếng gọi cửa. Thấy anh, cô dụi mắt mấy lần, tưởng mình đang mơ. Anh trở về. Cô lắp bắp chưa kịp hỏi đã thấy anh quỳ xuống, rút từ túi ra chiếc nhẫn cầu hôn: “Em đồng ý làm vợ anh nhé! Anh về Việt Nam hẳn. Không đi đâu cả, vì một lý do, nơi này có em”. Cô rơi nước mắt vì hạnh phúc.

Vậy đó, tình cảm không thể gượng ép. Cứ để thật tự nhiên, chuyện gì đến sẽ đến. Là phụ nữ, điều đầu tiên chính là biết chăm sóc chính mình, hãy cứ sống đúng với bản thân mình. Rồi hạnh phúc sẽ gõ cửa, đúng không? 

Khả Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI