Bình Minh: 'Hạnh phúc nhờ 20 phút gắn kết yêu thương'

06/07/2015 - 15:12

PNO - PN - Dù cả hai vợ chồng đều rất bận rộn với công việc nhưng gia đình diễn viên Bình Minh - Anh Thơ vẫn luôn gắn kết yêu thương. Cùng khám phá “bí mật” hạnh phúc của gia đình chàng diễn viên đa tài này nhé.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn “ngọn lửa” hạnh phúc gia đình, Bình Minh và Anh Thơ cười: “Gia đình tôi ít khi có ngày cuối tuần trọn vẹn nhưng ngày nào cũng có khoảng 20 phút dành cho nhau. Những khoảng 20 phút đó đủ để chúng tôi trò chuyện, thấu hiểu nhau và làm được những việc ý nghĩa cho gia đình thêm gắn kết yêu thương”.

Và trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Bình Minh đã tiết lộ 8 hoạt động gắn kết gia đình anh vẫn thường làm cùng nhau:

20 phút vào bếp nấu bữa sáng. Một trong những món tủ của Bình Minh là hủ tiếu bò viên. Nhờ có hơn một năm tìm hiểu cách nấu món ăn này để mở quán vào tháng 9 năm ngoái, “tay nghề” của Bình Minh ngày càng được nâng cao hơn. Có ông bố đảm đang, hai bé nhà Bình Minh cũng rất thích vào bếp, lặt rau, sắp xếp bàn ăn phụ bố mẹ. Bình Minh và Anh Thơ thường hóm hỉnh gọi đây là món “hủ tiếu nhà làm”.

Binh Minh: 'Hanh phuc nho 20 phut gan ket yeu thuong'

Cùng nhau vào bếp chuẩn bị bữa sáng là hoạt động ưa thích của gia đình Bình Minh


- 20 phút cùng đi bơi: Cả hai công chúa đều thích bơi lội nên vợ chồng Bình Minh trở thành huấn luyện viên “độc quyền” của hai con. Bình Minh cho hay, chỉ cần mỗi tuần dành ra 2-3 lần khoảng thời gian 20 phút cho môn thể thao này sẽ giúp cả nhà vừa khỏe mạnh vừa thư giãn.

- 20 phút đọc sách hoặc kể chuyện cho con: Theo Bình Minh - Anh Thơ, 20 phút cho hoạt động này tuy ngắn ngủi nhưng nếu duy trì đều đặn hằng ngày sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để giúp con phát triển tư duy logic và trí tưởng tượng. Ngoài ra việc đọc sách và kể chuyện cho con nghe cũng sẽ giúp tình cảm gia đình ngày thêm gắn kết yêu thương.

- 20 phút mỗi tuần cùng thiết kế album gia đình: Đi đâu, gia đình Bình Minh cũng thích chụp ảnh cùng nhau, nhất là hai cô công chúa An Nhiên, An Như rất thích chụp hình cho bố mẹ. Và mỗi tuần một lần, cả nhà Bình Minh dành 20 phút cùng nhau chọn những tấm ảnh đẹp nhất để làm đầy thêm album của gia đình.
 

Binh Minh: 'Hanh phuc nho 20 phut gan ket yeu thuong'

Bình Minh - Anh Thơ thường dành ít nhất 20 phút mỗi tuần để cùng các con thiết kế album gia đình

- 20 phút ôn lại kỷ niệm đẹp: Có sẵn album gia đình nên chỉ cần mở ra, những kỷ niệm hạnh phúc lại ùa về. Vợ chồng Bình Minh thường dùng chiêu này trong những lúc giận hờn. “Nhìn lại kỷ niệm yêu thương, ngọt ngào, chúng tôi trân trọng hơn hạnh phúc đang có và tâm trạng giận hờn nhờ vậy cũng nguội đi”, Bình Minh cười chia sẻ.

- 20 phút “thủ thỉ” khi ngủ: “Trong 5 phút đầu tiên sau khi con ngủ, tôi ngồi bên giường thủ thỉ với con rằng ba mẹ rất yêu con, mong con ngoan ngoãn, biết yêu thương cha mẹ, mọi người. Sau đó là 15 phút hai vợ chồng chia sẻ những chuyện vui buồn xảy ra trong ngày trước khi đi ngủ hoặc làm việc riêng của mình”, Bình Minh chia sẻ.

- 20 phút “trốn việc” chạy về với vợ con: Những hôm làm việc tại TP.HCM, Bình Minh thường có thói quen tranh thủ lúc đoàn làm phim nghỉ ngơi ăn tối để “phóng” về nhà chừng 20 phút rồi quay lại làm tiếp. “Nhiều lúc cũng chỉ kịp chạy về nhà nói lời chúc ngủ ngon với vợ con thôi nhưng khoảnh khắc đó thật sự ấm áp hạnh phúc”.

- 20 phút ngồi chung trên xe đi học, đi làm. Buổi sáng, Bình Minh tranh thủ chở hai con đi học, đưa bà xã tới cơ quan rồi mới đến trường quay. Trong thời gian trên xe, cả nhà thường vừa uống sữa Dutch Lady 20+ thơm ngon, bổ dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho nhau, trò chuyện về kế hoạch trong ngày, lên lịch cho bữa tối gia đình…

Với Bình Minh - Anh Thơ, hạnh phúc không nằm đâu xa mà hiển hiện ngay trong những hoạt động bình dị vẫn diễn ra hằng ngày. Điều quan trọng là cần toàn tâm toàn ý hướng về gia đình, để mỗi 20 phút bên nhau thực sự là khoảng thời gian “chất lượng” nhất gắn kết tổ ấm yêu thương.

MỸ LINH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI