Biến xe buýt cũ thành chỗ ở cho người vô gia cư

10/01/2014 - 11:00

PNO - PNO - Nhằm giữ lời hứa cung cấp chỗ ở qua đêm cho những người vô gia cư, chính quyền đô thành New Delhi (Ấn Độ) đang tận dụng những xe buýt đã bị bỏ đi làm “nhà tạm”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bien xe buyt cu thanh cho o cho nguoi vo gia cu

Bien xe buyt cu thanh cho o cho nguoi vo gia cu

Những chiếc xe buýt cũ đã trở thành chỗ ở qua đêm cho người vô gia cư ở New Delhi - Ảnh: Daily Mail

Bước đi này sẽ giúp hàng ngàn người vô gia cư không phải lo lắng về việc phải qua đêm trên đường phố trong thời tiết giá lạnh.

Quan chức phụ trách phát triển đô thị Manish Sisodia gần đây tuyên bố 100 chỗ ở qua đêm mới sẽ được xây dựng trong vài ngày tới.

Hiện ít nhất năm chiếc xe buýt Blueline đã được “chuyển đổi công năng” và đang được những người vô gia cư sử dụng bên ngoài Bệnh viện AIIMS.

“Các chủ xe buýt đến gặp chúng tôi do họ có những chiếc xe cũ không sử dụng nữa. Họ đã tháo dỡ những chiếc ghế và những chiếc xe giờ trông giống những buồng ngủ. Chúng tôi đang cung cấp cho những người vô gia cư chăn mền và một số chi phí thiết thực khác”, một nhân viên của tổ chức phi chính phủ AAP cho biết.

Ông Sisodia đã yêu cầu các tổ chức phi chính phủ cho ý tưởng giúp đỡ người vô gia cư và việc tận dụng xe buýt cũ là một trong những ý tưởng được chấp thuận. Một cuộc thăm dò cho thấy hiện có 4.018 đang ngủ ngoài trời tại 212 địa điểm trên khắp New Delhi.

THẢO QUÂN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI