Biến chủng Delta khiến Trung Quốc có số ca nhiễm cao nhất kể từ tháng 1/2021

04/08/2021 - 16:19

PNO - Ngày 4/8, Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm mới COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất kể từ tháng 1/2021, trong khi một số thành phố bắt đầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, cắt giảm chuyến bay và tăng cường xét nghiệm để đối phó với đợt bùng phát mới của biến thể Delta.

Trẻ em từ 12-14 tuổi chờ tiêm vắc xin COVID-19 tại một địa điểm tiêm chủng ở thành phố Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 3/8/2021 - Ảnh: Reuters/China Daily
Trẻ em từ 12-14 tuổi chờ tiêm vắc xin COVID-19 tại một địa điểm tiêm chủng ở thành phố Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 3/8/2021 - Ảnh: Reuters/China Daily

Việc hạn chế đi lại và đóng cửa địa giới đã khiến Tập đoàn tài chính Nomura hạ cấp dự báo tăng trưởng kinh tế quý III, cũng như dự báo cả năm 2021 của Trung Quốc. Lý do Nomura đưa ra là “các biện pháp không khoan nhượng” của Trung Quốc đối với COVID-19 khiến nước này ngày càng phải trả giá.

Kể từ cuối tháng 7, biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, đã được phát hiện ở ít nhất một chục thành phố của Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh và thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện ra virus SARS-CoV-2 gây đại dịch toàn cầu vào cuối năm 2019.

Dữ liệu chính thức cho thấy Trung Quốc đã báo cáo 71 ca nhiễm mới COVID-19 lây nhiễm nội địa trong ngày 3/8 - số ca nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ ngày 30/1. Số ca nhiễm đã tăng 5 ngày liên tiếp kể từ ngày 30/7.

Hầu hết các thành phố ở đại lục vẫn chưa áp đặt chế độ phong tỏa nghiêm ngặt toàn thành phố, nhưng một số ít đã quy định hạn chế một số loại hình di chuyển.

Các thành phố Nam Kinh và Dương Châu ở tỉnh Giang Tô, nơi ghi nhận phần lớn các ca nhiễm tại địa phương của Trung Quốc được báo cáo kể từ ngày 20/7, đã dừng các chuyến bay nội địa, hoạt động xe buýt đường dài, taxi và xe hơi công nghệ ra vào thành phố, và cũng dừng một số dịch vụ xe buýt nội thành.

Các thành phố Trịnh Châu (Hà Nam) và Kinh Châu (Hồ Bắc) đã phong tỏa một số khu phố và hạn chế các phương tiện giao thông công cộng ở những khu vực được coi là có nguy cơ cao.

Thành phố Vũ Hán đặt mục tiêu xét nghiệm toàn bộ 12 triệu dân trong vòng 3 ngày để sàng lọc các ca lây nhiễm COVID-19. Vũ Hán cũng đã đóng cửa một số điểm trong một khu vực phát triển kinh tế và đổi mới của thành phố.

Nhiều thành phố có ca nhiễm nội địa (lây nhiễm trong cộng đồng) đã đóng cửa các địa điểm du lịch và các địa điểm vui chơi giải trí. Thành phố du lịch Trương Gia Giới (Hồ Nam) đã cấm người dân và du khách rời khỏi thành phố để tránh lây nhiễm virus.

Nếu tính cả các bệnh nhân có triệu chứng nhập cảnh từ nước ngoài, số ca mắc mới ở Trung Quốc riêng trong ngày 3/8 là 96 ca, tăng so với 90 ca một ngày trước đó.

Trung Quốc đã báo cáo 27 ca nhiễm mới COVID-19 không triệu chứng so với 41 ca một ngày trước đó. Không có trường hợp tử vong mới nào được báo cáo.

Tính đến ngày 3/8, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng số 93.289 ca nhiễm được xác nhận, trong đó số trường hợp tử vong là 4.636 người.

Hòa Ninh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi