Bị mất việc vì…bắt cá mập cứu người

13/03/2013 - 20:25

PNO - PNO - Ông Paul Marshallsea, 62 tuổi ở xứ Wales (Anh) bị cho nghỉ việc, sau khi tin tức về ôn g - tay không đuổi bắt cá mập để cứu người – lan truyền đến lãnh đạo công ty nơi ông làm việc.

Đầu năm 2013, ông Paul và vợ xin nghỉ bệnh tại Pant and Dowlais Boys & Girls Club  (Anh), nơi họ đã làm việc 10 năm, với lý do “bị căng thẳng”.

Sau đó, hai vợ chồng Marshallsea đến Úc tận hưởng những bữa tiệc nướng ngoài trời trên bãi biển đẹp Bulcock (bang Queensland).Vào ngày 20/1/2013, trong lúc thư giãn cùng gia đình tại bãi biển, Paul nghe tiếng kêu cứu “Có cá mập!”. Ông liền lao về phía tiếng kêu và dùng tay không bắt con cá mập dài 1,8m, cứu nguy cho một nhóm trẻ em đang chơi gần đó.

Bi mat viec vi…bat ca map cuu nguoi

Ông Paul cùng vợ và con gái trong chuyển đi nghỉ tại Úc (ảnh: BBC)

Bi mat viec vi…bat ca map cuu nguoi

Ông Paul tay không bắt cá mập dài 1,8m được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông (ảnh: The Australian)

Hình ảnh “anh hùng” của ông Paul Marshallsea nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Lãnh đạo công ty ông vô cùng “bất ngờ” khi xem thông tin này.Thế là công ty đưa ra lý do ông đã “làm mất lòng tin” của họ để sa thải Paul.

Paul Marshallsea nói: “Thật sự, lúc đó tôi rất căng thẳng bởi công việc làm ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ khuyên tôi và vợ nên đi du lịch cho thoải mái, nên chúng tôi đến Úc cùng vài người bạn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, chuyện bắt cá mập cứu người lại làm mình mất việc”.

Ông Paul thuật lại lời nhận xét của đại diện cơ quan trước khi sa thải: “Khi bạn nói mình quá căng thẳng, không đủ sức khỏe để làm việc thì bạn lại có thể đi du lịch đến tận bang Queensland (Úc) và còn bắt cá mập bằng tay không. Những bức ảnh của bạn xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo và truyền hình. Bạn đã làm sụp đổ lòng tin của chúng tôi. “Vai diễn” mà bạn đóng rất tuyệt, chúng tôi thấy rằng việc sai thải bạn là hành động cần thiết”.

Hiện, cơ quan của ông Paul chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này.

THÙY NHIÊN (Theo BBC)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI