Bệnh sĩ của đàn ông: Cả khi ngoại tình cũng không thôi sĩ diện!

06/10/2017 - 06:00

PNO - 'Cà cuống chết đến nơi vẫn còn cay', bệnh sĩ của đàn ông cũng thế. Vào những thời khắc, những giai đoạn nhạy cảm nhất của cuộc đời, họ vẫn có thể 'duy trì sĩ diện'" một cách... vô tư.

Nói tất cả đàn ông đều thế thì thành ra vơ đũa cả nắm, nhưng chí ít, với chồng tôi thì đúng là như vậy.

Khi phát hiện chồng đang phải lòng một cô, dù ghen lồng ghen lộn, nhưng đọc những câu chồng nhắn cho cô ta để... khen vợ, tôi cảm động ra trò. Nào là vợ anh tuyệt vời lắm, khéo léo đảm đang, nấu ăn ngon hết sảy, chăm chồng con số một, lại rất yêu anh.

Ơ, hóa ra trong mắt chồng, mình "mười phân vẹn mười" đến thế cơ à? Nhưng cơn cảm động qua đi nhanh chóng nhờ cái thực tại là "ổng" đang đong đưa người khác cơ mà. Nếu mình tuyệt vời đến thế, sao còn bị cô ta hớp hồn? Với lại, tự tôi cũng đủ tỉnh táo để biết mình ưu điểm thế nào, khuyết điểm ra sao chứ. Làm gì có chuyện toàn bích ngời ngời như chồng miêu tả! Có vẻ "ổng" đang sĩ diện nên thể hiện với "nàng" rằng ta đây tuy có bay bướm bên ngoài nhưng chẳng phải vì vợ già ở nhà sập xệ hay tệ hại quá đâu nhé! 

Benh si cua dan ong: Ca khi ngoai tinh cung khong thoi si dien!
Hồi mới yêu và cưới, tôi chưa biết chồng lại sĩ diện đến thế (ảnh nhân vật cung cấp).

Tôi "tra khảo" lão về mối quan hệ này. Lão rất tự tin bảo tại cô ấy thích anh nên "phát tín hiệu" dữ quá làm anh cũng xao xuyến. Đọc tin nhắn của hai người rồi nên tôi hơi hoài nghi. Tôi nhắc, anh cẩn thận đấy. Dân marketing lâu năm như cổ, miệng trơn như bôi mỡ, nói ngọt là nghề để kiếm tiền, anh lại đang hợp tác với cô ta nên coi chừng nàng chỉ tâng lên mây cho... được việc. Tôi nói cũng nhẹ nhàng, vậy mà lão lồng lên, đáp trả gay gắt, đại ý rằng em ít ra ngoài ít tiếp xúc xã hội, biết gì mà đánh giá người khác! Tôi chán quá nên chẳng buồn tranh luận, tôi cũng đi làm cũng tiếp xúc đủ loại người chứ có đầu bù tóc rối quanh năm trong bếp đâu?

Tôi cho lão thời hạn một tháng để chấm dứt mọi trò tán tỉnh mơ mộng. Lão thề thốt đủ kiểu nhưng tôi vẫn phát hiện tin nhắn qua lại, điện thoại thậm thụt. Quá chán, tôi đề nghị ly hôn. Lão tỉnh bơ bảo anh thì không sao nhưng anh không đồng ý đâu vì sợ em khổ, lương em làm sao mà đủ nuôi con. Cao thượng dữ! Tôi bảo, lương ít thì anh là bố phải chu cấp cho con, có gì đâu. Lão lại chuyển sang bài "tiền bạc là một chuyện, nhưng anh thấy tinh thần em yếu lắm, em chịu không nổi cô đơn đâu". Chốt lại lão phán xanh rờn: chỉ có anh bỏ em, chứ em làm sao bỏ anh được! 

Benh si cua dan ong: Ca khi ngoai tinh cung khong thoi si dien!
Đọc được tin nhắn thế này của chồng gửi cho "người trong mộng", có ai không phát điên? (ảnh nhân vật cung cấp).

Nhưng rồi tôi bỏ thật. Tôi khăn gói mang con đi ngay khi tức nước vỡ bờ, tận mắt thấy tin nhắn "Haha không hiểu sao lại yêu em như vậy” sau những bốn tháng trời. Lão cuống lên năn nỉ van xin và thề thốt tôi đã hiểu nhầm! Tôi chẳng hiểu mình nhầm cái gì ở đây nữa, vì lão có chịu giải thích gì đâu. Chắc lão nghĩ tôi lại giận hờn đỏng đảnh đi vài hôm rồi về. Mãi đến lúc biết tôi đã làm đơn đơn phương ly hôn, lão mới cuống cuồng mò đến giải thích.

Hóa ra lão phát hiện cô ta chẳng yêu thương gì mình, miệng thì ngọt ngào lả lơi với khăng khăng "em vẫn độc thân" nhưng lại sắp cưới người yêu lâu năm - cái gã vẫn ngày ngày đưa đón đi làm (mà ông chồng ngây thơ của tôi xưa chắc mẩm đó là... Uber như lời cô ta nói!). Đến lúc tận mắt thấy thiệp cưới của cô ta do người khác cho xem, biết bữa giờ bị nỉ non ngọt ngào để lợi dụng, lão điên lên mới nhắn cái tin kia trách móc. Tôi hỏi sao không giải thích ngay khi đó thì lão im lặng. 

Benh si cua dan ong: Ca khi ngoai tinh cung khong thoi si dien!
Chồng tôi khăng khăng giấu việc bị gái xinh dắt mũi cho đến tận khi vợ nộp đơn ly hôn (ảnh minh họa).

Sau khi cô ta cưới, ông chồng yêu quý của tôi vẫn còn hậm hực mãi vì bị công ty cô nàng "xù đẹp" gần cả trăm triệu đồng vì một lý do giời ơi đất hỡi nào đó. Chẳng biết lão hoa mắt say sưa với người đẹp ra sao mà đến hợp đồng soạn cũng không nên hồn, giờ bị xù tiền cũng phải chịu không kiện cáo gì được.

Thỉnh thoảng cơn uất ức nổi lên tôi vẫn đá đểu lão vài câu vì bị gái lừa, nhưng lần nào lão cũng gân cổ lên mà rằng: cô ấy thích anh thật đấy, chẳng qua biết anh không bỏ vợ nên phải đi lấy chồng thôi! Mỗi khi lão như thế, tôi lại nghĩ tới con cà cuống. Lão chồng tôi chắc hẳn cũng duy trì sĩ diện đến tận phút cuối cuộc đời!

Linh Giang (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI