Bên bờ vực thẳm

03/04/2013 - 15:57

PNO - PN - Chào chị Hạnh Dung! Em 30 tuổi, đã có gia đình và một con gái lên ba. Cuộc sống của em bình lặng, chồng em đàng hoàng, yêu vợ con.

Ben bo vuc tham

Nếu không có sự xuất hiện của anh, em đã yên ổn với hạnh phúc của mình. Anh là sếp của em, sống độc thân với con trai sáu tuổi. Anh quan tâm em một cách kín đáo, khi em phải ở lại làm muộn, anh có những cử chỉ âu yếm như vuốt tóc, hôn tay… Em cố gắng tránh những cử chỉ đó nhưng thấy lòng mình cũng rung động. Em đã hỏi thẳng anh có tình cảm với em không, anh trả lời có, nhưng hiện tại không thể đi xa hơn. Em nghe nói trước đây anh cũng có quen một chị, họ vẫn qua lại với nhau. Em vẫn đang chu toàn cho gia đình nhưng tâm trí thì luôn nghĩ đến anh, tình cảm dành cho chồng không còn như trước kia nữa. Em nghĩ, anh ấy cũng biết tình cảm của em. Dù em cố tránh, nhưng những lần ở gần anh ngày càng nhiều. Em giờ đang rối bời, không biết nên xử lý thế nào. Gia đình và con gái là rào cản để lý trí em luôn tỉnh táo, nhưng sống như thế này em tự biết sớm muộn gì thì mình cũng sẽ vượt qua giới hạn với anh ấy. Xin chị một lời khuyên.

Minh Tuyết (TP.HCM)

Em Minh Tuyết mến,

Em đang mấp mé bên bờ vực thẳm. Lúc này, chỉ cần buông tay một chút thôi là rơi xuống. Chồng em và con gái em chính là những bàn tay đang níu giữ em lại, nếu không có họ, không biết chuyện gì đã xảy ra. Hãy níu chặt lấy gia đình - Hạnh Dung khuyên em nên như vậy.

Người đàn ông kia - sếp em, đang ở thế thượng phong. Anh ta có quyền lực, có sự hấp dẫn về kinh nghiệm, tuổi tác và anh ta biết em đã có gia đình. Những cử chỉ âu yếm, những lúc gần nhau cố tình… chẳng qua chỉ là sự lợi dụng, gọi thẳng tên là quấy rối tình dục đối với nữ nhân viên cấp dưới mà thôi. Em xiêu lòng vì những cử chỉ đó, những người đàn bà khác cũng sẽ xiêu lòng như vậy - anh ta đang qua lại với một chị nào đó đấy thôi, em biết chuyện đó mà sao vẫn để mình lao đao, say nắng? Anh ta bảo hiện tại không thể đi xa hơn, chẳng qua là muốn rào trước về sự vô trách nhiệm của mình, bởi thực chất đối với anh ta, em chỉ là một cuộc chơi qua đường mà thôi.

Nếu em không tin và không dứt ra khỏi được chuyện này, em có một cách thử: hãy cự tuyệt, thậm chí nộp đơn xin nghỉ việc, nếu anh ta có tình cảm sâu sắc với em, anh ta sẽ xử sự khác. Còn nếu anh ta không có tình cảm gì, em cũng được một thái độ rõ ràng hơn. Trong trường hợp em phải chuyển công việc, cũng là một chuyện nên làm, đừng ở trong một môi trường nhiều rủi ro như thế. Mình đã khó giữ thân mình, còn khó giữ gia đình cho trọn vẹn. Chồng em và con gái em vô tội trong việc này. Tâm trạng khắc khoải của em và sức hấp dẫn khó cưỡng của trò phiêu lưu dại dột sẽ tìm ra cơ hội để đẩy em ngã ra khỏi vòng tay của gia đình. Hoặc có khi, “người đàn bà kia” sẽ gây tai tiếng làm tổn hại đến công việc, sự nghiệp của em. Chẳng có gì an toàn ở đây cả. Mong em biết giữ mình và giữ hạnh phúc thật sự.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh