Bé 5 ngày tuổi bị y tá bạo hành qua đời, gia đình hiến tạng để cứu 4 trẻ khác

01/07/2023 - 18:43

PNO - Jeong Ah-young, một trong 14 em bé sơ sinh bị một y tá bạo hành từ năm 2019 đã qua đời vào ngày 28/6 vừa qua. Gia đình em đã quyết định hiến tạng để cứu sống 4 đứa trẻ khác.

 

Jeong Ah-young, người đã bị lạm dụng tại một nhà trẻ sơ sinh ở Busan năm ngày sau khi sinh (KODA)
Bé Jeong Ah-young, người đã bị lạm dụng tại một nhà trẻ sơ sinh ở Busan 5 ngày sau khi sinh - Ảnh: KODA

Jeong là nạn nhân của hành vi lạm dụng trẻ sơ sinh hàng loạt bởi một y tá tại Busan, Hàn Quốc. Nữ y tá 30 tuổi được cho là đã lạm dụng 14 trẻ sơ sinh trong 15 ngày kể từ ngày 5/10/2019.

Em bé xấu số này bị bị lạm dụng khi mới 5 ngày tuổi. Jeong đã hôn mê sau khi bị chấn thương đầu tại một nhà trẻ sơ sinh ở Dongrae-gu, phía đông Busan.

Theo điều tra của cảnh sát và những video ghi lại, hình ảnh cho thấy nữ y tá này đã chăm sóc trẻ sơ sinh một cách thô bạo, người này nhấc những em bé mới sinh lên bằng một chân. Y tá này cũng đã làm té bé Jeong lúc 5 ngày tuổi, khiến em bị thương nặng ở đầu.

Vụ việc gây chấn động Hàn Quốc và hồi tháng 5 vừa qua, nữ y tá này đã bị kết án 6 năm tù.

Kể từ ngày bị lạm dụng và hôn mê, Jeong đã phải được chăm sóc đặc biệt và phải đeo mặt nạ phòng độc trong hơn 3 năm. Nhưng cuối cùng, em cũng đã trút hơi thở cuối cùng vì tim ngừng đập.

Sau khi bé Jeong qua đời, gia đình em đã quyết định hiến tim, phổi, gan và thận của em cho 4 trẻ em khác cùng trang lứa.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 29/6 với truyền thông địa phương, gia đình cho biết họ hy vọng Ah-young sẽ sống với thân hình một người khác, và cũng hy vọng em được sinh ra một lần nữa.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI